Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Từ chối ra sân, Van Persie từng ăn cú tát của HLV Van Gaal

Từ chối ra sân, Van Persie từng ăn cú tát của HLV Van Gaal
Dân trí Tiết lộ trong cuốn tự truyện của HLV Van Gaal, Van Persie từng thừa nhận bị cựu HLV đội tuyển Hà Lan cho ăn tát vì từ chối ra sân.

Van Persie là một trong những học trò cưng của HLV Van Gaal. Mặc dù vậy, cầu thủ này cũng bị ông thầy đồng hương trừng trị vì tội không nghe lời. Theo tiết lộ của tiền đạo người Hà Lan thì anh đã lĩnh cú tát của ông thầy khi thi đấu ở World Cup 2014.

Từ chối ra sân, Van Persie từng ăn cú tát của HLV Van Gaal 1

Van Persie từng bị HLV Van Gaal cho ăn tát vì không nghe lời

Cụ thể, trong trận tứ kết với Costa Rica, khi trận đấu bước vào thời gian hiệp phụ, HLV Van Gaal đã hét yêu cầu Van Persie ra sân vì nhận thấy cầu thủ này đã bị chuột rút. Thế nhưng, bất chấp việc ông thầy hò hét ngoài đường piste, Van Persie vẫn không ra sân.

Theo lý lẽ của tiền đạo này, anh cảm thấy nếu như trận đấu bước vào loạt sút phạt đền thì mình sẽ thực hiện. Thực tế, đúng là trận đấu bước vào trận sút luân lưu và Van Persie đã thực hiện nhưng anh cũng bị HLV Van Gaal cho ăn tát ở giờ nghỉ (trước loạt sút luân lưu).

Tiết lộ trong cuốn tự truyện của HLV Van Gaal, Van Persie chia sẻ: “Khi 120 phút trận đấu kết thúc, chúng tôi đã tiến về đường biên, bất ngờ HLV Van Gaal tới gần và tát tôi một cú đau điếng.

Bàn tay vĩ đại của ông ấy giáng cho tôi một cái nổ đom đóm và giận dữ hét vào mặt tôi: ‘Đừng có bao giờ trái lệnh nữa’. Tôi nhìn ông ấy một cách sững sờ và thấy ông ấy nói thêm: ‘Hãy bước vào sân và nhớ là thực hiện phạt đền thành công đấy”.

Từ chối ra sân, Van Persie từng ăn cú tát của HLV Van Gaal 2

Van Persie vẫn xếp ông thầy Wenger ở dưới so với Sir Alex Ferguson

Ở trận đấu ấy, Hà Lan đã để Costa Rica cầm chân với tỷ số 0-0 sau 120 phút thi đấu. Và cuối cùng, Hà Lan đã giành quyền lọt vào bán kết sau khi thắng đối thủ với tỷ số 4-3 ở loạt sút luân lưu.

Mặc dù là cậu học trò cưng của HLV Van Gaal và Wenger nhưng Van Persie lại xếp HLV Sir Alex Ferguson là HLV tốt nhất trong sự nghiệp. Tiền đạo này nói thêm: “Tôi đánh giá Sir Alex Ferguson cao hơn cả. Ông ấy là HLV thiên tài.

HLV Wenger có lẽ là sự kết hợp giữa HLV Sir Alex Ferguson và Van Gaal. Ông ấy luôn hướng tới những điều tích cực để có thể làm việc lâu dài. Về mặt chiến thuật thì HLV Van Gaal là người xuất sắc. Chẳng ai có thể phủ nhận được điều đó”.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí