Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


La Liga áp dụng luật chưa từng có ở mùa giải này

La Liga áp dụng luật chưa từng có ở mùa giải này
Dân trí Nhằm đảm bảo cho sức khỏe cầu thủ, Ban tổ chức La Liga quyết định cho các đội bóng thay 5 cầu thủ, khi mùa giải trở lại vào tháng 6/2020.

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát ở Tây Ban Nha, giải vô địch hàng đầu nước này là La Liga sẽ trở lại vào tháng 6/2020, đồng thời các sân đấu không có khán giả.

La Liga áp dụng luật chưa từng có ở mùa giải này 1

La Liga cho các đội bóng thay 5 người ở mùa giải này

Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe cầu thủ, các trận đấu mỗi đội bóng được thay người tối đa 5 lần. La Liga là giải đấu đầu tiên đưa ra thay đổi bước ngoặt này ở mùa bóng năm nay, nhằm tránh các cầu thủ quá tải khi lịch thi đấu giai đoạn này khá dày đặc.

Chủ tịch Luis Rubiales của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã thông báo cho các thành viên trong hội đồng và được Chủ tịch Javier Tebas của La Liga tán thành.

Chủ tịch Luis Rubiales khẳng định: "Với đề xuất này, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha muốn là người đi trước và áp dụng các biện pháp có lợi cho sức khỏe của các cầu thủ".

Ngày hôm qua, một số CLB Tây Ban Nha đã quay trở lại luyện tập. Barcelona cũng đã tiến hành kiểm tra y tế và xác định không có cầu thủ nào dương tính với Covid-19.

La Liga đã trôi qua được 27 vòng đấu và Barcelona dẫn đầu với 58 điểm, hơn Real Madrid 2 điểm. Hai đội bóng này còn 11 trận đấu để đua vô địch năm nay.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí