Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Premier League được “bật đèn xanh” thi đấu trở lại vào 1/6

Premier League được “bật đèn xanh” thi đấu trở lại vào 1/6
Dân trí Chính phủ Anh đã đồng ý cho Premier League bắt đầu trở lại thi đấu để hoàn thành phần còn lại của mùa giải 2019/20 kể từ ngày 1/6.

Ngày hôm qua, tài liệu dày 50 trang với tiêu đề “Kế hoạch tái tạo của chúng ta: Chiến lược phục hồi của Chính phủ Anh do COVID-19” được công bố. Nội dung trong đó có đoạn: “Cho phép các sự kiện văn hóa, thể thao diễn ra ở trong những sân vận động không có khán giả, đồng thời tránh nguy cơ tiếp xúc xã hội quy mô lớn” và “Nếu một số điều kiện liên quan đến việc hạn chế sự lây lan virus có thể được đáp ứng”.

Các thông tin của ESPN cho biết Bộ Văn hóa, Truyền thông & Thể thao (DCMS) sẽ trao đổi với tất cả các cơ quan thể thao lớn ở Vương quốc Anh để giải thích chi tiết đề xuất của Chính phủ về thể thao chuyên nghiệp có thể tiếp tục thi đấu trở lại từ ngày 1/6. Dẫu vậy bóng đá sẽ chỉ được phép thi đấu nếu các cơ quan quản lý có thể đưa ra kế hoạch được sự đồng ý của các bộ trưởng và các chuyên gia y tế.

Premier League được “bật đèn xanh” thi đấu trở lại vào 1/6 1

Bóng đá tại Anh đã bị hoãn gần 2 tháng

DCMS đã tổ chức các cuộc họp thường xuyên với các cơ quan quản lý bóng đá kể từ khi các giải đấu tại Anh bị ngưng lại vào giữa tháng 3 do ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên cuộc gặp trong ngày hôm nay là quan trọng nhất do triển vọng về sự trở lại của các trận đấu bóng đá đang rất rõ ràng. 

Premier League và các giải đấu bóng đá Anh bị tạm hoãn lại kể từ 13/3 cho đến nay và chưa có sự thống nhất về thời điểm để mùa giải 2019/20 tiếp tục diễn ra. Vẫn còn 92 trận đấu tại Premier League và hầu hết các đội bóng tại giải đấu này đều đã cho phép cầu thủ trở lại tập luyện sân tập của câu lạc bộ, mặc dù họ vẫn chỉ có thể tập luyện một mình theo hướng dẫn giãn cách xã hội của Chính phủ.

Premier League được “bật đèn xanh” thi đấu trở lại vào 1/6 2

Các sân vận động Anh sẽ không có khán giả nếu tiếp tục mùa giải 2019/20

Tài liệu của Chính phủ Anh đưa ra cũng khẳng định người hâm mộ chỉ có thể tới các sân vận động khi số lượng các ca lây nhiễm giảm mạnh. Bên cạnh đó: “Một số địa điểm theo thiết kế ở gần nơi đông đúc và khó chứng minh được khoảng cách an toàn có thể sẽ không được mở cửa vào thời điểm này, hoặc chỉ có thể mở phần an toàn”.

Điều này có nghĩa sẽ không phải tất cả các sân vận động ở Anh có thể mở cửa trở lại. Trong thời gian vừa qua, những người muốn đưa Premier League trở lại thi đấu nốt mùa giải năm nay đề nghị tổ chức thi đấu trong 10 sân vận động không khán giả và không một đội bóng nào được thi đấu trên sân nhà. 

Đề xuất này đang bị các đội cuối bảng Premier League phản đối, vì cho rằng việc được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp họ có thành tích tốt hơn trong công cuộc đua tranh trụ hạng. 

Premier League cần một cuộc bỏ phiếu về việc có hoàn thành nốt mùa giải năm nay hay không, phải có tối thiểu 14 đội bóng đồng ý thì giải đấu này mới có thể tiếp tục mùa giải năm nay. Hiện tại ban điều hành Premier League không chưa đưa ra bình luận về thông báo mới của Chính phủ Anh.

Không chỉ các đội bóng tại Premier League đang bị chia rẽ về việc hoàn thành hay hủy bỏ mùa giải. Có không ít cầu thủ cũng khẳng định không muốn thi đấu trong hoàn cảnh chưa thực sự an toàn như hiện tại.

Premier League được “bật đèn xanh” thi đấu trở lại vào 1/6 3

Daniel Rose

Daniel Rose, hậu vệ thuộc biên chế Tottenham đang thi đấu cho Newcastle theo dạng cho mượn cho rằng có vấn đề nhận thức và động cơ đằng sau thông báo mới của Chính phủ về việc cho phép tổ chức các trận đấu.

Trong cuộc trò chuyện trên Instagram Live với ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh Don-E, Rose nói: "Chính phủ nói rằng chúng ta sẽ đưa bóng đá trở lại vì điều này sẽ thúc đẩy tinh thần của quốc gia”.

“Tôi không đưa ra thứ chết tiệt về tinh thần của quốc gia, cuộc sống của mọi người đang gặp rủi ro. Thậm chí không nên nói về tổ chức các trận bóng đá cho đến khi con số ca nhiễm bệnh giảm xuống mạnh. Điều này thật vớ vẩn, chúng ta sẽ thấy. Tôi đã thử nghiệm vào thứ Sáu, vì vậy chúng tôi sẽ phải chờ xem”.

Premier League sẽ phải đưa ra quyết định về việc có tổ chức tiếp tục mùa giải nữa hay không, nếu có thì cũng phải báo cáo chi tiết về việc tổ chức như thế nào, cách thức ra sao để hoàn thành mùa giải lên UEFA trước ngày 25/5. Đề xuất hiện tại được nhiều đội bóng đồng ý là Premier League sẽ trở lại thi đấu vào 12/6.

Bundesliga sẽ trở thành giải đấu bóng đá lớn đầu tiên của châu Âu thi đấu trở lại kể từ khi gián đoạn do Covid-19, giải đấu của người Đức sẽ thi đấu tiếp vào cuối tuần này.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí