Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cùng chuyên gia tiêu hoá phòng tránh rối loạn tiêu hoá do uống rượu bia

Cùng chuyên gia tiêu hoá phòng tránh rối loạn tiêu hoá do uống rượu bia
Đối với những người uống nhiều rượu bia, sau mỗi lần nhậu lại gặp những triệu chứng như đau bụng, đi ngoài, đầy bụng, trướng hơi. Nhưng không có cách nào chấm dứt hoàn toàn những triệu chứng này và nguy cơ cao bị viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích,…

Cùng chuyên gia tiêu hoá phòng tránh rối loạn tiêu hoá do uống rượu bia 1

Rượu bia ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa

Thủ phạm rượu bia “hủy hoại” hệ tiêu hóa

Trong rượu bia, chất độc gây hại nghiêm trọng nhất chính là chất cồn, tên khoa học là ethanol. Khi vào cơ thể chất độc hại này sẽ được lợi khuẩn bám trên lớp lông nhung hút, giữ lại và phân hủy, làm biến chất trước khi qua gan, giúp giảm tải cho gan, thận. Với một lượng vừa phải, hệ tiêu hóa của bạn sẽ không sao, nhưng vượt quá mức cho phép, lợi khuẩn sẽ bị quá tải và bị tiêu diệt.

Bên cạnh đó, việc ăn uống quá nhiều chất béo, gia vị, ăn quá nhanh, nhai không kỹ... Thực phẩm tại bàn nhậu như rau quả, các loại thịt, cá, hải sản... không bảo đảm vệ sinh trong chế biến, sử dụng phẩm màu độc hại để bảo quản hoặc tái sử dụng thực phẩm không bảo đảm chất lượng. Hơn nữa, nguồn gốc rượu, bia không rõ ràng; sử dụng rượu, bia kém chất lượng hoặc tự nấu, tự ngâm không đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm chính là nguyên nhân làm chết một lượng lớn lợi khuẩn trong đường ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại bùng phát.

Tất cả những điều trên gây ra tình trạng thiếu hụt trầm trọng lợi khuẩn, dẫn đến tỉ lệ vàng (85% lợi khuẩn – 25% hại khuẩn) để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh bị phá vỡ, lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa bị bào mòn, gây rối loạn tiêu hóa triền miên và nguy cơ cao bị viêm đại tràng.

Tuy nhiên, mỗi lần uống rượu bia và bị rối loạn tiêu hóa là lợi khuẩn bị suy giảm nghiêm trọng, nhưng chúng ta lại không bổ sung bù đắp, khiến hệ tiêu hóa ngày càng yếu dần. Thiếu lợi khuẩn hệ tiêu hóa bị quá tải, không đủ enzym tiêu hóa thức ăn làm cho người bệnh mỗi lần uống rượu bia lại bị: đầy bụng, trướng hơi, ăn không tiêu, đau bụng, đi ngoài, phân lúc táo, lỏng, nát, sống phân... dễ biến chứng thành bệnh đường ruột nếu không được chữa trị dứt điểm, kịp thời. Đây chính là nguyên nhân gốc rễ gây rối loạn tiêu hóa kéo dài khó điều trị dứt điểm.

Chuyên gia chỉ cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa do uống rượu bia

Để bảo vệ hệ tiêu hóa, cách tốt nhất là nên hạn chế bia rượu, hạn chế sử dụng “mồi nhậu” làm từ thực phẩm không an toàn, đặc biệt là chiên, nướng… Tuy nhiên, đây là những điều rất khó tránh trong cuộc sống hiện đại.

Theo PGS.TS.BS. Phạm Thị Thu Hồ, nguyên trưởng khoa bệnh viện Bạch Mai – chủ tịch Hội tiêu hóa Hà Nội cho biết: “Để điều trị dứt điểm các triệu chứng phân lúc táo, lúc lỏng, sền sệt, mùi tanh, chua kéo dài thì việc quan trọng người bệnh cần phải bổ sung lợi khuẩn, đăc biệt là lợi khuẩn Bifido (vì đây là lợi khuẩn chính chiếm 99% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột) cho hệ tiêu hóa”. 

Vì lợi khuẩn Bifido có nhiệm vụ tiết enzym tiêu hóa thức ăn, cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, ức chế các vi vi khuẩn gây hại, bảo vệ niêm mạc ruột, ngăn không cho các độc tố từ thức ăn vào cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, bình thường trở lại.

Khi được bổ sung đầy đủ, lợi khuẩn Bifido sẽ bám lên hệ lông nhung trên thành ruột, hút các chất độc hại và phân hủy, đồng thời tiết dịch nhầy bao phủ lên thành ruột để tạo lớp lá chắn kép ngăn chặn không cho các tác nhân độc hại tấn công thành ruột.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm với môi trường axit, nên khi xuống đến dạ dày gần như bị tiêu diệt hoàn toàn nên rất ít men vi sinh có thành phần lợi khuẩn này.

Cùng chuyên gia tiêu hoá phòng tránh rối loạn tiêu hoá do uống rượu bia 2

Công nghệ độc đáo của Nhật Bản giúp bạn yên tâm uống rượu bia không lo rối loạn tiêu hóa

Để khắc phục điều này, các nhà khoa học Nhật Bản của công ty dược phẩm 125 năm tuổi Morishita Jintan đã sáng chế ra men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ đột phá, bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%, hiệu quả cao gấp 90 lần các sản phẩm không sử dụng công nghệ này.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn từ men vi sinh Bifina Nhật Bản giúp đưa đầy đủ lượng lợi khuẩn là giải pháp hiệu quả giúp người thường xuyên phải uống rượu bia giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa dai dẳng, tiêu hóa ổn định, hết đầy bụng, đau bụng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ độc đáo SMC bọc lợi khuẩn sống Bifidobacterium đi tới ruột non và đại tràng, với tỉ lệ sống rất cao tới 90 %, đặc biệt Bifidobacterium là lợi khuẩn chính của đường ruột, cư trú chủ yếu ở đại tràng nên có thể giúp người rối loạn tiêu hóa thoát khỏi vòng luẩn quẩn tái đi tái lại. Và giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, đẩy lùi các triệu chứng rối loạn tiêu hoá do mất cân bằng tỉ lệ 85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn trong đường ruột.

Dùng Bifina Nhật Bản một thời gian kiên trì đều đặn, lợi khuẩn được bổ sung vào sẽ tự đưa các chức năng tiêu hoá trở lại bình thường giúp đẩy lùi các triệu chứng đau bụng, óc ách, âm ỉ, trướng bụng đầy hơi, ợ chua, mót rặn, rối loạn đại tiện: phân sống, lỏng hoặc táo, ăn khó tiêu dễ bị rối loạn tiêu hoá, đau bụng khi ăn hải sản, đồ tươi sống, uống rượu bia, đò ăn lạ,... Có cuộc sống bình thường trở lại, ăn uống ngon miệng, thoải mái không phải kiêng khem, đại tiện ổn định, thoải mái tận hưởng cuốc sống.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Cùng chuyên gia tiêu hoá phòng tránh rối loạn tiêu hoá do uống rượu bia 3

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website:  http://bifina.vn/  

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.


 

Nguồn tin: 24h