Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Premier League đứng trước nguy cơ bị hủy kết quả

Premier League đứng trước nguy cơ bị hủy kết quả
Dân trí Premier League vẫn chưa thể trở lại và đứng trước nguy cơ bị hủy, khi nhiều đội bóng chưa cảm thấy yên tâm khi dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng ở Anh.

Theo tờ Daily Mail, 9 đội bóng ở cả hai đầu bảng xếp hạng thừa nhận họ không thể bắt các cầu thủ ra sân trong thời gian tới. Các CLB này khẳng định cầu thủ lo lắng về nguy cơ nhiễm bệnh trong quá trình thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải.

Nhiều đội bóng đã gửi email cho các cầu thủ để thông báo việc khởi động lại mùa giải không phải là bắt buộc. Cầu thủ có quyền từ chối ra sân nếu cảm thấy lo lắng và không an toàn.

Premier League đứng trước nguy cơ bị hủy kết quả 1

Liverpool là đội chịu thiệt thòi nhất nếu Premier League bị hủy

Theo quy định Ban tổ chức Premier League cần tối thiểu 14 trên tổng số 20 phiếu thuận trong cuộc họp tiếp theo để có thể đưa ra quyết định tiếp tục tổ chức mùa giải 2019/20. Nếu 9 đội bóng này vẫn từ chối tham dự giải, Premier League có thể bị hủy bỏ.

Ngày hôm qua, báo giới Anh đưa tin đã có 6 CLB công khai phản đối quyết định tổ chức phần còn lại của Premier League vào tháng 6/2020 là Brighton, West Ham, Watford, Bournemouth, Aston Villa, Norwich.

Nhóm 6 đội bóng mạnh nhất nước Anh gồm MU, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Man City và Arsenal muốn mùa giải tiếp tục diễn ra, để xác định vị trí của đội vô địch, đội dự Champions League, đội xuống hạng.

Tuy nhiên, nhóm các đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng lại muốn mùa giải 2019/20 để trống tên nhà vô địch, không có đội xuống hay thăng hạng giống như giải Hà Lan và tiến hành luôn mùa giải mới.

Premier League đứng trước nguy cơ bị hủy kết quả 2

Các đội bóng ở nhóm trên không muốn Premier League bị hủy

Tại châu Âu, giải Bỉ và Pháp đã chính thức hủy, kết quả tạm thời ở bảng xếp hạng được công nhận khi chức vô địch được trao cho Club Brugge và Paris Saint Germain.

Nếu Premier League hủy bỏ, Liverpool là đội thiệt thòi nhất. Họ đang đứng đầu bảng xếp hạng một cách tuyệt đối (82 điểm, hơn đội nhì bảng Man City đến 25 điểm) và chỉ cần giành 6 điểm ở 9 trận cuối cùng là lên ngôi vô địch sau gần 30 năm chờ đợi.

Giải Italia và Tây Ban Nha chuẩn bị thi đấu trở lại khi các CLB lên kế hoạch tập trung cho các cầu thủ. Giải Đức hiện tại vẫn chưa có kế hoạch cụ thể, do lo lắng về vấn đề an toàn cho các đội bóng.

Trước đó, UEFA cũng đã ấn định hai giải đấu Champions League và Europa League diễn ra vào tháng 6 và kết thúc vào tháng 8/2020, trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Premier League đứng trước nguy cơ bị hủy kết quả 3

Bảng xếp hạng tạm thời Premier League

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí