Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Sir Alex Ferguson gây sốc, thừa nhận chỉ có 4 học trò đẳng cấp

Sir Alex Ferguson gây sốc, thừa nhận chỉ có 4 học trò đẳng cấp
Dân trí Dù đã trải qua sự nghiệp huấn luyện huy hoàng, với rất nhiều danh hiệu cùng Man Utd nhưng Sir Alex Ferguson chỉ thừa nhận có 4 học trò đẳng cấp trong sự nghiệp cầm quân.

Sir Alex Ferguson đã tạo nên kỷ nguyên huy hoàng cho Man Utd với 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League và hàng loạt danh hiệu khác. Trong 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ, ông đã làm việc với rất nhiều học trò xuất chúng.

Sir Alex Ferguson gây sốc, thừa nhận chỉ có 4 học trò đẳng cấp 1

Sir Alex Ferguson thừa nhận C.Ronaldo là học trò xuất sắc nhất

Trong đó, Man Utd trải qua hai giai đoạn sở hữu thế hệ hoàng kim là vào năm 1999 (với thế hệ David Beckham, Gary Neville, Ryan Giggs hay Paul Scholes...) và năm 2008 (với Rio Ferdinand, Vidic, C.Ronaldo, Rooney).

Tuy nhiên, cựu chiến lược gia người Scotland thừa nhận rằng trong sự nghiệp của mình, ông chỉ có 4 học trò đẳng cấp thế giới. Chia sẻ trước báo giới hồi ra mắt cuối tự truyện Leading, “ông già gân” cho biết: “Tôi nghĩ rằng thế giới bóng đá đang quá lạm dụng từ đẳng cấp thế giới.

Theo tôi, ở thời điểm này, chỉ có 2 cầu thủ xứng đáng đạt đẳng cấp thế giới là C.Ronaldo và Messi. Tôi không muốn hạ thấp hay chỉ trích bất kỳ cầu thủ tuyệt vời nào cả. Nhưng trong quãng thời gian tôi dẫn dắt Man Utd thì chỉ có 4 cầu thủ xếp vào hàng đẳng cấp thế giới là Eric Cantona, Ryan Giggs, Cristiano Ronaldo và Paul Scholes. Trong số này, C.Ronaldo có vẻ xuất sắc hơn cả”.

Giải thích thêm về sự lựa chọn của mình, Sir Alex Ferguson nói thêm: “Họ là những con người tạo nên sự khác biệt và thực tế đã chứng minh điều đó. Ngay sau khi chiêu mộ Eric Cantona, chúng tôi đã vô địch Premier League. Cậu ấy đã cho thấy khả năng của mình và có những bàn thắng tuyệt vời.

Sir Alex Ferguson gây sốc, thừa nhận chỉ có 4 học trò đẳng cấp 2

Ryan Giggs và Paul Scholes là những cận vệ trung thành của Man Utd

Ryan Giggs và Paul Scholes lại là những biểu tượng của sự trung thành. Họ phục vụ CLB tận tụy từ khi là cầu thủ trẻ, tới những năm tháng cuối sự nghiệp. Tôi tự hỏi rằng có mấy cầu thủ có thể chơi bóng đỉnh cao ở Premier League trong suốt sự nghiệp như vậy? E rằng chẳng có nhiều đâu. Và cuối cùng, C.Ronaldo là một thiên tài hoàn hảo đối với tiêu chí của một cầu thủ”.

Tất nhiên, quan điểm của Sir Alex Ferguson đã dấy lên nhiều tranh cãi. Tờ Give Me Sport cho rằng ông đã bỏ qua quá nhiều ngôi sao đẳng cấp của Man Utd. Họ kể ra những cái tên như Roy Keane, David Beckham, Wayne Rooney, Nemanja Vidic, Ruud van Nistelrooy, Rio Ferdinand...

Trong số này, Rooney đang là cây săn bàn số 1 trong lịch sử của Man Utd. Cặp trung vệ Rio Ferdinand - Vidic từng được xem là bộ đôi phòng ngự hay nhất ở thế hệ của mình. Những cái tên còn lại đều có đóng góp lớn cho Man Utd và họ cũng là cầu thủ xuất sắc ở vị trí của mình.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí