Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chủ ô tô đậu trên vỉa hè tranh cãi “nảy lửa” với ông Đoàn Ngọc Hải

Chủ ô tô đậu trên vỉa hè tranh cãi “nảy lửa” với ông Đoàn Ngọc Hải
Cho rằng vỉa hè trước tòa nhà được phép đậu ô tô, tài xế và chủ phương tiện không chấp nhận bị phạt nhưng ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 khẳng định làm đúng.

Ông Hải xử phạt xe của Tổng lãnh sự Hungary vì tự dán băng dính đỏ lên biển số

Ông Hải “tái xuất” tháo dỡ bồn hoa, biển hiệu chiếm vỉa hè của Đài VOH

Dẹp vỉa hè, dân Tân Bình sợ ông Hải quận 1

Chủ ô tô đậu trên vỉa hè tranh cãi “nảy lửa” với ông Đoàn Ngọc Hải 1

Tài xế tranh luận với ông Hải về việc đậu xe trên vỉa hè

Chiều 13.8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM tiếp tục xuống đường xử lý nhiều nhà hàng, quán ăn chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh. Nhiều bãi xe không có giấy phép, ôtô đậu trên vỉa hè cũng bị đoàn kiểm tra quận 1 lập biên bản, xử lý theo quy định. 

Tại khu vực trước tòa nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Đa Kao), phát hiện ô tô đậu chiếm phần đường của người đi bộ nên ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, khi ông Hải cùng đoàn liên ngành quận 1 đến làm việc thì tài xế và chủ xe phản ứng khá gay gắt, vì cho rằng vỉa hè này thuộc tòa nhà và được phép đậu ô tô, hơn nữa họ còn ngồi trên xe nên không thể xử phạt.

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích, chỉ làm việc với tài xế theo quy định chứ không tranh cãi với chủ phương tiện. Sau khi xem qua các giấy tờ của tòa nhà, đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt tài xế 700.000 đồng vì đậu xe sai quy định.

Cũng trên đường Nguyễn Đình Chiểu, lực lượng chức năng đã xử phạt người đàn ông trung niên vì̀ đã có hành vi tiểu tiện trên đường. Theo cán bộ xử lý, hành vi tiểu tiện trên đường sẽ bị xử phạt 2 triệu đồng/lần.

Cũng trong buổi chiều nay, bãi giữ xe bên hông UBND quận 1 cũng bị lập biên bản xử lý vì nhân viên thu tiền giữ xe của khách.

“Bãi này được cấp phép để giữ xe cho người dân đến UBND quận làm việc, không thu phí. Tuy nhiên, có rất nhiều khách vào gửi xe bị thu trước 5.000 đồng. Hành vi vi phạm này đã bị xử phạt nhiều lần, đầu tuần quận sẽ họp xem xét rút giấy phép”, ông Hải nói.

Ngoài ra, một bãi giữ xe khác nằm trên đường Hai Bà Trưng- Nguyễn Văn Bình được cấp phép chỉ để một hàng xe nhưng nhân viên ở đây lại cho để nhiều hàng, xe máy chất la liệt gây cản trở lối đi của người dân. Do vậy ông Hải đề nghị xử phạt hành chính và xem xét rút giấy phép.

Chủ ô tô đậu trên vỉa hè tranh cãi “nảy lửa” với ông Đoàn Ngọc Hải 2

Bãi xe vi phạm bị lập biên bản xử lý

Kế hoạch lập lại trật tự đô thị vỉa hè của quận trung tâm được triển khai sau Tết. Sau 3 tháng ra quân rầm rộ, đoàn liên ngành tạm dừng ra quân gần 4 tháng để giao lại cho các phường quản lý. Tuy nhiên, vỉa hè sau đó bị tái chiếm tràn lan. Để chấn chỉnh lại tình trạng này, tuần trước, ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn liên ngành quận 1 “tái xuất” sau 4 tháng tạm dừng ra quân. 

Chủ ô tô đậu trên vỉa hè tranh cãi “nảy lửa” với ông Đoàn Ngọc Hải 3
Giành lại vỉa hè quận 1: Ông Hải phải làm lại từ đầu

Sau khoảng 4 tháng ngừng ra quân thì vỉa hè quận 1 đâu lại vào đấy, xe cộ đậu tràn lan đẩy người đi bộ xuống lòng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h