Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nóng 24h qua: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe "vua"

Nóng 24h qua: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe "vua"
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe của cơ quan chức năng; Viện kiểm sát đề nghị mức án cho ông Đinh La Thăng… là những tin nóng 24h qua.

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe của cơ quan chức năng

Ngày 11.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết đã chỉ đạo đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban, UBND các phường đứng tên trên địa bàn quận 1 ngay trong hôm nay.

Động thái này đưa ra sau khi UBND TP.HCM yêu cầu thanh tra 48 bãi giữ xe “vua” do các cơ quan chức năng của quận 1 đứng tên.

Nóng 24h qua: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe "vua" 1

 Bãi giữ xe sau lưng Nhà hát TP.HCM do Đội trật tự đô thị quận 1 quản lý đã bị ông Hải “trảm” trong thời điểm ra quân

“Các bãi giữ xe này đã tồn tại nhiều năm, qua các thời kỳ lãnh đạo quận. Quan điểm cá nhân của tôi sẽ đình chỉ ngay, sau đó xem xét kỹ từng trường hợp theo chỉ đạo của UBND TP.HCM”, ông Hải nêu.

Theo ông Hải việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ hạn chế phương tiện cá nhân vào trung tâm, góp phần giảm tải ùn tắc.

“Chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ đụng chạm đến các cá nhân, nhóm lợi ích nhưng tôi sẽ kiên quyết dẹp bỏ ngay trong ngày hôm nay”, ông Hải khẳng định.

Viện kiểm sát đề nghị mức án cho ông Đinh La Thăng

Chiều nay 11.1, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội (VKSND) thực hiện quyền công tố đã công bố bản luận tội đối với các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN vàTổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam - PVC.

Nóng 24h qua: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe "vua" 2

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nhận hình phạt cao nhất.

Theo đại diện Viện kiểm sát, căn cứ hồ sơ vụ án và lời khai của các bị cáo tại tòa, đại diện VKS có đủ căn cứ xác định các bị cáo phạm tội như cáo trạng truy tố.

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) cùng 14-15 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh(nguyên Chủ tịch HĐQT PVC), bị cáo 13-14 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", chung thân về tội “Tham ô tài sản”, tổng phạt là chung thân.

Bị cáo Vũ Đức Thuận (nguyên TGĐ PVC) 8-9 năm tù về cố ý làm trái, 18-19 năm tù về tham ô, tổng hình phạt từ 26-28 năm tù.

Gia Lai thông tin chính thức về vụ nổ kho chứa đạn của lữ đoàn 273

Ngày 11.1, ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, chính quyền địa phương phối hợp với Bộ tư lệnh Quân đoàn 3 sớm điều tra nguyên nhân vụ nổ kho đạn Lữ đoàn 273.

Nóng 24h qua: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe "vua" 3

Có khoảng 61 tấn đạn trong kho của Lữ đoàn 273.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, vào lúc 22h5 phút ngày 10.1 đã xảy ra vụ nổ kho chứa đạn của Lữ đoàn 273, Quân đoàn 3 (đóng tại xã Kdang, huyện Đắk Đoa). Trong kho lúc này có khoảng 61 tấn đạn các loại. Khoảng 5 phút đầu, chỉ có đạn nhọn nổ, sau đó nhiều tiếng nổ kéo dài khoảng 20 phút và cứ cách 5 phút lại có tiếng nổ lớn, đến khoảng 3 giờ 45 phút cùng ngày thì không còn tiếng nổ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Gia Lai đã cử 3 xe chữa cháy đến hiện trường tham gia chữa cháy và cử người điều tiết giao thông. Tính tới thời điểm hiện tại, không có thiệt hại về người.

Phát hiện 2 tấn đầu đạn vẫn còn thuốc nổ ở vườn nhà dân

Sáng 11.1, ông Phan Văn Đạt, chủ tịch xã Dân Tiến (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, 2 ngày trước, lực lượng chức năng đã phát hiện một kho vật liệu nổ , chủ yếu là đầu đạn loại 12 ly 7 trong vườn nhà bà Phan Thị Thịnh (52 tuổi, ở thôn Yên Lịch). Chủ nhân của số vật liệu nổ là ông Nguyễn Đức Doanh (45 tuổi, ở xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu).

Nóng 24h qua: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe "vua" 4

 Hình ảnh đầu đạn phát hiện ở khu vườn của nhà người dân. Ảnh T.H.Y

“Đống đầu đạn rơi vào khoảng 2 tấn, nằm nổi ở góc vườn của hộ dân. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Doanh khai gia đình ông buôn phế liệu nên cứ mỗi lần mua được đầu đạn của người dân đều gom lại và để riêng ở góc vườn”, ông Đạt nói.

Sau đó, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã cử lực lượng công binh về kiểm tra số vật liệu nổ. Qua kiểm tra đánh giá ban đầu, số vật liệu nổ vừa phát hiện vẫn còn thuốc nổ. Do vậy, hiện nay, công an xã Dân Tiến vẫn đang bảo vệ hiện trường, chờ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên đưa ra phương án xử lý số đầu đạn trên.

Tài xế "cúng" heo quay, BOT Sóc Trăng xả trạm để tránh hỗn loạn

Khoảng 9 giờ ngày 11.1, BOT Sóc Trăng lại tiếp tục rơi vào ngày hỗn loạn thứ 5. Tại đây, nhiều tài xế đã tập trung lại và mang theo một con heo quay lớn để "cúng trạm".

Con heo quay lớn được các tài xế đặt tại một quán giải khát cách trạm khoảng 100m, kèm theo là 3 con gà và nhiều lon bia đặt xung quanh. Theo các tài xế, con heo quay này được các anh em tài xế tham gia phản đối trạm hùn tiền để mua. Khoảng 30 phút sau, BOT Sóc Trăng đã phải xả trạm để tránh rối loạn.

Nóng 24h qua: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe "vua" 5

Tài xế mang heo quay đến "cúng" tại BOT Sóc Trăng sáng 11.1.

Để ổn định tình hình tại BOT Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết ông đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải lập công văn gửi Tổng cục Đường bộ và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) về việc tìm giải pháp xử lý "điểm nóng" tại trạm thu phí này.

"Theo phương án đề xuất là xả trạm BOT Sóc Trăng một thời gian, cho đến khi nơi đây có mức giá mới theo hướng giảm cho các phương tiện", ông Chuyện nói.

Nóng 24h qua: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm” 48 bãi giữ xe "vua" 6
Phát ngôn “cứng như thép” của ông Đoàn Ngọc Hải trong 9 tháng giành lại vỉa hè

Trước khi nộp đơn xin thôi việc, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã có những phát ngôn mạnh mẽ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h