Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đằng sau câu chuyện mẹ tưới xăng vào người con khi vừa bỏng nặng

Đằng sau câu chuyện mẹ tưới xăng vào người con khi vừa bỏng nặng
Bé Ly Ngọc Sơn, 3 tuổi, bị ngã vào đống rác đang cháy trước nhà. Nghe lời của người dân địa phương, ngay sau khi kéo con từ đống lửa, người mẹ trẻ dùng xăng tưới lên người bé để cho dịu vết bỏng.

Tàu lai dắt phát nổ, 4 công nhân bỏng nặng

Gạt tàn thuốc trúng chai xăng, hai vợ chồng bỏng nặng

Bật lửa phát nổ trong túi quần, người đàn ông bỏng nặng

Bàn tay bé Ly Ngọc Sơn (Thôn Chúng Trải, Thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) bị mất hết lớp da non, đỏ ửng và sưng phồng. Đầu bé cũng được quấn một dải bang màu trắng. Gần 1 tháng nằm viện, hiện, sức khỏe của bé Ly Ngọc Sơn đã ổn định.

Tay bé đã tháo băng và cử động được, mắt cũng đã nhìn rõ hơn. Vui mừng hơn, từ ngày hôm qua khi nghe bố mẹ trêu đùa, bé đã mỉm cười.

Ngày 15/11, bé Sơn chơi cùng các bé trong bản không may bị ngã vào đống rác đang cháy.

“Hôm đó, nhà anh trai tôi thu ngô từ trên nương về. Vỏ bắp ngô được chất đống lại và đốt. Con trai tôi bị ngã vào đống lửa đang cháy đó. Nghe mấy đứa trẻ hô hoán thì vợ tôi mới chạy ra lôi con khỏi đống lửa”, anh Ly Văn Tích (bố bé Sơn) cho biết.

Đằng sau câu chuyện mẹ tưới xăng vào người con khi vừa bỏng nặng 1

Hiện, sức khỏe bé Ly Ngọc Sơn đã ổn định. Ảnh: Ngọc Thi

Chị Hạng Thị Mỵ (mẹ bé) kể lại, nghe tiếng hô hoán chị hốt hoảng chạy ra, thấy con lổm ngổm bò ra từ đống lửa, quần áo vẫn còn đỏ rực. Cuống cuồng, người mẹ trẻ nhanh chóng gạt đi những tàn lửa trên cơ thể bé. Đồng thời, chị cởi áo chiếc áo đang mặc trên người bé Sơn.

Bé Sơn được chuyển vào Bệnh viện tỉnh Hà Giang nhưng do vết thương quá nặng nên bác sĩ thông báo cho gia đình chuyển bé đến bệnh viện ở Hà Nội để điều trị. Bé Sơn bị bỏng trên 40% cơ thể, nặng nhất là phần lưng và đầu.

Nói về việc đổ xăng lên vết bỏng của con trai, anh Tích cho biết: “Từ trước đến nay người dân ở đây cứ quan niệm là xăng nó mát nên ai bị bỏng họ sẽ lấy xăng bôi vào. Hôm đó tôi không có nhà, về cũng chỉ nghe vợ kể lại thôi. Vợ bảo, lúc đó thấy con bị như vậy nên hốt hoảng lắm, bà con hàng xóm bảo lấy xăng xe máy bôi vào cho bé nên làm theo”.

Từ ngày Sơn bị bỏng, dù con trai út còn nhỏ, đang bú sữa mẹ nhưng vì lo lắng cho Sơn, chị Mỵ gửi con trai út nhờ bà nội chăm sóc để cùng chồng ngày đêm túc trực trong bệnh viện.

"Khi nghe câu chuyện vợ tôi làm mát vết bỏng của con bằng cách đổ xăng vào nhiều người đã phân tích và bảo sai hoàn toàn. Nghe xong vợ tôi hối hận lắm và khóc nhiều. Hiện giờ vợ chồng tôi chỉ mong sao cho con khỏi bệnh thôi", anh Tích cho hay.

Đằng sau câu chuyện mẹ tưới xăng vào người con khi vừa bỏng nặng 2

Từ ngày Sơn bị bỏng, dù con trai út còn nhỏ, đang bú sữa mẹ nhưng chị Mỵ vẫn gửi con cho bà nội để cùng chồng chăm Sơn trong bệnh viện. Ảnh: Ngọc Thi

Được biết, đây không phải lần đầu tiên người dân trong bản anh Tích dùng xăng để sơ cứu cho người bị bỏng. Anh Tích bảo rằng, sau khi được xuất viện sẽ về tuyên truyền cho người dân trong bản hiểu về kiến thức sơ cứu người bị bỏng.

Bác sĩ Phạm Hồng Lãnh, Trưởng khoa D3 của Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết: “Việc đổ xăng vào vết bỏng là phản khoa học bởi vì trong xăng có chì, có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm độc. Đây là cách làm vô cùng nguy hiểm, đáng báo động.

Khi phát hiện người bị bỏng, người dân cần phải đưa ngay đến cơ sở y tế để sơ cứu, tuyệt đối không tự ý lột quần áo của nạn nhân, không dùng các chất như kem đánh răng, xăng… để làm mát cho nạn nhân”.

Đằng sau câu chuyện mẹ tưới xăng vào người con khi vừa bỏng nặng 3
Lấy nhầm xăng thắp đèn, 2 mẹ con bị lửa thiêu bỏng nặng

Nhà không có điện, người mẹ không may lấy nhầm căn xăng để thắp đèn khiến 2 mẹ con bỏng nặng, căn nhà bị thiêu rụi.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h