Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách

Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách
Tổ yến sào là một món ăn rất bổ dưỡng đối với tất cả mọi người. Nhưng mà chế biến làm sao để giữ được những chất dinh dưỡng vốn có trong yến thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé!

Yến sào là một món ăn được xếp vào hàng "cao lương mỹ vị", cũng giống như những món ăn bổ dưỡng khác có tác dụng nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật nhưng công dụng tăng cường sức khỏe và sức đề kháng của yến cho mọi người, nhất là đối với trẻ em, người già, người mắc bệnh nặng và phụ nữ mang thai của yến sào thì tốt hơn rất nhiều lần. Trong tổ yến sào chứa nhiều khoáng chất và vi chất, có rất nhiều axit amin quý mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp và chuyển hóa được. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách nhất để giữ lại được những chất dinh dưỡng quý giá của yến sào nhé!

Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách 1

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách chưng tổ yến với đường phèn sao cho đúng nhé

 

Nguyên liệu

-Tổ yến tinh chế : 1 tổ

- Đường phèn: Tùy khẩu vị

- Nước sạch

- Nồi nắp kiếng để có thể tiện theo dõi quá trình chưng yến (Nếu có thể thì bạn nên dùng thố chưng yến)

- Một chén sứ nhỏ, có nắp để đựng yến trong quá trình chưng

- Một chút gừng (có thể có hoặc không)

Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách 2

Bạn nên chọn mua tổ yến tinh chế thì sẽ không mất thời gian nhặt lông
 

Cách chưng tổ yến với đường phèn

  • 1

    Ngâm yến vào nước sôi để nguội khoảng 20-30 phút (nếu có những chỗ yến chưa tan thì bạn dùng tay bóp nát ra), sau đó bạn dùng rây để bỏ nước của yến đi và cho yến vào chén sứ nhỏ. Bạn đổ nước sạch vào cho ngập hơn yến 1 chút, bắt đầu cho vào nồi chưng. 

    Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách 3

    Bạn nên đổ nước bằng hoặc nhiều hơn yến một chút vì yến rất nở
  • 2

    Với nồi chưng yến thì bạn đổ nước vào nồi rồi đặt bát yến vào, sao cho nước ngập 2/3 chén đựng yến là được. Sau đó bạn đun nước cho sôi rồi bật lửa nhỏ đi, chưng trong khoảng 20-30 phút là yến chín. (Nếu bạn sợ nước tràn vào yến thì bạn có thể dùng xửng hấp nhé)

    Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách 4

    Bạn cũng có thể dùng xửng để chưng hấp yến
  • 3

    Trong quá trình đợi yến chín thì nếu bạn muốn ăn thêm gừng để cho đỡ lạnh bụng thì bạn cạo vỏ gừng và cắt thành miếng hoặc sợi nhỏ. Khi yến chín thì bạn tắt bếp, cho đường phèn và gừng đã thái sẵn vào, đảo đều là xong. Đợi nguội thì bạn nhấc chén yến ra.

    Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách 5

    Bạn có thể cho gừng vào để yến thơm và đỡ lạnh bụng nhé
  • 4

    Yến chín bạn có thể ăn nóng, hoặc để nguội ăn cũng rất ngon. Khi ăn thì bạn chia nhỏ ra, mỗi ngày ăn khoảng 5gr và ăn đều đặn sẽ phát huy được tác dụng bồi bổ sức khỏe nhất.

    Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách 6

    Nếu chưng nhiều thì bạn cho tủ lạnh để ăn dần cũng rất ngon
Thành phẩm

Món tổ yến chưng đường phèn là một món ăn thông dụng và được xem là món ngon, bổ dưỡng và dễ chế biến nhất khi nhắc đến yến sào. Mặc dù đơn giản, dễ làm nhưng nếu không lưu ý đến cách chưng đúng thì bạn sẽ vô tình làm mất đi một lượng lớn chất dinh dưỡng quý báu trong yến sào. Bạn nên ăn đều đặn hàng ngày, hoặc cách ngày thì sẽ giúp tăng cường được sức khỏe, giúp chống đỡ lại bệnh tật.

Ngoài cách chưng tổ yến cùng với đường phèn ra, thì bạn có thể nấu chè tổ yến hạt sen , hoặc làm các đồ uống bổ dưỡng khác cũng rất tốt nhé!

Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách 7

Cách chưng tổ yến với đường phèn quá ngon và đơn giản đúng không nào

Chúc bạn thành công.

Nguồn tin: lamsao