Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những điểm nhấn từ thất bại dở tệ của MU trước West Brom

Những điểm nhấn từ thất bại dở tệ của MU trước West Brom
Dân trí Tinh thần không buông xuôi của West Brom khiến cho MU có chút bất ngờ, tuy nhiên đội bóng của Mourinho dâng chiến thắng cho đối thủ khi vẫn ngủ quên trên chiến thắng trận derby vào tuần trước. Dâng chiến thắng cho West Brom, MU dâng cả cúp vô địch sớm cho Man City.

1 - Khát vọng mạnh mẽ của West Brom

Sau 33 trận đã đấu, West Brom mới chỉ có 21 điểm và xếp bét bảng tại Premier League, kém vị trí trụ hạng tới 12 điểm. Khi mùa giải chỉ còn bốn tới năm vòng đấu trước mặt (tùy đội) thì có thể thấy con đường trụ hạng của West Brom còn rất nhỏ, thậm chí cũng chỉ còn trên lí thuyết vì họ chẳng có quyền tự quyết.

Những điểm nhấn từ thất bại dở tệ của MU trước West Brom 1

Rodriguez ăn mừng sau tình huống ghi bàn vào lưới MU

Trước tình cảnh khốn khó ấy, những tưởng West Brom sẽ buông xuôi, nhưng thực tế diễn ra không như vậy. Các cầu thủ đội khách thi đấu đầy khát khao, nỗ lực, nhìn họ thi đấu trên sân Old Trafford thì thấy rằng vị trí trên bảng xếp hạng chẳng có ý nghĩa gì. Chiến đấu quả cảm, West Brom giành chiến thắng xứng đáng trước MU.

Từ đầu mùa West Brom sử dụng hai huấn luyện viên danh tiếng là Tony Pullis và Alan Pardew, cả hai đều không mang tới sự ổn định cho đội chủ sân The Hawthorns. Khi đội bóng này bổ nhiệm Darry Moore làm huấn luyện viên tạm quyền, rất nhiều người nghĩ rằng an lãnh đạo của West Brom chấp nhận buông xuôi, chấp nhận xuống hạng và sẽ làm cách mạng ở mùa Hè, nhưng điều bất ngờ đã tới.

Darry Moore đang giúp West Brom thay da đổi thịt từng ngày và dù có thể không kịp để giúp West Brom trụ hạng, nhưng Moore cũng mang tới sự lạc quan hơn cho West Brom.

2- Danh tiếng xấu làm hại Herrera

Những điểm nhấn từ thất bại dở tệ của MU trước West Brom 2

Herrera bị các trọng tài kiềng mặt vì tính xấu

Herrera nổi danh là cầu thủ to mồm hay ăn vạ và cả chơi xấu. Còn nhớ ở trận derby thành Manchester vào tháng 12 năm trước ở Old Trafford, Herrera đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Tiền vệ người Tây Ban Nha tạo ra danh tiếng không đẹp ở Premier League và dường như các trọng tài cũng "kiềng mặt" tiền vệ của MU.

Vì thế nhiều tình huống cầu thủ này bị phạm lỗi thì các trọng tài cũng nghi ngờ khả năng Herrera ăn vạ nên bỏ qua. Minh chứng trong trận đấu với West Brom cho thấy rõ điều đó. Trong hiệp một, Herrera đã bị Dawson đốn ngã trong vòng cấm địa, một quả phạt đền cho MU là xứng đáng. Đáng tiếc rằng trọng tài Paul Tierney lại nghĩ Herrera "diễn" nên không cắt còi.

3 - Foster có ngày trở về hạnh phúc

Những điểm nhấn từ thất bại dở tệ của MU trước West Brom 3

Foster xuất sắc trong ngày trở lại "mái nhà xưa"

Ben Foster từng đứng trước một tương lai tươi sáng ở Old Trafford, nhưng rồi anh không thể cạnh tranh được vị trí trong đội hình chính nên phải ra đi. Thủ thành người Anh hẳn luôn nhớ quãng thời gian tươi đẹp tại Old Trafford và ở lần trở lại vừa diễn ra, anh lại có một ngày tươi đẹp. Foster chơi một trận đấu xuất sắc, làm nản lòng các chân sút của đội bóng cũ.

Thủ thành của West Brom chơi chắc chắn, có tới bốn tình huống cản phá xuất sắc không cho các cầu thủ MU ghi bàn. Trong đó, anh từ chối Lukaku tới hai lần. Sau khi chứng kiến thủ thành của đội khách tung người đẩy được quả đánh đầu của mình ở hiệp hai, Lukaku đã há miệng đầy kình ngạc. Có lẽ tiền đạo người Bỉ không thể hiểu được tại sao thủ thành của West Brom lại cản phá được pha dứt điểm nhanh, mạnh như vậy.

4 - Ngày tồi tệ của Pogba

Những điểm nhấn từ thất bại dở tệ của MU trước West Brom 4

Paul Pogba tỏa sáng trong trận derby ở tuần trước với cú đúp vào lưới của Man City góp phần giúp MU ngược dòng thắng 3-2. Tuy nhiên, dường như tiền vệ người Pháp còn chưa hết ngây ngất với chiến công của tuần trước nên thi đấu khá thoải mái trong trận đấu tiếp West Brom. Liên tục để mất bóng, không thể kết nối với đồng đội, Pogba trở thành mắt xích yếu nơi tuyến giữa của MU.

Dường như bản hợp đồng trị giá 90 triệu bảng của MU không biết làm gì với trái bóng. Tình huống cầu thủ này tung người dùng tay đập bóng dẫn tới bị nhận thẻ vàng cho thấy sự lơ mơ của Pogba. Không thể chịu đựng cậu học trò thi đấu như mơ ngủ, Mourinho rút tiền vệ người Pháp ra khỏi sân sau 58 phút thi đấu.

5 - Man City gặp may đến bất ngờ

Những điểm nhấn từ thất bại dở tệ của MU trước West Brom 5

Man City không thể ngờ MU lại giúp họ đăng quang sớm

Guardiola thậm chí còn chả quan tâm tới trận đấu của MU, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đi chơi Golf trong buổi chiều MU thi đấu với West Brom. Có lẽ Guardiola cũng nghĩ rằng MU sẽ thắng và Man City sẽ tự quyết chức vô địch vào tuần tới. Tuy nhiên, điều bất ngờ xảy ra khi MU tự thua trên sân nhà và Man City đã giành chức vô địch sớm tới năm vòng.

Tuần trước, MU còn chiến đấu điên cuồng trong trận derby để ngăn cản không cho Man City đăng quang sớm, tuy nhiên khi "Quỷ đỏ" đứng trước một thử thách dễ hơn để khiến đội bóng hàng xóm tiếp tục phải đợi chờ thì lại gục ngã đầy bất ngờ. Đúng là... trái bóng tròn, khi chưa lăn chưa thể biết trước điều gì sẽ xảy ra.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí