Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Diễn biến mới vụ bệnh viện TP.HCM truyền hoá chất chống ung thư quá hạn cho bệnh nhi

Sở Y tế TP.HCM khẳng định đã yêu cầu Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP.HCM điều tra rõ vụ việc sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng cho bệnh nhi ung thư.

Trước đó, ngày 25/6, anh Lê Thọ Vũ, bố của bệnh nhi Lê Trần Khánh Chi (4 tuổi, ngụ TPHCM) phản ánh: Con gái anh được phát hiện bị suy tủy từ tháng 7/2019, đến tháng 6/2020, các bác sĩ Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM quyết định chuyển sang phương án hóa trị.

Ngày 24/6, khi nhân viên y tế tiến hành truyền hóa chất cho bệnh nhi thì anh Vũ phát hiện 2 vỏ chai thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đang truyền cho con anh có ngày sản xuất là tháng 2/2018 và hạn sử dụng là tháng 1/2020. Ngay sau khi phát hiện, anh Vũ đã báo nhân viên y tế và nhân viên y tế của bệnh viện đã ngừng truyền hóa chất cho bệnh nhi. Anh Vũ cũng phản ánh vụ việc lên Sở Y tế TP.HCM.

Diễn biến mới vụ bệnh viện TP.HCM truyền hoá chất chống ung thư quá hạn cho bệnh nhi 1

Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo bệnh viện khẩn trương tiến hành rà soát, xử lý vụ việc; trong đó dừng ngay lập tức y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc. Đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Truyền máu – Huyết học theo dõi sát tình trạng người bệnh để có xử lý kịp thời. Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Truyền máu – Huyết học báo cáo vụ việc.

Báo cáo của Bệnh viện Truyền máu – Huyết học cho thấy, qua kiểm tra ban đầu, 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho bệnh nhi Lê Trần Khánh Chi có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1/2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 1/3). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện thì 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là tháng 11/2021.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện Truyền máu – Huyết học đã tổ chức họp khẩn để rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan, tiến hành xác minh, làm rõ về nguyên nhân sự cố này. Lãnh đạo bệnh viện này cũng khẳng định, nếu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực, đơn vị này sẽ chuyển ngay vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Được biết, hiện tình trạng bệnh nhi Lê Trần Khánh Chi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường, đang được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

Nguồn: https://danviet.vn/benh-nhi-bi-truyen-hoa-chat-chong-ung-thu-qua-han-chuyen-co-quan-die...

Diễn biến mới vụ bệnh viện TP.HCM truyền hoá chất chống ung thư quá hạn cho bệnh nhi 2
Một người vào bệnh viện bán nước cho bệnh nhân COVID-19 đi khắp nơi, tiếp xúc rất nhiều người
Người này đã bán trà đường, thuốc lá và nhận tiền trực tiếp từ một bệnh nhân dương tính với COVID-19, sau đó tiếp tục gặp gỡ rất nhiều người khác.
Bấm xem >>
Theo Bạch Dương (Dân Việt)

Nguồn tin: eva.vn