Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bố mẹ bỏ quên con trên ô tô giữa trời nắng nóng 40 độ, bé trai 19 tháng suýt chết

Bố mẹ bỏ quên con trên ô tô giữa trời nắng nóng 40 độ, bé trai 19 tháng suýt chết
Sau 2 tiếng bị bố mẹ bỏ quên trên xe ô tô, bé trai rơi vào tình trạng sốt cao, lơ mơ ý thức, ngay sau đó được chuyển viện lên tuyến tỉnh để cấp cứu.

Sự việc trên xảy ra ngày 8/6 tại xã Tử Du, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Một bé trai 19 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ quên trên xe ô tô gần 2 tiếng giữa trưa nắng. Theo thông tin gia đình cung cấp, khoảng 12 giờ trưa ngày 8/6, khi bé trai đang chơi trên ô tô thì bố mẹ khóa sập cửa lại (bằng khóa điều kiển) để quên con xe và đi làm việc khác.

Khi đó xe không nổ máy, để dưới ánh nắng ngoài trời (khoảng 40 độ), khoảng hơn 2 tiếng mới phát hiện ra. Khi đó cháu bé đã hôn mê, đi vệ sinh không tự chủ, sốt cao. Gia đình đưa bé đến trung tâm y tế huyện cấp cứu. Tại đây, cháu bé sốt trên 41 độ, co giật… Do tình trạng nặng, nguy hiểm đến tính mạng nên bệnh nhi đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Bác sĩ Nguyễn Văn Huy – Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc) - cho biết bệnh nhi trên khi vào viện sốt cao liên tục, tình trạng lơ mơ mặc dù ở tuyến dưới đã dùng hạ sốt và truyền dịch.

Bố mẹ bỏ quên con trên ô tô giữa trời nắng nóng 40 độ, bé trai 19 tháng suýt chết 1

May mắn bé trai được phát hiện và cấp cứu kịp thời.

Tại khoa, bệnh nhi tiếp tục được truyền dịch, hạ sốt… sau khoảng 4-5 tiếng cháu dần hồi tỉnh. Đến sáng nay 9/6, cháu bé đã hồi phục hoàn toàn, không bị ảnh hưởng đến não. “Nguyên nhân khiến bệnh nhi phải nhập viện cấp cứu là do bị bỏ quên trên xe ô tô với thời gian khoảng 2 tiếng, khi phát hiện đã hôn mê”, bác sĩ Huy cho hay.

Qua trường hợp bệnh nhi trên, bác sĩ Huy chia sẻ đối với xe ô tô dù loại nào và có khởi động hay không khởi động, nếu không có người lớn ở cùng thì tuyệt đối không để trẻ ở trong xe 1 mình. Ngoài ra, trong môi trường nắng nóng như hiện tại, cần hạn chế cho trẻ chơi ngoài trời, đi lại ngoài nắng nóng vì rất dễ bị say nắng, say nóng.

“Khi gặp trường hợp trẻ bị lơ mơ, hôn mê do ở trong xe ô tô lâu, cần đưa trẻ ra ngay nơi mát mẻ, thoáng gió. Sau đó cho trẻ uống nước điện giải, cần hạ thân nhiệt bằng cách chườm mát bằng khăn ướt, nới rộng quần áo để thoáng khí.

Nếu ở nhà có thuốc hạ số (paracetamol) thì cho trẻ uống để hạ sốt. Trường hợp trẻ không uống được có thể đặt hậu môn, liều lượng dụng tùy thuộc cân nặng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tiếp theo đó, đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời”, bác sĩ Huy khuyến cáo.

.btnCorona {display: inline-block;width: 207px;height: 31px;background: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona1.jpg) no-repeat;border-radius: 5px;}.btnCorona:last-child {background-image: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona2.jpg);margin-left: 5px;}

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-me-bo-quen-con-tren-o-to-giua-troi-nang-nong-40-do...

Bố mẹ bỏ quên con trên ô tô giữa trời nắng nóng 40 độ, bé trai 19 tháng suýt chết 2
Bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón: Tài xế mở hé cửa 10cm, bé nằm ngửa dưới sàn
Sau khi xảy ra sự việc bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe phải nhập viện cấp cứu, cơ sở mầm non cao cấp Đồ Rê Mí đã bị đình chỉ hoạt động.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn