Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


“Rửa mặt” sau khi thua đau Real Madrid, Juventus xây chắc ngôi đầu ở Serie A

“Rửa mặt” sau khi thua đau Real Madrid, Juventus xây chắc ngôi đầu ở Serie A
Dân trí Đêm qua, Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Sampdoria. Chiến thắng này giúp Lão bà bỏ xa Napoli với khoảng cách 6 điểm. Họ tiến thêm một bước trên hành trình tới chức vô địch Serie A.

Trở về sau khi bị loại đầy cay đắng ở Serie A, Juventus rất cần chiến thắng trước Sampdoria để “nguôi giận”. Cuối cùng, Lão bà đã hoàn thành nhiệm vụ này khi hạ gục Sampdoria với tỷ số 3-0.

“Rửa mặt” sau khi thua đau Real Madrid, Juventus xây chắc ngôi đầu ở Serie A 1
Juventus dễ dàng giành chiến thắng trước Sampdoria

Kết quả này cộng thêm việc Napoli bị AC Milan cầm hòa ở vòng này giúp Juventus tiến gần hơn tới chức vô địch. Sau vòng 32 Serie A, họ đang có 84 điểm, hơn Napoli tới 6 điểm.

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã quyết định cho Higuain nghỉ ngơi. Juventus ra sân với sơ đồ 4-3-2-1 với Mandžukić đá cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Paulo Dybala và Juan Cuadrado.

Với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh vượt trội, Juventus đã tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Juan Cuadrado đã có cơ hội thuận lợi nhưng cầu thủ này lại vô lê trúng người cầu thủ Sampdoria.

Dù gây sức ép liên tục và tạo ra nhiều cơ hội nhưng mãi tới phút 44, Juventus mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường tạt bóng của Douglas Costa bên cánh trái, Mandzukic đã dễ dàng đệm bóng tung lưới Sampdoria.

“Rửa mặt” sau khi thua đau Real Madrid, Juventus xây chắc ngôi đầu ở Serie A 2
Juventus tiến rất gần tới chức vô địch Serie A

Sang hiệp 2, Juventus vẫn thể hiện được vượt trội của mình khi ép sân liên tục Sampdoria. Tới phút 60, họ đã ăn mừng bàn thắng lần thứ 2. Trong pha lên tham gia tấn công, hậu vệ cánh phải Höwedes đã đón đường tạt bóng của Douglas Costa, trước khi đánh đầu tung lưới thủ thành Viviano.

Phút 75, Douglas Costa tiếp tục tỏa sáng khi lần thứ 3 kiến tạo thành bàn. Lần này, cầu thủ người Brazil đã có pha đột phá bên cánh phải, trước khi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Sami Khedira ghi bàn cho Juventus.

Trong những phút còn lại, Sampdoria dồn lên với nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. Mặc dù vậy, họ không tài năng xuyên thủng lưới Buffon. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Juventus.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Howedes, Rugani, Chiellini, Asamoah; Khedira (Sturaro 81), Pjanic (Douglas Costa 43), Matuidi; Cuadrado, Dybala (Bentancur 66), Mandzukic

Sampdoria: Viviano; Sala, Silvestre, Ferrari, Regini; Barreto (Verre 82), Torreira, Praet; Ramirez (Caprari 61); Quagliarella (Kownacki 46), Duvan Zapata

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí