Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bất ngờ vụ bé trai bị bỏ dưới hố ga: Xuất hiện người xưng là bà ngoại đến nhận cháu

Bất ngờ vụ bé trai bị bỏ dưới hố ga: Xuất hiện người xưng là bà ngoại đến nhận cháu
Từ khi vào viện cấp cứu người mẹ chưa đến thăm, chăm con. Mới đây có người tự nhận là bà ngoại cháu bé đến nhận cháu nhưng bệnh viện chưa giải quyết.

Tính đến ngày 17/6 là tròn 8 ngày bé Nguyễn Văn An – bé trai bị mẹ vứt bỏ dưới hố ga  tại xã Thanh Mỹ (Sơn Tây, Hà Nội) được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Thời gian đầu mới vào viện, sức khỏe bé An tiến triển tốt, ai cũng hy vọng bé sớm được ra viện.

Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe bé An có những chuyển biến xấu vì nhiễm trùng máu. Các bác sĩ khoa Sơ sinh (Bệnh viện Xanh Pôn) phải áp dụng nhiều loại thuốc, vật tư để điều trị. Có thời điểm các bác sĩ tưởng rằng bé An không qua khỏi và phải hội chẩn với các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương để thống nhất phương án điều trị tốt nhất.

Đến nay, dù vẫn phải thở máy, chưa thể nói trước được điều gì nhưng tình trạng sức khỏe đã có chuyển biến tích cực. Theo đó, chỉ số nhiễm khuẩn trong máu của bé An có xu hướng giảm, tạm cắt được thuốc vận mạch. Bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh nhận định: “Đó là những tín hiệu tốt, nhưng chưa thể nói trước được điều gì ngay lúc này”.

Bất ngờ vụ bé trai bị bỏ dưới hố ga: Xuất hiện người xưng là bà ngoại đến nhận cháu 1

Hình ảnh mới nhất bé trai bị mẹ bỏ rơi đang điều trị tại BV Xanh Pôn. Ảnh: Minh Nhật.

Trao đổi với PV, ông Vũ Việt Hùng - Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết kể từ khi tiếp nhận bé Nguyễn Văn An vào điều trị, đến nay chưa có người thân, đặc biệt là mẹ cháu đến hỏi thăm.

“Mới đây, có 1 người phụ nữ từ Hà Tĩnh ra nói là bà ngoại cháu bé và muốn nhận cháu. Tuy nhiên, khi hỏi cụ thể, người phụ nữ này nói rằng đọc báo biết được thông tin. Do chưa đủ căn cứ chứng minh nên chúng tôi không giải quyết”, ông Hùng cho hay.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, gia đình T. (mẹ bé An) có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ của T. đã mất, bố đi lấy vợ hai, các anh chị em đã lập gia đình và đi ở riêng... Vì thế thông tin có bà ngoại từ Hà Tĩnh ra nhận cháu càng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi nghi vấn.

Theo ông Hùng, trách nhiệm của bệnh viện hiện nay là tập trung điều trị cho cháu bé, việc người thân nhận cháu hay một số người mong muốn đến nhân cháu là con nuôi là ngoài thẩm quyền của bệnh viện. “Sau khi điều trị ổn định, chúng tôi sẽ bàn giao cho cơ quan chức năng theo đúng quy định. Việc người thân nhận lại cháu hay ai muốn nhận làm con nuôi cần làm thủ tục với cơ quan chức năng”, lãnh đạo phòng CTXH nói.

Do nhu cầu sử dụng của cháu bé không nhiều nên bệnh viện đã ngừng kêu gọi tài trợ bằng hiện vật như quần áo, bỉm sữa... Còn về tiền mặt, mọi người có thể ủng hộ trực tiếp thông qua phòng công tác xã hội. Mọi sự ủng hộ sẽ được công khai, minh bạch, sau này khi cháu bé ra viện, số tiền đó (trừ chi phí điều trị) sẽ được trao lại cho cháu bé.

“Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, do cháu nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, điều kiện phải vô trùng nên không thể vào thăm cháu được”, ông Hùng chia sẻ.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga khoảng 3 ngày dưới cái nắng 40 độ C. Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bat-ngo-vu-be-trai-bi-bo-duoi-ho-ga-xuat-hien-nguoi-x...

Bất ngờ vụ bé trai bị bỏ dưới hố ga: Xuất hiện người xưng là bà ngoại đến nhận cháu 2
Xóm trọ nơi người mẹ vứt con dưới hố ga sinh sống: Cô ấy không có dấu hiệu mang bầu
Mọi người ở xóm trọ vô cùng ngạc nhiên trước thông tin T. sinh con rồi bỏ rơi ở hố ga bởi trước đó không ai phát hiện T. có dấu hiệu mang bầu.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn