Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những ngôi sao vươn tầm sau khi bị Real Madrid hắt hủi

Những ngôi sao vươn tầm sau khi bị Real Madrid hắt hủi
Dân trí Không ít những ngôi sao như Eto’o, Mata, Fabinho đã vươn tầm sau khi không thể cạnh tranh vị trí ở Real Madrid.

Juan Mata

Juan Mata gia nhập lò đào tạo của Real Madrid năm 15 tuổi. Cầu thủ này là thành viên xuất sắc của học viện bóng đá trẻ Castilla. Tuy nhiên, anh không thể cạnh tranh được vị trí ở đội 1. Năm 2007, Juan Mata chuyển sang Valencia và bộc lộ được những tài năng thiên bẩm tại đây.

Những ngôi sao vươn tầm sau khi bị Real Madrid hắt hủi 1

Tới năm 2011, Juan Mata chuyển sang Chelsea với mức phí 23,5 triệu bảng. Anh là nhạc trưởng giúp The Blues vô địch Champions League và Europa League. Năm 2014, Juan Mata cập bến Man Utd và khoác áo CLB từ đó tới nay.

Samuel Eto’o

Eto’o khoác áo đội trẻ Real Madrid từ năm 1996. Tới năm 1997, cầu thủ này được đôn lên đội 1. Thế nhưng, anh không thể cạnh tranh vị trí với Raul và liên tục bị gửi đi theo hợp đồng cho mượn. Năm 2000, chân sút người Cameroon sang khoác áo Mallorca và thi đấu cực kỳ nổi bật.

Những ngôi sao vươn tầm sau khi bị Real Madrid hắt hủi 2

Năm 2004, Eto’o chuyển sang đại kình địch của Real Madrid là Barcelona. Tại đây, anh là một trong những thành viên trong thế hệ vàng của CLB vô địch Champions League 2006 và 2009.

Năm 2009, Eto’o tới Inter theo hợp đồng đổi cầu thủ với Ibrahimovic. Anh tiếp tục là nhân tố vô cùng quan trọng giúp Inter vô địch Champions League 2010. Sau 2 năm, Eto’o rời Inter và trải qua hành trình phiêu bạt ở nhiều CLB khác nhau (từng khoác áo Chelsea ở mùa 2013/14).

Fabinho

Fabinho đang là một trong những nhân tố chủ chốt của Liverpool nhưng ít ai biết rằng, anh từng có thời gian khoác áo Real Madrid. Tuy nhiên, trong năm 2013, Fabinho chỉ ra sân đúng 14 phút trong màu áo Los Blancos.

Những ngôi sao vươn tầm sau khi bị Real Madrid hắt hủi 3

Anh chỉ thành công khi chuyển sang Monaco. Cầu thủ này khoác áo đội bóng xứ Công quốc trong 5 năm (2013-2018, tính cả 2 mùa giải được cho mượn). Từ đây, Fabinho đã chuyển đổi vị trí từ hậu vệ cánh lên thi đấu tiền vệ phòng ngự như hiện tại.

Marcos Alonso

Những ngôi sao vươn tầm sau khi bị Real Madrid hắt hủi 4

Marcos Alonso là người con của thành phố Madrid. Anh khoác áo đội trẻ Real Madrid từ khi còn rất nhỏ, trước khi ra mắt CLB vào năm 2010. Dù vậy, sau thời gian ngắn ngủi ở đội 1 Real Madrid, Marcos Alonso đã sang Anh tìm hướng đi mới trong màu áo Bolton. Tuy nhiên, anh còn phiêu bạt sang Fiorentina, Sunderland, rồi mới chuyển sang Chelsea vào năm 2016.

Roberto Soldado

Những ngôi sao vươn tầm sau khi bị Real Madrid hắt hủi 5

Soldado trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid. Anh từng có 2 mùa giải khoác áo đội 1 Real Madrid (2006-2008) nhưng không thành công. Tài năng của Soldado chỉ nở rộ khi chuyển sang Getafe, rồi Valencia. Anh từng có giai đoạn là một trong những cây làm bàn xuất sắc ở La Liga.

Tới năm 2013, Soldado chuyển sang Premier League thi đấu cho Tottenham nhưng không thành công như khi ở Tây Ban Nha. Sau 2 mùa giải, anh chuyển sang Villarreal, rồi Fenerbahçe và hiện tại đang khoác áo Granada.

Alvaro Negredo

Dù trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid nhưng Alvaro Negredo không có đất dụng võ ở Bernabeu. Cầu thủ này không có nổi 1 trận đấu ở đội 1 Los Blancos. Tuy nhiên, sau đó, Alvaro Negredo đã sang Sevilla và trải qua giai đoạn thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp tại đây.

Những ngôi sao vươn tầm sau khi bị Real Madrid hắt hủi 6

Sau 4 mùa giải khoác áo Sevilla, Alvaro Negredo đã ghi 85 bàn thắng sau 182 lần ra sân. Năm 2013, anh chuyển sang Man City nhưng thất bại. Sau đó, tiền đạo sinh năm 1985 đã phiêu bạt sang Valencia, Middlesbrough, Beşiktaş và đang dưỡng già ở CLB Al-Nasr.

Santiago Cañizares

Santiago Cañizares là thủ môn huyền thoại của Valencia nhưng ít ai biết rằng, anh từng có thời gian chật vật ở Real Madrid. Thủ thành này khoác áo mọi cấp độ đội trẻ của Los Blancos nhưng buộc phải ra đi vào năm 1992 khi không cạnh tranh được vị trí.

Những ngôi sao vươn tầm sau khi bị Real Madrid hắt hủi 7

Tới năm 1994, Santiago Cañizares quay về Real Madrid nhưng cũng không gây ấn tượng. Sự nghiệp của Santiago Cañizares chỉ rực rỡ khi chuyển sang Valencia vào năm 2008 và gắn bó với CLB trong 10 năm trước khi giải nghệ.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí