Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ed Woodward: “Man Utd đang đối mặt với giai đoạn thử thách nhất”

Ed Woodward: “Man Utd đang đối mặt với giai đoạn thử thách nhất”
Dân trí Theo Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, Man Utd đang đối mặt với một trong những giai đoạn thử thách nhất trong lịch sử câu lạc bộ vì đại dịch Covid-19

Man Utd đã trở lại tập luyện với các nhóm nhỏ trong tuần này sau khi phải tạm dừng hơn hai tháng do đại dịch Covid-19.

Kết quả tài chính trong quý ba mới được công bố cho biết khoản nợ của câu lạc bộ tăng 42,2% lên 429,1 triệu bảng, Woodard cho biết Covid-19 tạo ra tác động lớn tới đội chủ sân Old Trafford, chi phí tức thì liên quan tới Covid-19 của Man Utd rơi vào khoảng 23 triệu bảng.

Ed Woodward: “Man Utd đang đối mặt với giai đoạn thử thách nhất” 1

Phó chủ tịch điều hành Man Utd Ed Woodward

 “Đây chắc chắn là một trong những giai đoạn thử nghiệm và bất thường nhất trong lịch sử 142 năm của Man Utd”, Woodward nói với các nhà đầu tư vào thứ Năm. “Câu lạc bộ này được xây dựng dựa trên khả năng phục hồi khi đối mặt với nghịch cảnh và những phẩm chất đó đang được chứng minh một lần nữa”.

“Chúng tôi vẫn lạc quan vững chắc về triển vọng dài hạn cho câu lạc bộ và cho đội bóng trẻ, thú vị của chúng tôi”.

Woodward đã đề nghị Premier League có thể trở lại vào tháng 6 với các giải đấu ở châu Âu, bao gồm cả Europa League, sẽ được kết thúc vào tháng Tám.

Thời gian biểu đó sẽ khiến mùa giải 2020-21 bắt đầu muộn hơn thông lệ, nhưng Woodward vẫn cho rằng có thể kết thúc mùa giải tiếp theo vào tháng 5 như dự kiến ​​ban đầu. Câu lạc bộ tiết lộ họ không có dự định thực hiện tour du đấu trước mùa giải mới, đồng thời trả lại 20 triệu bảng cho các đài truyền hình vì “sự chậm trễ và thay đổi lịch phát sóng cho mùa giải 2019-20”. 

“Covid-19 đã gây ra sự gián đoạn đáng kể cho hoạt động của chúng tôi, bao gồm cả việc hoãn tất cả các trận đấu kể từ giữa tháng 3 và đóng cửa tạm thời các cơ sở bán lẻ, phục vụ và khách tới thăm Old Trafford”, Woodward nói thêm.

“Chúng tôi được khuyến khích bởi sự trở lại của Bundesliga. Đây là giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu khởi động lại vào cuối tuần trước, họ đã hoàn thành chín trận đấu, tất cả đều diễn ra ở những sân đấu không khán giả”.

Ed Woodward: “Man Utd đang đối mặt với giai đoạn thử thách nhất” 2

Các cầu thủ Man Utd đã trở lại tập luyện theo từng nhóm

“Giống như ở Đức và các nơi khác, giờ đây không thể tránh khỏi rằng các trận đấu của chúng tôi sẽ diễn ra trong những sân vận động đóng kín khi mùa giải được tiếp tục”. Điều này phản ánh một phần tác động của đại dịch đối với câu lạc bộ, trong khi tác động lớn hơn sẽ là trong quý hiện tại và có khả năng ảnh hưởng sâu rộng hơn.

“Vẫn còn những thách thức rất lớn phía trước đối với bóng đá nói chung, và có thể nói rằng nó sẽ không phải là “kinh doanh như bình thường” trong một thời gian”.

“Câu lạc bộ của chúng tôi được xây dựng trên nền tảng vững chắc. Những hậu quả của đại dịch hiện đang xuất hiện rộng rãi trên khắp cộng đồng bóng đá, không chỉ đối với các câu lạc bộ mà còn bởi các cầu thủ, người hâm mộ, đài phát thanh truyền hình, nhà tài trợ và nhiều bên liên quan khác”.

“Chúng ta phải nhận ra rằng cuộc khủng hoảng này sẽ không biến mất chỉ sau một đêm và thế giới sẽ khác với trước đây. Điều đó sẽ tạo ra những thách thức cho bóng đá, giống như nhiều ngành công nghiệp khác”.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí