Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những loại thực phẩm tốt cho thận

Những loại thực phẩm tốt cho thận
Thận không khỏe sẽ mất khả năng lọc chất thải, độc tố bắt đầu tích tụ trong cơ thể và dẫn đến sỏi thận, suy thận.

Nước chanh, rượu giấm táo, trà bồ công anh, nước ép cà rốt, nước dừa hay nước ép dứa đều có tác dụng giúp thận thải độc lọc máu.

Top 16 loại thực phẩm tốt cho thận

  • Quả nam việt quốc (Cranberry)
  • Cải thảo
  • Quả mọng đen
  • Nước ép củ cải đường
  • Nước chanh
  • Rượu táo giấm
  • Trà bồ công anh
  • Nước ép cà rốt
  • Nước ép rau quả
  • Nước dừa
  • Nước ép dứa
  • Trà thảo dược
  • Súp lơ trắng
  • Tỏi
  • Dưa chuột
  • Ớt chuông đỏ

Theo Boldsky, thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Thận không khỏe sẽ mất khả năng lọc chất thải, độc tố bắt đầu tích tụ trong cơ thể và dẫn đến sỏi thận, suy thận.

Quả nam việt quốc (Cranberry)

Những loại thực phẩm tốt cho thận 1

Trái cây màu đỏ ngon lành này không chỉ tốt cho thận mà còn cho đường tiết niệu. Nó giàu vitamin D, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp thận loại bỏ độc tố và vi khuẩn; đồng thời, giảm nguy cơ sỏi thận bằng cách loại bỏ canxi oxalat, là thành phần của sỏi thận.

Cải thảo

Cải thảo là một loại rau họ cải, có nhiều lợi ích sức khỏe. Nó chứa các chất chống ô xy hóa như Polyphenol, hợp chất Sulfuric và vitamin C làm trung hòa các gốc tự do có hại được tạo ra bởi các quá trình trao đổi chất.

Hơn nữa, bắp cải cũng chứa một lượng nhỏ kali, được điều hòa bởi thận. Mặc dù cơ thể cần khoáng chất này nhưng nếu quá nhiều chất này có thể dẫn đến tăng kali máu. Nếu ăn quá nhiều thực phẩm giàu kali, thận sẽ phải làm việc vất vả hơn để loại bỏ các khoáng chất dư thừa, theo Yournews.

Quả mọng đen

Flavonoid là một loại chất chống oxy hóa có trong quả việt quất, mâm xôi, nho và anh đào. Những hợp chất này không chỉ tạo màu cho quả, chúng còn hoạt động như chất chống ô xy hóa và cải thiện lưu lượng máu để thận nhận được ô xy và chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động tốt.

Ngoài ra, flavonoid còn hỗ trợ giải độc máu và các mô.

Nước ép củ cải đường

Củ cải đường chứa betaine, một chất phytochemical chống oxy hóa và làm tăng độ axit của nước tiểu. Nó thúc đẩy chức năng thận và ngăn hình thành sỏi thận.

Nước chanh

Những loại thực phẩm tốt cho thận 2
Nước chanh là một trong những đồ uống giúp giải độc thận rất tốt.

Nước chanh có tính axit tự nhiên làm tăng nồng độ citrate trong nước tiểu, ngừa sỏi thận.

Rượu táo giấm

Giấm táo rất tốt cho sức khỏe và giải độc cơ thể, đặc biệt là thận. Các axit citric, axetic, photpho trong giấm táo giúp phá vỡ và ngăn ngừa hình thành sỏi thận.

Trà bồ công anh

Lá bồ công anh chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, làm sạch thận, sạch máu và tăng lưu lượng nước tiểu. Uống trà bồ công anh hàng ngày sẽ giải độc thận và ngừa bất kỳ bệnh thận nào.

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa carotene giúp phòng ngừa ung thư, thải độc tố và kim loại nặng từ thận.

Nước ép rau quả

Các loại nước ép từ rau chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Các loại rau như cần tây, dưa chuột, rau bina, rau diếp rất tốt cho thận.

Nước dừa

Dừa là thức uống giải khát tự nhiên, ít đường, ít axit, không calo và nhiều chất điện giải thúc đẩy chức năng thận.

Nước ép dứa

Dứa giàu dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Quả có chứa một loại enzyme giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, làm dịu kích thích và thúc đẩy chức năng thận.

Trà thảo dược

Uống trà làm từ rau ngò, cúc hoàng anh, rễ bồ công anh, cỏ đuôi ngựa hoặc cần tây có hiệu quả loại bỏ độc tố trong thận.

Súp lơ trắng

Những loại thực phẩm tốt cho thận 3
Thay thế khoai tây bằng súp lơ là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe cho thận.

Là nguồn folat và chất xơ dồi dào, súp lơ là một lựa chọn lành mạnh để cải thiện sức khỏe thận. Hàm lượng vitamin C phong phú khiến nó trở thành một loại thực phẩm có lợi giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy hệ thống tiết niệu hoạt động khỏe mạnh. Những người bị bệnh thận được yêu cầu giảm tiêu thụ natri, kali và phốt pho. Những khoáng chất này làm bệnh trầm trọng thêm. Và vì súp lơ là một loại rau giàu chất dinh dưỡng với hàm lượng thấp các khoáng chất này, thay thế khoai tây bằng súp lơ là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe cho thận.

Tỏi

Tỏi có chứa các yếu tố tốt cho sức khỏe, chất dinh dưỡng và khoáng chất như natri, phốt pho và kali. Tỏi rất giàu chất chống viêm, giúp giảm cholesterol và cho phép máu lưu thông dễ dàng trong cơ thể. Bên cạnh đó, tỏi là một loại gia vị quan trọng đối với những người bị bệnh thận. Những người này bị cấm thêm muối vào thức ăn và có thể dựa vào hương vị của tỏi để món ăn bớt nhạt nhẽo.

Dưa chuột

Dưa chuột có thành phần chủ yếu là nước. Chính xác hơn là 96%. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn dưa chuột thường xuyên có thể giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể nhờ giúp thận đào thải các hợp chất ra khỏi máu. Dưa chuột cũng có thể giúp làm tan sỏi thận nhỏ.

Ớt chuông đỏ

Với hàm lượng kali thấp và giàu vitamin A, B6, C, chất xơ và axit folic, ớt chuông đỏ có tác dụng tốt trong việc giữ cho thận khỏe mạnh. Người ta nói rằng ớt chuông đỏ có thể tiêu hủy chất cặn bã độc hại trong máu, hỗ trợ chức năng thận.

  • 16 loại thức ăn phổ biến không tốt cho thận
  • Chức năng của thận là gì? Đặc điểm và cấu tạo của thận
  • Ngôi đền 12 tầng không hề dùng đinh, nằm hiên ngang giữa sông cả trăm năm
  • Mực nước biển đã nhanh chóng dâng lên 18m cách đây 15.000 năm
  • Nhặt được "chiếc thuyền nhỏ" trên đồng, 33 năm sau cô gái mới biết đó là "tuyệt tác cổ vật vô giá"

Nguồn tin: khoahoc.tv