Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ireland: Phòng khám lấy nhầm nước thông cống để rửa miệng cho trẻ

Ireland: Phòng khám lấy nhầm nước thông cống để rửa miệng cho trẻ
Theo tờ New York Daily News, một phòng khám nha khoa công ở Ireland bị nghi đã dùng nhầm dung dịch thông cống để rửa miệng cho trẻ sau khi nhiều trẻ bị đau bụng và phồng rộp miệng khi đi khám ở đó về.

Nữ sinh khóc toáng ở phòng khám khi biết mình mắc sùi mào gà

Suy thận vì điều trị gout ở phòng khám đông y Trung Quốc

Kiện phòng khám vì chữa “bệnh đồng tính” bằng sốc điện

Ireland: Phòng khám lấy nhầm nước thông cống để rửa miệng cho trẻ 1

Ảnh minh họa.

Phòng khám nha khoa Ennis bị cáo buộc đã trộn hỗn hợp thông cống, thay vì dung dịch nha khoa, với nước để rửa miệng cho 43 trẻ em.

Sự việc xảy ra từ hôm 4/10, nhưng đến ngày 5/10 khi nhiều em bị đau bụng, bị phòng rộp miệng, sự nhẫm lẫn này mới được phát hiện. Hiện Phòng khám Ennis đang tạm thời bị đóng cửa để các quan chức y tế Ireland điều tra về vụ việc đáng tiếc này.

Các nhà điều tra đang tìm hiểu xem vì sao các nhân viên y tế của phòng khám có thể nhầm dung dịch thông cống, chứa nhiều chất hóa học độc hại, với dung dịch nha khoa.

Ông Bernard Gloster, người đứng đầu Văn phòng Môi trường, An toàn và Sức khỏe khu vực phía Tây và Trung Ireland cho hay: “Chúng tôi đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo các em và gia đình của các em được hỗ trợ và được cung cấp thông tin một cách đầy đủ. Chúng tôi sẽ rà soát toàn bộ sự việc để tìm ra tất cả sự thật.

Ông Gloster gửi lời xin lỗi: "Tôi xin lỗi vì vụ việc đã khiến các em và gia đình các em lo lắng và khó chịu”.

Hiện tại, các em bị ảnh hưởng trong vụ việc đã được kiểm tra lại sức khỏe. Dung dịch thông cống chứa nhiều chất độc hại, có thể gây nguy hiểm khi bị nuốt, hít vào hoặc tiếp xúc với da và mắt.

Ireland: Phòng khám lấy nhầm nước thông cống để rửa miệng cho trẻ 2
Hơn 80 trẻ bị sùi mào gà: Kinh hoàng kết quả xét nghiệm dụng cụ của phòng khám

Cơ quan công an tỉnh Hưng Yên đã công bố kết quả điều tra nguyên nhân ban đầu gây bệnh sùi mào gà cho hàng loạt trẻ ở...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h