Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Man Utd được dự đoán sẽ dự Champions League

Man Utd được dự đoán sẽ dự Champions League
Dân trí Chuyên trang phân tích FiveThirtyEight dự đoán rằng Man Utd sẽ cán đích ở vị trí thứ 5 ở Premier League mùa này. Điều đó có nghĩa rằng Quỷ đỏ sẽ có vé dự Champions League khi Man City bị cấm tham dự.

Premier League đang trì hoãn vô thời hạn ở thời điểm mà giải đấu còn vẫn còn 9 vòng đấu nữa. Khả năng cao, giải đấu sẽ tiếp tục được tổ chức trở lại ở thời điểm thích hợp. Lúc này, khả năng hủy bỏ giải đấu không được tính tới bởi Ban tổ chức Premier League không chịu áp lực thời gian hoàn tất.

Man Utd được dự đoán sẽ dự Champions League 1

Man Utd được dự đoán sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5

Cuộc đua vô địch Premier League gần như đã ngã ngũ khi Liverpool đang chiếm lợi thế cực lớn. Họ đang có nhiều hơn Man City 25 điểm. Chỉ cần giành thêm 6 điểm nữa, The Kop sẽ lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, cuộc đua giành vé dự Champions League vô cùng căng thẳng. Trong bối cảnh Man City gần như chắc chắn sẽ bị cấm tham dự giải đấu này ở mùa giải tới (khả năng kháng cáo cực thấp) thì vị trí số 5 sẽ được giành vé.

Lúc này, rất nhiều CLB đang có cơ hội đua tranh vị trí thứ 5 như Man Utd, Wolves, Sheffield United, Tottenham và cả Arsenal... Do đó, cuộc đua này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn ở giai đoạn cuối mùa.

Theo dự đoán của chuyên trang phân tích dữ liệu FiveThirtyEight, giải Premier League sẽ không có quá nhiều xáo trộn so với thời điểm hiện tại. Thậm chí, 9 vị trí dẫn đầu có thể được giữ nguyên sau khi mùa giải kết thúc.

FiveThirtyEight cho rằng khả năng Man Utd sẽ cán đích ở vị trí thứ 5 lên tới 75%. Trong khi đó, tỷ lệ này của đội xếp ngay sau là Wolves chỉ là 23%, còn Sheffield United là 11% và Tottenham là 5%.

Ba vị trí xuống hạng cũng không thay đổi so với hiện tại. Tỷ lệ xuống hạng của Norwich là 94%, tiếp theo là Aston Villa (71%) và Bournemouth (51%). Hiện tại, Norwich đang xếp cuối bảng với 21 điểm, kém vị trí an toàn 6 điểm. Aston Villa có 25 điểm và Bournemouth là 27 điểm. Đội xếp ở vị trí an toàn là Watford cũng có 27 điểm.

Man Utd được dự đoán sẽ dự Champions League 2

Dự đoán bảng xếp hạng chung cuộc Premier League

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí