Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Trọng tài Howard Webb thừa nhận mong C.Ronaldo đá hỏng phạt đền

Trọng tài Howard Webb thừa nhận mong C.Ronaldo đá hỏng phạt đền
Dân trí Chia sẻ trước báo giới, trọng tài Howard Webb thừa nhận từng mong C.Ronaldo đá hỏng phạt đền khi ông cho Man Utd hưởng quả phạt đền có phần vô lý.

Howard Webb là trọng tài có nhiều năm làm việc ở giải Premier League và bắt chính ở các giải đấu lớn như Champions League, World Cup... Dù rất tiếng tăm nhưng trọng tài Howard Webb vẫn thừa nhận trong sự nghiệp có không ít sai lầm.

Trọng tài Howard Webb thừa nhận mong C.Ronaldo đá hỏng phạt đền 1

Tình huống Carrick ngã trong vòng cấm của Tottenham

Trong đó, sai lầm mà ông nhớ nhất chính là việc cho Man Utd hưởng quả phạt đền trong trận đấu với Tottenham vào năm 2009. Khi ấy, ông đã cho Quỷ đỏ hưởng phạt đền khi Carrick va chạm với thủ thành Gomes.

Sau đó, trọng tài Howard Webb đã cho Man Utd hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, sau đó, ông mới thấy đó là sai lầm của mình. Howard Webb tiết lộ rằng ở thời điểm ấy đã cầu mong cho C.Ronaldo sút hỏng phạt đền.

Trọng tài người Anh chia sẻ: “Thời điểm ấy, Man Utd đang bị Tottenham dẫn trước 2 bàn ngay trên sân nhà. Rooney đã có đường chọc khe cho Carrick thoát xuống. Cầu thủ này đã ngã ngay khi Gomes lao ra cản phá. Quyết định cho Man Utd hưởng phạt đền cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng quả thực, tôi đã sai lầm. Đó là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp cầm còi của tôi. Lúc C.Ronaldo đứng trước quả phạt đền, tôi chỉ cầu mong anh ấy sút hỏng. Bởi đó là quả phạt đền trong khoảnh khắc mà tôi mắc sai lầm. Tuy nhiên, C.Ronaldo không đá hỏng. Man Utd lội ngược dòng và giành chiến thắng 5-2 chung cuộc.

Trọng tài Howard Webb thừa nhận mong C.Ronaldo đá hỏng phạt đền 2

Ông từng mong C.Ronaldo đá hỏng phạt đền

Ai cũng hiểu, thế trận đã thay đổi hoàn toàn sau khi C.Ronaldo ghi bàn. Khi tỷ số là 2-1 thì bạn chưa nói trước được điều gì nhưng khi tỷ số là 2-2 thì trận đấu rõ ràng hướng theo chiều hướng khác. Khi camera bỏ qua cầu thủ và chĩa ống kính máy quay về trọng tài thì đó là cảm giác rất tệ”.

Chẳng cần phải nói, trong buổi họp báo sau đó, HLV Harry Redknapp đã không ngừng chỉ trích trọng tài Howard Webb. Ông nói: “Đó là món quà không xứng đáng. Một quyết định tồi tệ. Howard Webb được xem là trọng tài xuất sắc nhất nước Anh nhưng tôi đã thấy một quyết định tệ nhất của ông ấy”.

Trong sự nghiệp cầm còi, Howard Webb từng nhiều lần bị chỉ trích bởi những quyết định có phần có lợi cho Man Utd. Ông từng cầm còi ở trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan. Ở trận đấu ấy, ông cũng tạo ra tranh cãi khi không truất quyền thi đấu De Jong sau khi đạp vào ngực của Xabi Alonso.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí