Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Rooney khẳng định Messi giỏi hơn C.Ronaldo

Rooney khẳng định Messi giỏi hơn C.Ronaldo
Dân trí Không lâu sau khi cựu tiền vệ David Beckham tuyên bố Ronaldo không theo kịp đẳng cấp của Messi, đến lượt cựu danh thủ Wayne Rooney khẳng định quan điểm tương tự.

Phát biểu trên tờ Sunday Times của Anh, tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá đảo quốc sương mù Wayne Rooney nói: “Ronaldo đặc biệt nguy hiểm trong khu vực 16m50. Anh ấy là sát thủ thật sự, nhưng Messi còn hơn thế. Messi sẽ hành hạ đối thủ trước khi tung đòn kết liễu đối phương”.

Phát biểu của Rooney được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi đồng hương của anh là David Beckham khiến người hâm mộ túc cầu khắp thế giới dạy sóng, khi nhận định: “Messi là duy nhất. Ronaldo không ở cùng đẳng cấp với Messi”.

Rooney khẳng định Messi giỏi hơn C.Ronaldo 1
Rooney khẳng định Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, vượt lên trên Ronaldo

Rooney có quan điểm tương tự như Beckham, cho rằng Messi mới là cầu thủ hay nhất của bóng đá thế giới, vượt lên trên Ronaldo, cho dù Rooney từng là đồng đội của Ronaldo tại Manchester United năm nào.

Rồi cầu thủ từng một thời là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Anh nói tiếp: “Ronaldo khát khao trở thành số 1 thế giới, anh ấy luyện tập và luyện tập không ngừng, cùng với Messi vượt lên trên phần còn lại của giới cầu thủ”.

“Tuy nhiên, bất chấp tình bạn giữa tôi và Ronaldo, tôi đánh giá Messi cao hơn. Anh ấy khiến trận đấu trở nên khác biệt. Cách ghi bàn của anh ấy cũng khác biệt, Messi không sút thật mạnh, anh ta chỉ cần chạm nhẹ vào bóng, biến công việc ghi bàn trở thành công việc dễ dàng nhất có thể hình dung” – Rooney khẳng định.

Rooney 2 lần là bại tướng của Lionel Messi trong trận chung kết UEFA Champions League, lần đầu là vào năm 2009, Man United thua Barcelona 0-2 tại Rome (Italia), còn lần thứ nhì là vào năm 2011, M.U thua Barca 1-3 ngay tại London (Anh).

Trong cả 2 trận chung kết nói trên, Messi đều ghi bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan, còn Barcelona của Messi áp đảo hoàn toàn Manchester United của Rooney. 

Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí