Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thi đấu bệ rạc, MU dâng cúp vô địch vào tay Man City

Thi đấu bệ rạc, MU dâng cúp vô địch vào tay Man City
Dân trí Với việc thua 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford trước West Brom ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 34 Premier league, MU đã giúp Man City đăng quang ngôi vô địch sớm đầy bất ngờ trước năm vòng đấu.

Sau chiến thắng 3-1 của Man City trước Tottenham, đội bóng của Guardiola nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng MU lên 16 điểm. Điều đó đồng nghĩa trong trận đấu tiếp West Brom trên sân nhà, MU phải giành điểm thì mới không để Man City vô địch sớm. Lợi thế sân nhà, đội hình đẳng cấp hơn và đối thủ chỉ là đội bét bảng, nhưng không ngờ MU lại thua trận.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Rodriguez ở phút 73 sau một tình huống đánh đầu cận thành. Xét về cục diện trận đấu, MU chơi không quá thua kém trước West Brom nên thất bại có phần đáng tiếc. Tuy nhiên, họ chẳng thể trách ai, chỉ có thể tự trách bản thân đã quá bệ rạc.

Thi đấu bệ rạc, MU dâng cúp vô địch vào tay Man City 1

MU kiểm soát bóng tới 70% thời gian của trận đấu, tung ra 14 pha dứt điểm, bốn lần bóng trúng cầu môn. Đội khách chỉ kiểm soát bóng 30% thời gian, có 10 pha dứt điểm và cũng bốn lần bóng trúng cầu môn.

Con số thống kê cho thấy MU nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt. Vậy nên đoàn quân của Mourinho phải trả giá khi họ không biết chắt chiu cơ hội ghi bàn. West Brom có bàn thắng sau một tình huống cố định và chút may mắn ấy đã giúp đội khách giành chiến thắng.

MU phải trả giá quá đắt, bởi họ chơi quá rời rạc trên sân nhà. Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội song các cầu thủ MU triển khai tấn công bế tắc, hiếm khi họ có được tình huống dứt điểm trong vòng cấm địa của đối phương.

Trong phòng thủ, khả năng đánh chặn từ xa của MU cũng rất kém nên đội khách dễ dàng lên bóng phản công. Điều đó giải thích vì sao chỉ kiểm soát bóng rất ít thời gian, nhưng West Brom lại có số lần dứt điểm không thua quá xa so với "Quỷ đỏ".

Thi đấu bệ rạc, MU dâng cúp vô địch vào tay Man City 2

Rodriguez trở thành người hùng của... Man City

Mourinho điều binh khiển tướng cũng rất lạ ở trận đấu này. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha dùng đội hình 4-3-3 ưa thích gần đây trong hiệp một. Ngay đầu hiệp hai ông bất ngờ thay Herrera bằng Lingard và chỉ hơn chục phút sau Mourinho thay tiếp Pogba bằng Martial. MU thi đấu với đội hình 4-1-4-1 khá lạ lẫm nên các cầu thủ thường xuyên giẫm chân nhau.

Sau khi MU bị dẫn bàn, Mourinho tung cả Rashford vào sân khiến MU càng rối loạn. Vị thuyền trưởng của MU từng nhiều lần thể hiện khả năng đọc trận đấu tốt, thay người chính xác, nhưng ở trận này thì ông sai hoàn toàn. Cả ba sự thay người của Mourinho gồm Lingard, Martial và Rashford đều thi đấu rất mờ nhạt.

MU thua bởi họ tự đánh mất đẳng cấp của mình, song cũng phải dành lời khen ngợi cho thủ thành Foster bên phía West Brom. Cựu thủ môn của MU chơi rất hay trong lần trở lại Old Trafford, anh có tới bốn lần cứu thua cho đội khách ở trận đấu này. Sự chính xác trong những pha cản phá của Foster đã giúp đội khách giữ sạch mành lưới.

Thi đấu bệ rạc, MU dâng cúp vô địch vào tay Man City 3

MU (áo đỏ) thi đấu quá thiếu chắc chắn

Thất bại trước West Brom phản ánh sự thiếu ổn định của MU. Mới tuần trước đoàn quân của Mourinho còn tạo sự phấn khích cho người hâm mộ khi chặn Man City vô địch sớm bằng chiến thắng 3-2 trước đội đầu bảng. Cho nên chẳng thể ngờ họ lại dâng cúp vô địch cho đối phương bằng một thất bại "lãng xẹt" ở vòng đấu tiếp theo.

Không có điểm ở vòng 34, MU đang giậm chân ở điểm số 71, họ vẫn chỉ hơn đội xếp sau Liverpool một điểm và còn trong tay một trận chưa đấu. Quyền tự quyết về ngôi nhì bảng vẫn nằm trong tay "Quỷ đỏ", chỉ có điều nếu đoàn quân của Mourinho vẫn thi đấu bếp bênh như trận đấu vừa xong thì không hiểu họ sẽ trôi về đâu.

Chiến thắng luôn ngọt ngào, West Brom đã đứng trước ngưỡng cửa "tử thần", họ sẽ việc nhận vé đầu tiên xuống hạng nếu thua MU, tuy nhiên đội bóng này lại có ba điểm và tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng mong manh. Có 24 điểm sau 34 vòng đấu, West Brom vẫn không thể thoát được vị trí bét bảng, họ vẫn kém vị trí trụ hạng tới 9 điểm (Crsystal Palace 33 điểm, còn 1 trận chưa đá).

Khả năng West Brom trụ hạng rất thấp, vì mùa giải cũng chỉ còn bốn lượt trận. Dẫu vậy thắng được MU tại Old Trafford cũng là niềm vui lớn của đội bóng này, kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hơi, West Brom đánh bại MU tới bốn lần. Đó là thành tích rất đáng nể.

Thi đấu bệ rạc, MU dâng cúp vô địch vào tay Man City 4

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí