Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Man Utd có nguy cơ mất 16 triệu bảng vì Covid-19

Man Utd có nguy cơ mất 16 triệu bảng vì Covid-19
Dân trí Đại dịch Covid-19 khiến cho Man Utd không thể tham dự tour du đấu Hè. Theo ước tính, họ sẽ mất khoảng 16 triệu bảng vì điều này.

Man Utd đã lên kế hoạch tham dự tour du đấu mùa Hè 2020. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ tờ Mirror, kế hoạch này nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Man Utd có nguy cơ mất 16 triệu bảng vì Covid-19 1

Man Utd có thể thiệt hại ít nhất 16 triệu bảng nếu như không thể tham dự tour du đấu mùa Hè

Điều đó có thể khiến Quỷ đỏ tổn thất khoảng 16 triệu bảng. Nguồn tin thân cận với Man Utd cho hay CLB đã ký hợp đồng thi đấu giao hữu trong 5 trận đấu vào tháng Bảy và tháng Tám năm nay.

Cụ thể, trong mỗi trận đấu, CLB thành Manchester sẽ nhận được khoảng 3,25 triệu bảng. Đó còn chưa kể họ sẽ có nguồn thu khác từ những hoạt động thương mại hoặc tài trợ ở những nơi du đấu.

Thành viên của Man Utd chia sẻ trên tờ Mirror: “Các trận đấu du đấu vẫn chưa bị đề xuất hủy nhưng nó vẫn bị hoãn cho tới khi chúng tôi xác định được thời điểm trái bóng lăn trở lại.

Thực tế, ở thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa biết được thời điểm nào mùa giải sẽ kết thúc. Do đó, cũng chưa thể dám chắc có thể tham dự giao hữu hay không. Có thể nó sẽ phải lùi lịch hoặc hủy tùy theo quyết định của các cơ quan quản lý bóng đá. Nhưng chúng tôi vẫn chưa loại bỏ lịch giao hữu.

Man Utd có nguy cơ mất 16 triệu bảng vì Covid-19 2

Đại dịch Covid-19 đang khiến Man Utd và các CLB khác tổn thất lớn

Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của các trận du đấu. Đó không chỉ là dịp để các cầu thủ khởi động mà còn là dịp để những người hâm mộ trên khắp thế giới có thể theo dõi đội bóng thi đấu.

Vấn đề này còn liên quan tới du lịch toàn cầu. Với tình hình hiện tại, không ai biết được việc hạn chế đi lại sẽ ngừng tới bao lâu. Đó là lý do mà chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ quyết định nào ở thời điiểm này”.

Năm ngoái, Man Utd đã tham dự tour du đấu ở Australia, Singapore, Na Uy, Trung Quốc và xứ Wales. Không chỉ có Man Utd, nhiều CLB lớn khác ở châu Âu cũng có thể chịu tổn thất tương tự vì không thể sắp xếp lịch du đấu.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí