Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Sốt xuất huyết chưa qua, tay chân miệng đã tới

Sốt xuất huyết chưa qua, tay chân miệng đã tới
Các chuyên gia y tế cảnh báo, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng trong các tuần gần đây có chiều hướng tăng và xu hướng tăng cao trong thời gian tới.

HN: Dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát

Bệnh tay-chân-miệng đang bùng phát tại Hà Nội và TP.HCM

Đà Nẵng: Báo động dịch sốt xuất huyết và tay-chân-miệng

Sốt xuất huyết chưa qua, tay chân miệng đã tới 1

Trẻ em là đối tượng có nguy cơ mắc tay chân miệng nhiều nhất.

Ngày 24/8, theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), báo cáo giám sát của các địa phương từ đầu năm 2017 đến nay, cả nước ghi nhận 43.162 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 20.063 trường hợp nhập viện.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng trong các tuần gần đây có chiều hướng tăng và xu hướng tăng cao trong thời gian tới do đang là mùa dịch và học sinh vào năm học mới. 

Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về tăng cường phòng chống dịch bệnh tay chân miệng. 

Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố cần huy động các ngành, các tổ chức chính trị -xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai các giải pháp phòng chống, ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh tay chân miệng tại địa phương.

Bộ Y tế cũng đề nghị các trường học ngay từ đầu năm học mới cần thực hiện vệ sinh lớp học, làm sạch bề mặt và đồ chơi hang ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường, cung cấp đủ nước sạch, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục để tổ chức khám, điều trị, xử lý kịp thời ổ dịch…

Liên quan tới tình hình dịch bệnh hiện sốt xuất huyết cũng đang hoành hoành trên cả nước với hơn 90.000 trường hợp mắc và 24 trường hợp tử vong. Dự đoán diễn biến dịch vẫn còn phức tạp trong thời gian tới bởi đỉnh dịch hàng năm thường rơi vào tháng 9 đên tháng 11.

Sốt xuất huyết chưa qua, tay chân miệng đã tới 2
Hà Nội: Nhiều trẻ nhập viện vì bệnh tay chân miệng

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Thường – Trưởng khoa Nội Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, số bệnh nhi nhập viện trong thời...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h