Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd
Dân trí Huyền thoại John Barnes của Liverpool tạo ra bất ngờ lớn khi lựa chọn tới sáu cầu thủ Man Utd, trong khi đó chỉ có một cầu thủ Liverpool vào Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Premier League.

John Barnes sinh năm 1963, ông có 10 năm thi đấu cho Liverpool (1987-1997), ông giành đủ các danh hiệu trong nước cùng The Kop bao gồm 2 cúp vô địch quốc gia, 2 FA Cup và 1 League Cup. Hiện tại, ở tuổi 56, Barnes làm bình luận viên và chuyên gia cho kênh truyền hình ESPN và Supersport.

Liverpool và Man Utd được xem là đối thủ không đội trời chung tại bóng đá Anh, tuy nhiên khá bất ngờ với việc Barnes ưu ái chọn tới 6 gương mặt của Man Utd, trong khi chỉ một cầu thủ Liverpool trong “Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Premier League”.

Đội hình của John Barnes bao gồm:

Huấn luyện viên: Sir Alex Ferguson (Man Utd)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 1

Không chỉ có thời gian quản lý Man Utd tới gần ba thập kỷ, HLV Ferguson còn gặt hái rất nhiều thành công cùng Man Utd, ông giúp “Quỷ đỏ” vô địch Premier  League tới 13 lần.

Thủ môn: Peter Schmeichel (Man Utd, Aston Villa, Man City)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 2

Peter Schmeichel

Tám năm khoác áo Man Utd, Schmeichel giành được tới sáu chức vô địch Premier League và tất cả những chiếc cúp cấp cao dành cho CLB. Schmeichel cũng được nhiều chuyên gia, cựu cầu thủ bình chọn là thủ thành xuất sắc nhất Premier League.

Hậu vệ phải: Gary Neville (Man Utd)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 3

Gary Neville

Người Anh thường đùa, ở học viện cầu thủ tệ nhất sẽ được giao đá ở vị trí hậu vệ cánh phải. Gary Neville có 400 trận thi đấu đỉnh cao trong sự nghiệp của mình tại Man Utd, anh vô địch nhiều lần Premier League và có tới hai lần vô địch Champions League.

Trung vệ: Rio Ferdinand (Man Utd, QPR)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 4

Rio Ferdinand

Ferdinand giành mọi danh hiệu kể từ sau khi gia nhập Man Utd vào năm 2002, anh gắn bó với “Quỷ đỏ ” 12 năm với 312 trận ra sân tại Premier League. Anh cùng người đá cặp Nemanja Vidic được đánh giá là cặp trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Trung vệ: John Terry (Chelsea)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 5

John Terry

Terry cống hiến cả sự nghiệp cho Chelsea, số trận anh thi đấu tại Premier League là 492 trận. Terry  nhận vị trí thủ quân của The Blues khi tuổi đời còn rất trẻ. Terry có đầy đủ mọi danh hiệu trong nước tới châu  u cùng Chelsea.

Hậu vệ trái: Ashley Cole  (Chelsea)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 6

Ashley Cole 

Tài năng trẻ trưởng thành từ Arsenal nhưng đã chuyển sang Chelsea năm 2006, thi đấu 229 trận cho The Blues và chia tay vào năm 2019. Cole duy trì được vị trí hậu vệ cánh số một tại Premier League trong khoảng thời gian dài, anh cũng có hơn 100 trận thi đấu cho tuyển Anh.

Tiền vệ phòng ngự: Roy Keane (Man Utd)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 7

Roy Keane

Keane không chỉ xuất sắc về chuyên môn, anh còn là một thủ lĩnh thực sự trên sân. Gia nhập Old Trafford năm 1993, Keane gắn bó với Man Utd 12 năm và giành được tất cả các danh hiệu quan trọng.

Tiền vệ phải: Frank Lampard (Chelsea, Man City)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 8

Frank Lampard

Lampard được đào tạo từ nhỏ bởi CLB West Ham, anh đã đầu quân cho Chelsea ở năm 2001 ở tuổi 21. Lampard được đặt biệt danh “người không phổi” dưới thời Mourinho bởi khả năng thi đấu liên tục của anh trong quãng thời gian dài. Lampard cũng gặt hái mọi thành công cùng The Blues trong 13 năm.

Tiền vệ tấn công: Steven Gerrard (Liverpool)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 9

Steven Gerrard

Steven Gerrard được đào tạo bởi chính Liverpool và đội bóng vùng Merseyside tự hào khi có được một tiền vệ tài năng, giỏi cả phòng ngự, tấn công và ghi bàn. Theo đánh giá của John Barnes thì Gerrard là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của Liverpool.

Tiền vệ trái: Ryan Giggs (Man Utd)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 10

Ryan Giggs

Giggs thi đấu tới 672 trận tại Premier League cho Man Utd trong sự nghiệp thi đấu kéo dài hơn chục năm tại Old Trafford. Sở hữu chân trái khéo léo, tốc độ di chuyển nhanh nhẹn, Giggs là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ thời còn thi đấu.

Tiền đạo Wayne Rooney (Everton, Man Utd)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 11

Wayne Rooney

Gắn bó với Man Utd trong 13 năm (2004-2017), Rooney phá kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd. Sở hữu phong độ ghi bàn đều đặn dù có bị thay đổi vị trí sở trường, Rooney đồng thời cũng dẫn dắt hàng công tuyển Anh trong thời gian dài.

Tiền đạo Alan Shearer (Blackburn, Newcastle United)

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 12

Alan Shearer

Shearer thi đấu tại Premier League trong màu áo của Blackburn Rovers và Newcastle. Ông đang sở hữu kỷ lục ghi bàn tại Premier League, Shearer  từng vô địch Premier League năm 1995. Mặc dù phần lớn sự nghiệp, Shearer gắn bó với Newcastle, đội bóng không đủ sức đua vô địch với Man Utd, Arsenal hay Chelsea, nhưng sự nghiệp của Shearer vẫn không bị lu mờ.

Huyền thoại của Liverpool bất ngờ ưu ái cầu thủ Man Utd 13

 Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí