Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Premier League sẽ phải nghỉ thêm 3 tuần?

Premier League sẽ phải nghỉ thêm 3 tuần?
Dân trí Theo nguồn tin từ tờ The Times, giải Premier League có thể phải nghỉ tới hết tháng 4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Giải Premier League dự kiến sẽ trở lại vào ngày 3/4. Mặc dù vậy, do ảnh hưởng lớn ở virus corona trên Vương quốc Anh, khả năng giải đấu này có thể khởi động lại đúng như dự kiến là điều hết sức khó khăn.

Premier League sẽ phải nghỉ thêm 3 tuần? 1

Ban tổ chức Premier League tính tới khả năng hoãn giải đấu thêm 3 tuần

Số ca nhiễm virus corona ở xứ Sương mù đã tăng lên thành 2500 trường hợp và con số này vẫn đang gia tăng từng ngày.

Trong ngày hôm nay (19/3), Liên đoàn bóng đá Anh sẽ tổ chức cuộc họp với Ban tổ chức Premier League, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh... để tìm ra hướng đi mới cho giải Premier League cũng như các giải đấu khác trên đất Anh.

Tại cuộc họp, một số vấn đề sẽ được đưa ra để cùng thảo luận và biểu quyết để tìm ra phương án tốt nhất. Chưa rõ kết quả của buổi họp ra sao nhưng theo nguồn tin từ tờ The Times, khả năng cao Premier League sẽ phải hoãn thêm 3 tuần nữa, tới tuần cuối của tháng 4.

Việc UEFA quyết định hoãn giải Euro 2020 cũng giảm sức ép phải hoàn tất các giải VĐQG châu Âu. Hạn cuối cùng để các giải đấu hoàn thành mùa giải là ngày 30/6. Do đó, Liên đoàn bóng đá Anh hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện hoãn thêm một thời gian để tình hình ổn định.

Premier League sẽ phải nghỉ thêm 3 tuần? 2

Lịch nghỉ thi đấu của các giải VĐQG châu Âu

Nếu như Premier League trở lại vào cuối thàng 4, họ vẫn còn 2 tháng để hoàn tất 9 vòng đấu còn lại. Đây là điều hoàn toàn khả thi nếu như tình hình dịch bệnh vẫn chưa thể cải thiện.

Trong trường hợp mọi thứ còn diễn biến xấu hơn nữa, Ban tổ chức Premier League có thể đưa ra những quyết định mềm dẻo hơn, tùy tình hình. Nhưng ngay cả khi khởi tranh trở lại, các trận đấu ở Premier League sẽ diễn ra trên các SVĐ đóng kín hoặc thi đấu trên sân trung lập. Tất cả 92 trận đấu còn lại của giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên tivi cho người hâm mộ tiện theo dõi.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí