Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại với bệnh nhân bị xử lý như thế nào?

Nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại với bệnh nhân bị xử lý như thế nào?
Liên quan đến sự việc nữ bác sĩ gác chân đối thoại với bệnh nhân, Bệnh viện Mắt Trung ương đã có quyết định xử lý bác sĩ này.

Phó phòng tư pháp gác chân lên bàn ngủ trong giờ tiếp dân

Tài xế gác chân lên cửa khi chạy trên cao tốc

"Luồn tay" vào áo nữ sinh khi khám sức khỏe: Bác sĩ nói gì?

Nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại với bệnh nhân bị xử lý như thế nào? 1

Hình ảnh nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại với bệnh nhân được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngày 6/10, TS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc BV Mắt TƯ cho biết, Bệnh viện Mắt Trung ương quyết định hạ một bậc thi đua tháng 9 đối với bác sĩ Nguyễn Thị Minh, Khoa Mắt trẻ em, Bệnh viện Mắt Trung ương bởi tư thế gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân.

Ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện cho biết, quá trình thăm khám của bác sĩ với bệnh nhi là đúng quy định và quy trình chuyên môn. Lời nói khi đối thoại với người nhà bệnh nhân của bác sĩ Minh cũng đúng mực, có giải thích rõ ràng.

“Bác sĩ Minh cũng xử trí đúng trong quyết định chuyển hội chẩn khi người bệnh còn thắc mắc. Tuy nhiên, tư thế ngồi của nữ bác sĩ khi trao đổi với người nhà bệnh nhân là chưa phù hợp. BS có tư thế ngồi không đẹp mắt khi trao đổi với bệnh nhân. Đây là sai sót về ý tác phong, còn không ảnh hưởng gì chất lượng khám cho bệnh nhân. Vì thế, bệnh viện quyết định để bác sĩ Minh tiếp tục công tác khám chữa bệnh chuyên môn tại khoa.”, BS Hiệp cho hay.

Cũng liên quan đến sự việc này, TS.BS Nguyễn Thị Minh thừa nhận tư thế ngồi co chân trên ghế không đẹp mắt, còn về chuyên môn, nữ bác sĩ này không sai phạm.

“Tôi thấy tư thế ngồi của mình là sai. Tôi nhận lỗi, rút kinh nghiệm nhưng về biểu hiện, thái độ với người bệnh và chuyên môn của mình, tôi không sai”, BS Minh trần tình.

BS Minh lý giải do bị ảnh hưởng về tâm lý, căng thẳng, mệt mỏi, không tự chủ được hành vi chân tay nên bà có tư thế ngồi như vậy.

TS Minh khẳng định, với kiến thức chuyên môn của một bác sĩ chuyên về cận thị trẻ em suốt 30 năm nay, bà đã khám cho bệnh nhân đầy đủ theo đúng quy trình khám bệnh của bệnh viện.

Nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại với bệnh nhân bị xử lý như thế nào? 2
Nữ bác sĩ trần tình việc gác chân đối thoại với người nhà bệnh nhân

TS Minh chỉ thừa nhận tư thế ngồi co chân trên ghế không đẹp mắt, còn về chuyên môn, nữ bác sĩ này không sai phạm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h