Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Người nhặt vàng trong bao lúa sẽ giao vàng cho chính quyền niêm phong

Người nhặt vàng trong bao lúa sẽ giao vàng cho chính quyền niêm phong
Cả 4 người phát hiện số vàng “quên” trong bao lúa đã thống nhất giao cho chính quyền xã Phước Hưng niêm phong, tìm người đánh mất.

Ngày 14.3, trao đổi với Dân Việt, ông Dương Minh Tân - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định), cho biết, chính quyền xã vừa có buổi làm việc với 4 người phát hiện ra số vàng “quên” trong bao lúa mà gia đình ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phước Hưng, nhiều lần rao tin tìm người đánh mất trên thông tin đại chúng.

Người nhặt vàng trong bao lúa sẽ giao vàng cho chính quyền niêm phong 1

Ông Lê Quang Thắng muốn tìm người rơi vàng để trao lại.

“Tại buổi làm việc, cả 4 người đều thống nhất giao vàng cho chính quyền niêm phong và tìm người đánh mất. Ngày mai, tại trụ sở UBND xã sẽ tiến hành việc giao vàng. Chúng tôi đã mời công an xã, những người nhặt được vàng đến để chứng kiến sự việc và ký niêm phong. Số vàng này được cất giữ ở ngân sách xã, qua 1 năm nếu tìm không ra người nhận sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Tân khẳng định.

Thời gian qua, ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phước Hưng, liên tục gặp rắc rối bởi nhiều cuộc gọi đến tự nhận là chủ số vàng trên, các nhân công làm việc tại gia đình cũng đòi chia tài sản vì họ có công trong việc phát hiện ra vàng.  

 

Người nhặt vàng trong bao lúa sẽ giao vàng cho chính quyền niêm phong 2

Thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng) - nơi chủ nhà máy xay xát lúa gạo phát hiện vàng quên trong bao lúa.

“Tôi không phải là người duy nhất phát hiện ra vàng mà còn nhiều người khác tại nhà máy xay xát của gia đình tôi nên việc giao vàng phải có ý kiến của họ. Trong đó, có một người đã nhanh tay “xin” lấy đi 3 chỉ vàng để mua tủ lạnh… rồi mới đưa số vàng đó lại cho tôi. Tôi nhất định phải tìm cho được người đánh mất để trả lại vì không phải của mình thì không thể lấy dùng được”, ông Thắng nói.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, gia đình ông Thắng nhiều lần đến các cơ quan thông tấn báo chí, đài địa phương, nhờ đăng thông tin để tìm chủ nhân số vàng bị đánh rơi trong bao lúa. Nếu đúng chủ nhân số vàng trên đến nhận, ông Thắng sẽ mời chính quyền địa phương hoặc công an đến lập biên bản bàn giao để bảo đảm đúng người đánh rơi vàng, tránh trường hợp bịa đặt hoặc nhầm người.

Người nhặt vàng trong bao lúa sẽ giao vàng cho chính quyền niêm phong 3
Nhiều người nhận là chủ nhân 3 cây vàng trong bao lúa

“Nhiều người nhận ẩu, có người ở tận Hà Nội gọi vào nhưng khi tôi nói không phải thì họ im re", ông Thắng kể.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h