Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Vì sao Son Heung Min hồi hương giữa mùa dịch?

Vì sao Son Heung Min hồi hương giữa mùa dịch?
Dân trí Theo nguồn tin từ báo giới Anh, Son Heung Min đang muốn nhân dịp đợt này hồi hương để hoàn tất nghĩa vụ quân sự.

Cuối tuần trước, Ban lãnh đạo Tottenham đã cho phép Son Heung Min và Steven Bergwijn trở về quê nhà. Trong khi Steven Bergwijn có lý do là về Hà Lan đón con gái đầu lòng thì Son Heung Min chỉ lấy “lý do cá nhân”.

Vì sao Son Heung Min hồi hương giữa mùa dịch? 1

Do được đặc cách không phải tham dự nghĩa vụ quân sự nên Son Heung Min chỉ phải tham dự khóa huấn luyện kéo dài 4 tuần

Dù nguyên nhân Son Heung Min trở về Hàn Quốc không được tiết lộ nhưng theo điều tra của báo giới Anh, tiền đạo này trở về quê nhà để hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc kéo dài 4 tuần.

Theo luật pháp Hàn Quốc, những người đàn ông khỏe mạnh sẽ bắt buộc phải tham gia nghĩa vụ quân sự trong vòng 21 tháng. Dù vậy, Son Heung Min đã được đặc cách sau khi cùng U23 Hàn Quốc giành ASIAD 2018. Do đó, cầu thủ này chỉ phải tham dự khóa huấn luyện kéo dài 4 tuần.

Ban đầu, Son Heung Min dự định sẽ hoàn tất khóa huấn luyện quân sự này vào mùa Hè nhưng trong bối cảnh các giải VĐQG hàng đầu châu Âu trì hoãn vô thời hạn, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không có thời gian để tập luyện vào mùa Hè.

Vì sao Son Heung Min hồi hương giữa mùa dịch? 2

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Son Heung Min có thể tham gia khóa huấn luyện sau thời gian cách ly

Tuy nhiên, khi trở về Hàn Quốc, Son Heung Min vẫn phải chờ đợi động thái từ phía Tottenham. Nếu CLB cho phép thì anh mới có thể tham dự bởi theo dự kiến, giải Premier League có thể quay trở lại vào ngày 30/4.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Son Heung Min sẽ bắt đầu tham dự khóa huấn luyện quân sự ở Jeju vào ngày 20/4 bởi hiện tại, cầu thủ này vẫn đang bị cách ly trong vòng 14 ngày sau khi trở về từ Anh. Sau 4 tuần hoàn tất khóa huấn luyện, tiền đạo sinh năm 1992 sẽ quay trở lại Anh để hội quân cùng Tottenham.

Đây cũng là dịp để Son Heung Min duy trì thể lực trong quãng nghỉ dài. Tiền đạo này đã bị gãy cánh tay phải trong trận đấu với Aston Villa. Do đó, trong thời gian qua, anh không được vận động nặng.

Ngoài 2 cầu thủ Son Heung Min và Steven Bergwijn, các cầu thủ Spurs vẫn đang tập luyện trực tuyến theo giáo án riêng của các HLV thể lực.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí