Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Premier League lên kế hoạch đá lại vào ngày 1/6

Premier League lên kế hoạch đá lại vào ngày 1/6
Dân trí Thông tin từ báo chí Anh, Premier League đang lên kế hoạch đá lại vào ngày 1/6, thay vì sớm hơn, nhằm “né” dịch Covid-19. Đồng thời, phần còn lại của mùa giải này sẽ được gói gọn trong… 6 tuần.

Trước đó, giải bóng đá Ngoại Hạng Anh dự kiến nghỉ đến ngày 30/4. Nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khả năng giải đấu phải nghỉ lâu hơn, để dịch bệnh được khống chế hoàn toàn, rồi bắt đầu lại từ ngày 1/6.

Premier League lên kế hoạch đá lại vào ngày 1/6 1
Giải Ngoại Hạng Anh sẽ đá lại, dù muộn hơn dự kiến, và Liverpool sẽ không mất ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi

Cũng vì bắt đầu lại từ ngày 1/6, nên Premier League dự định phần còn lại của mùa giải 2019/2020 chỉ diễn ra gói gọn trong 6 tuần.

Theo tờ Telegraph của Anh, sau 6 tuần thi đấu và kết thúc mùa giải 2019/2020, mùa giải mới 2020/2021 vẫn sẽ bắt đầu từ đầu tháng 8 như thông lệ thường niên (dự kiến ngày 8/8 khai mạc mùa giải mới), và các đội bóng, các cầu thủ thuộc giải Ngoại Hạng Anh chỉ có đúng 4 tuần nghỉ Hè. 

Sở dĩ Premier League phải tiến hành gấp rút trong ít tuần lễ cho tất cả các vòng đấu còn lại, và vẫn khai diễn mùa giải mới đúng hạn, nhằm tránh những thiệt hại về mặt tài chính, dự đoán là sẽ tổn thất con số khổng lồ, nếu giải đấu bị huỷ.

Trước đó, cũng báo chí Anh thông tin cho biết nếu Premier League năm nay bị huỷ, giải đấu có thể bồi thường tiền bản quyền truyền hình lên đến 3 tỷ bảng.

Với việc giải đấu không bị hủy, Liverpool sẽ không mất ngôi vô địch bóng đá Anh lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi, trong khi do Euro 2020 sẽ không diễn ra trong mùa Hè năm nay, nên các đội vận còn rộng thời gian để lùi mùa bóng hiện tại, chờ cho dịch Covid-19 qua đi.

Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí