Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những thực phẩm gây ung thư cần tránh càng xa càng tốt

Những thực phẩm gây ung thư cần tránh càng xa càng tốt
Ung thư căn bệnh tử thần ở mọi quốc gia. Trong khi đó, thực phẩm là 1 trong những vấn để cần đặc biệt quan tâm để ngăn ngừa ung thư cũng như bất cứ căn bệnh nào.

9 phụ gia bạn tuyệt đối tránh xa nếu không muốn bị ung thư

Những thói quen trong ăn uống dễ khiến con hỏng thận, mẹ ung thư

Tác dụng chữa ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm chết người từ quả dứa

1. Đồ ăn chứa nhiều muối

Những thực phẩm gây ung thư cần tránh càng xa càng tốt 1

Thực phẩm mặn có khuynh hướng ăn mòn dạ dày là 1 trong những nguyên nhân gây ung thư. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, 1 người không nên ăn quá 6g muối trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Vì vậy, đây là nhóm thực phẩm cần cắt giảm để tránh nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

2. Đồ uống có ga

Những thực phẩm gây ung thư cần tránh càng xa càng tốt 2

Nhóm thực phẩm này có chứa nhiều chất và màu hóa học không hề tốt cho sức khỏe . Những thành phần có trong đồ uống có ga không những không mang lại giá trị dinh dưỡng cho cơ thể mà còn làm cho hệ thống miễn dịch trở nên yếu đi và dễ nhiễm bệnh hơn.

3. Thực phẩm đóng hộp

Những thực phẩm gây ung thư cần tránh càng xa càng tốt 3

Với những người bận rộn thì thực phẩm đóng hộp là lựa chọn vô cùng tiện dụng. Tuy nhiên, đây là thủ phạm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư cao nhất trong các loại thực phẩm.

Nguyên nhân chính nằm ở chất liệu trong cùng của vỏ hộp giúp bảo quản thực phẩm (chất bisphenol-A). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, loại chất này có khả năng làm biến đổi cấu trúc gen, trực tiếp liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Đặc biệt, nếu sử dụng các loại thực phẩm giàu axit sẽ làm tăng khả năng ăn mòn lớp lót bên trong của vỏ hộp.

Bỏi vậy, cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh ung thư là nên sử dụng thực phẩm tươi sống cho bữa ăn của mình và cả gia đình.

4. Chất làm ngọt nhân tạo

Những thực phẩm gây ung thư cần tránh càng xa càng tốt 4

Sẽ hoàn toàn sai lầm nếu nghĩ rằng chất làm ngọt nhân tạo có tác dụng tương tự như đường. Trong thực tế, chất làm ngọt nhân tạo được tinh chế rất cao, dẫn đến hàm lượng đường cực lớn là nguyên nhân tăng cường sự phát triển của các tế bào ung thư.

Một số chất làm ngọt nhân tạo được sử dụng phổ biến như sacarit, aspartame và cyclamate,… Sacarit là tác nhân gây ra ung thư bàng quang, aspartame gây ra u não,…

5. Bột mì trắng

Những thực phẩm gây ung thư cần tránh càng xa càng tốt 5

Bột mì trắng không chỉ là sản phẩm làm từ lúa mì vì nó đã qua quá trình xử lý của khí clo để tẩy trắng. Do hàm lượng khí clo cao dễ gây ra các bệnh tiểu đường, tác nhân làm tăng các tế bào ung thư.

6. Uống rượu quá mức

Những thực phẩm gây ung thư cần tránh càng xa càng tốt 6

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc uống rượu và sự phát triển của nhiều loại ung thư khác nhau. Tiêu thụ quá nhiều rượu là nguyên nhân dễ mắc các bệnh như ung thư miệng, ung thư gan, ung thư vú, ung thư ruột và ung thư vòm họng.

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, cần hạn chế tối đa việc sử dụng loại độ uống độc hại này, đặc biệt là phụ nữ.

Những thực phẩm gây ung thư cần tránh càng xa càng tốt 7
Rượu bia gây ung thư cho bạn bằng cách nào?

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, uống rượu bia ở mức độ nào cũng có khả năng gây ung thư và không có ngưỡng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h