Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bé trai bị mẹ bỏ dưới hố ga: Máu vẫn nhiễm trùng nặng, lại thêm tình trạng kháng kháng sinh

Bé trai bị mẹ bỏ dưới hố ga: Máu vẫn nhiễm trùng nặng, lại thêm tình trạng kháng kháng sinh
Tính đến nay đã gần 17 ngày nhập viện điều trị nhưng sức khỏe bé An vẫn diễn biến phức tạp, gia đình cũng chưa ai đến thăm nuôi, chăm sóc.

Sáng ngày 25/6, bác sĩ Thái Bằng Giang – trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) cho biết, hiện các bác sĩ vẫn đang phối hợp với các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị cho bé Nguyễn Văn An – cháu bé bị mẹ vứt bỏ tại hố ga, thuộc địa bàn TX Sơn Tây (Hà Nội).

Bác sĩ Giang cho biết, tính đến thời điểm hiện tại bé An đã không còn tình trạng xẹp phổi, không còn suy gan, thận. Về chức năng gan và mắt không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, hiện tình trạng nhiễm trùng huyết vẫn nặng và xuất hiện thêm tình trạng kháng kháng sinh. Các bác sĩ đang nỗ lực điều trị, chưa thể tiên lượng trước điều gì.

Cũng liên quan đến sự việc này, ông Vũ Việt Hùng – Trưởng phòng Công tác xã hội (BV Xanh Pôn) cho biết, cháu bé bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại người thân cũng như mẹ cháu bé vẫn chưa một lần có mặt tại viện để thăm hay chăm sóc con.

Bé trai bị mẹ bỏ dưới hố ga: Máu vẫn nhiễm trùng nặng, lại thêm tình trạng kháng kháng sinh 1

Hiện bé trai vẫn đang trong tình trạng nhiễm trùng máu.

Trước đó, ngày 8/6 người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga dưới cái nắng 40 độ C. Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn. Ngay sau đó, cháu bé được trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, rồi tiếp tục được chuyển xuống BV Xanh Pôn cấp cứu.

Ngày 10/6, Công an thị xã Sơn Tây xác định P.T.T. (SN 1989) là mẹ cháu bé đã bỏ rơi con tại hố ga. Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm cùng ngày thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP. Hà Nội.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-trai-bi-me-vut-duoi-ho-ga-mau-van-nhiem-trung-nang...

Bé trai bị mẹ bỏ dưới hố ga: Máu vẫn nhiễm trùng nặng, lại thêm tình trạng kháng kháng sinh 2
Chuyên gia nhận định tình trạng mắt của bé trai bị bỏ dưới hố ga sau khi giòi chui mắt
Ngày 21/6, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, tình trạng bé trai bị mẹ bỏ rơi ở hố ga tại Sơn Tây vẫn rất nặng, không tiên lượng trước được điều gì.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn