Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết
Râu ngô có thể được sử dụng ở cả dạng tươi và dạng khô, là loại thuốc tuyệt vời ngăn ngừa chữa trị các loại bệnh khác nhau.

Chứa stigmasterol và sitosterol, râu ngô có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tim và cholesterol cao. Nó cũng chứa acid thực vật giúp cải thiện tình trạng răng miệng và da. Râu ngô cũng điều chỉnh lượng đường trong cơ thể bạn. Nó tốt cho người bị viêm bàng quang, viêm hệ tiết niệu, sỏi thận, tiểu đường, suy tim sung huyết, huyết áp cao và mệt mỏi.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của râu ngô có thể bạn chưa biết.

Giảm đường trong máu

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 1

Râu ngô rất lý tưởng cho những người bị huyết áp cao và giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng mức insulin trong cơ thể. Nó cũng là một liều thuốc điều trị tự nhiên tuyệt vời cho bệnh tiểu đường, suy tim sung huyết và cholesterol cao.

Cung cấp vitamin C

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 2

Râu ngô chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Râu ngô giúp kích thích tuần hoàn máu, điều này rất cần thiết cho chức năng tối ưu của tất cả các cơ quan quan trọng của cơ thể.

Giảm triệu chứng gút

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 3

Gout là một bệnh viêm khớp gây ra ở những người có nồng độ acid uric cao trong máu, dẫn đến đau khớp nghiêm trọng. Râu ngô được biết là giúp giảm đau đớn do bệnh gút gây ra. Bạn có thể uống trà râu ngô 2 lần/ngày để giảm đau.

Trợ giúp các vấn đề về thận

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 4

Trà râu ngô là một phương thuốc gia đình được sử dụng để điều trị các vấn đề về thận. Nó hiệu quả trong điều trị các bệnh liên quan đến thận, bao gồm nhiễm trùng đường tiểu, viêm bàng quang, viêm hệ tiết niệu, sỏi thận…

Tăng cường tiêu hóa

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 5

Râu ngô giúp tăng cường tiêu hóa và điều trị các vấn đề về tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy râu ngô có thể kích thích sự bài tiết mật của gan. Mật này được lưu trữ trong túi mật, dẫn đến việc tiêu hóa thức ăn.

Kiểm soát chảy máu

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 6

Râu ngô chứa vitamin K rất quan trọng để kiểm soát chảy máu, đặc biệt là trong trường hợp phụ nữ có thai (tuy nhiên trường hợp có thai phải lưu ý cẩn thận trước khi dùng). Bạn có thể uống trà râu ngô để làm giảm chảy máu do vết cắt hoặc vết thương.

Giảm đau đầu

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 7

Râu ngô có chứa các chất chống viêm và giảm đau giúp giảm đau đầu mãn tính. Uống trà râu ngô sẽ làm giảm căng thẳng, cải thiện tuần hoàn và giảm độ cứng ở vai, cổ và hàm.

Cung cấp chất dinh dưỡng

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 8

Râu ngô là một nguồn beta-carotene, riboflavin, menthol, thymol, selenium và niacin. Những chất dinh dưỡng này không có trong tất cả các loại thực phẩm thực vật khác, do đó cực kỳ có lợi cho sức khoẻ của bạn.

Hỗ trợ giảm cân

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 9

Râu ngô có hàm lượng calo thấp, giúp giảm cân nhanh hơn. Uống trà râu ngô sẽ kéo dài cảm giác sung mãn, cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể, kiểm soát viêm nhiễm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ các chất thải.

Trị mụn nhọt và phát ban

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 10

Râu ngô cũng được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như phát ban, nhọt, giúp giảm ngứa và đau do vết cắn của côn trùng, vết xước và các vết cắt nhỏ. Râu ngô cũng chứa các tính chất kháng khuẩn và sát khuẩn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Lương y Vũ Quốc Trung lưu ý khi uống nước/trà râu ngô

- Dùng râu ngô ở dạng tươi vẫn là tốt nhất vì chứa nhiều dưỡng chất hơn.

- Trường hợp đang dùng một loại thuốc khác để trị bệnh thì không nên dùng chung với trà râu ngô.

- Khi dùng râu ngô để trị bệnh chỉ nên dùng trong khoảng 10 ngày rồi ngưng dùng khoảng một tuần rồi dùng lại, tránh trường hợp rối loạn điện giải.

- Với trẻ nhỏ chỉ nên dùng nước râu ngô một thời gian ngắn.

- Với phụ nữ mang thai, để tránh tình trạng đi tiểu nhiều và cạn ối, thai phụ chỉ nên uống nước râu ngô 2 lần/tuần. Những thai phụ bị chẩn đoán nước ối ít thì hạn chế dùng loại nước này.

Tác dụng bất ngờ và lưu ý khi dùng nước râu ngô có thể bạn chưa biết 11
”Tiên dược” mang tên râu ngô

Râu ngô là loại dễ kiếm, dễ bảo quản, dễ sử dụng và đặc biệt là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h