Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Morata trước nguy cơ lỗi hẹn với World Cup 2018 cùng Tây Ban Nha

Morata trước nguy cơ lỗi hẹn với World Cup 2018 cùng Tây Ban Nha
Dân trí HLV Lopetegui đang gấp rút lựa chọn đội hình cho đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2018. Ngôi sao Alvaro Morta có nguy cơ lỗi hẹn với giải đấu tại nước Nga, sau phong độ tồi tệ cùng Chelsea.

Morata đang trải qua mùa giải tồi tệ cùng Chelsea, khi anh ít cơ hội được đá chính và mất suất vào tay Giroud. Ngôi sao người Tây Ban Nha mới chỉ ghi được 1 bàn trong suốt 2 tháng qua và không được HLV Conte trọng dụng.

Morata trước nguy cơ lỗi hẹn với World Cup 2018 cùng Tây Ban Nha 1

Morata có nguy cơ lỗi hẹn World Cup 2018 vì phong độ sa sút ở Chelsea

Cựu tiền đạo Real Madrid chỉ còn duy nhất một cơ hội, đó là trận chung kết FA Cup với MU vào tuần sau. Nếu không kịp thể hiện mình ở trận đấu cuối cùng này, nhiều khả năng Morata sẽ không được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho giải đấu tại nước Nga.

Theo tờ Marca, HLV Lopetegui sẽ đưa ra danh sách sơ bộ 35 cầu thủ Tây Ban Nha dự World Cup 2018 vào ngày 24/5 tới. Đến đầu tháng 6/2018, HLV Lopetegui sẽ chốt lại 23 cầu thủ chính thức cho giải đấu tại nước Nga.

HLV Lopetegui đã có trong đầu 20 cái tên và ông chỉ cân nhắc chọn thêm 3 người trong hơn 2 tuần tập trung này. Ở vị trí thủ môn, ba cái tên gần như chắc chắn là De Gea, Reina và Kepa. Thủ môn Asenjo được tính dự phòng, nhưng chỉ trong trường hợp ba thủ môn trên dính chấn thương.

Ở hàng thủ, 5 cái tên gần như chắc suất là Carvajal, Nacho, Sergio Ramos, Gerard Piqué, Jordi Alba. Những gương mặt Sergi Roberto, Bartra, Azpilicueta, Marcos Alonso sẽ được lựa chọn hai trong ba người, tùy vào toan tính ở hàng thủ của HLV Lopetegui. Hậu vệ phải Odriozola cũng là cái tên được đưa vào phương án dự phòng.

Morata trước nguy cơ lỗi hẹn với World Cup 2018 cùng Tây Ban Nha 2

Ngoài Morata thì Bartra, Sergi Roberto, Azpilicueta... cũng chưa chắc suất dự World Cup 2018

Ở hàng tiền vệ, Busquets, Thiago, Koke, Saúl Niguez, Iniesta, Silva, Isco, Asensio và Lucas Vazquez gần như chắc suất. Nếu các gương mặt trên chấn thương, cơ hội sẽ được trao cho Illarramendi, Javi Martínez, Callejón, Vitolo, Suso và Parejo.

Trên hàng công, Diego Costa, Iago Aspas và Rodrigo đang được HLV Lopetegui lựa chọn cho các vị trí tiền đạo. Cơ hội của Morata lúc này đang khá nhỏ nhoi khi cả ba tiền đạo trên đang có phong độ cao.

Ngoài Morata thì Gerard Moreno và Mariano cũng được đưa vào phương án dự phòng. HLV Lopetegui cũng đang tính đến phương án sử dụng lại David Villa, nếu các chân sút chính thức dính chấn thương.

Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có trận đấu giao hữu với Thụy Sỹ trước khi chốt đội hình dự World Cup 2018.

Thùy Linh
Theo Marca

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí