Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Rooney tiết lộ về lời khuyên tốt nhất từ HLV Ferguson

Rooney tiết lộ về lời khuyên tốt nhất từ HLV Ferguson
Dân trí Wayne Rooney tiết lộ rằng lời khuyên tốt nhất anh nhận được từ huấn luyện viên Sir Alex Ferguson khi còn ở Man Utd là không nên luyện tập quá chăm chỉ. Ngoài ra, Rooney còn đánh giá Harry Kane.

Lời khuyên tốt nhất từ Alex Ferguson cho Rooney

Trong thời gian ở Old Trafford, Rooney chơi rất linh hoạt, anh thể thi đấu ở một số vị trí, tuy nhiên cựu huấn luyện viên Alex Ferguson muốn cầu thủ người Anh tập trung thi đấu ở vị trí số 9.

Rooney thừa nhận HLV Ferguson yêu cầu anh tiết kiệm năng lượng khi thi đấu ở vị trí một tiền đạo. Wazza cũng tiết lộ thêm việc anh tập sút trong khi mệt mỏi để mô phỏng các tình huống anh có thể gặp phải ở giai đoạn cuối trận đấu.

Rooney tiết lộ về lời khuyên tốt nhất từ HLV Ferguson 1

HLV Alex Ferguson (trái) và Wayne Rooney (phải)

“Tôi học được những điều nhỏ bé trên hành trình sự nghiệp của mình”, Rooney viết trong chuyên mục của mình trên tờ The Times. “Lời khuyên tốt nhất tôi nhận được từ Fergie, ông ấy nói rằng tôi tập luyện quá chăm chỉ và lúc đầu tôi nghĩ ông ấy có ý gì nhỉ? Đấy có phải điều ông ấy thực sự muốn hay không?”.

“Tôi từng cố gắng chạy hết sức có thể trong 90 phút, nhưng ở khoảng mười phút cuối trận tôi đã mệt rã rời. Huấn luyện viên muốn các tiền đạo của mình giữ lại một chút ít sức lực, bởi vì cơ hội chiến thắng trận đấu có thể chỉ đến trong những phút bù giờ”.

“Tôi đã từng tập dứt điểm trong khi cơ thể đã mệt mỏi. Vào cuối buổi tập, tôi cùng một thủ môn và huấn luyện viên thủ môn Eric Steele thực hiện bài tập gồm 5 set, mỗi set gồm 6 lần thực hiện cú nước rút ngắn và sút bóng”.

“Đến lần lặp lại thứ năm hay thứ sáu trong mỗi set là tôi đã mệt đứt hơi. Khi bạn học cách dứt điểm ở tình trạng mệt mỏi sẽ dễ dàng hơn khi bạn có cơ hội và ở trạng thái bình thường”.

Rooney so sánh Harry Kane với Ruud van Nistelrooy

Rooney tiết lộ về lời khuyên tốt nhất từ HLV Ferguson 2

Rooney và Kane trong màu áo tuyển Anh

Harry Kane đã tạo dựng được danh tiếng là một cầu thủ ghi bàn hàng đầu bóng đá thế giới hiện nay. Tiền đạo người Anh ghi 181 bàn thắng trong tất cả các giải đấu cho Tottenham kể từ sau khi anh tạo bước đột phá ngoạn mục lên đội hình chính sáu năm trước.

Mặc dù Kane sở hữu thành tích cá nhân đầy ấn tượng, nhưng anh vẫn chưa thể  đoạt danh hiệu đầu tiên cùng Tottenham. Tháng trước, Kane tiết lộ sẽ xem xét lại quyết định ở lại Tottenham vì “lợi ích của việc ra đi”.

Man Utd luôn duy trì sự quan tâm tới Kane, nhưng có khả năng sẽ không thể chiêu mộ cầu thủ này khi Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy được cho là muốn 200 triệu bảng phí chuyển nhượng.

Rooney khẳng định anh muốn xây dựng đội hình xung quanh Kane, biến người đồng đội cũ ở tuyển Anh thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng.

“Trong hai mùa vừa qua, chúng ta thấy cậu ấy chơi sâu hơn sở trường và chơi bóng ở phía sau. Cậu ấy rất giỏi điều này, như chúng ta được chứng kiến ở trận tuyển Anh đánh bại Tây Ban Nha tại Seville”, Rooney cho biết thêm.

“Tuy nhiên nếu tôi đang quản lý Kane, tôi sẽ bảo cậu ấy giữ vững vị trí số 9. Điểm mạnh nổi bật nhất của Kane là dứt điểm, cậu ấy sút bóng tốt đến ở khoảng cách chừng 18m, hoặc gần hơn. Cho nên Kane nên tìm cách dứt điểm bất cứ khi nào có thể”.

Rooney tiết lộ về lời khuyên tốt nhất từ HLV Ferguson 3

C.Ronaldo, van Nistelrooy và Rooney (từ trái qua phải) trong màu áo Man Utd

“Harry là một số 9 điển hình, gần nhất tôi từng thấy là van Nistelrooy. Nếu tôi đang xây dựng một đội hình, Kane là người tôi sẽ chọn đầu tiên. Kane là số 9 của tôi, sau đó tôi sẽ xây dựng phần còn lại của đội hình xung quanh cậu ấy”.

Hiện tại Kane đang là trụ cột của tuyển Anh, anh cũng đang tiến rất nhanh tới gần kỷ lục ghi bàn của Rooney ở tuyển quốc gia.

“Tôi không nghĩ sẽ mất nhiều thời gian để Harry Kane đạt được kỷ lục ghi bàn ở tuyển Anh. Tôi sẽ tự hào cho tuyển Anh về khoảnh khắc ấy”, Rooney nói tiếp, anh đang ghi giữ kỷ lục 53 bàn thắng cho tuyển quốc gia.

 “Tôi chưa bao giờ là cầu thủ ích kỷ và thật tuyệt vời khi Harry tạo nên kỷ lục mới. Bobby Charlton đã phải chờ 50 năm,  tôi hy vọng sẽ không phải đợi quá lâu”.

“Kỷ lục ghi bàn tại Man Utd tồn tại lâu bởi các cầu thủ không ở lại câu lạc bộ đủ lâu. Các bạn thử nghĩ xem, nếu Messi hoặc Ronaldo đến Old Trafford, họ sẽ phá vỡ kỷ lục của CLB trong ba hoặc bốn năm”.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí