Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đội tuyển Pháp công bố danh sách dự World Cup 2018: Vắng Martial, Lacazette

Đội tuyển Pháp công bố danh sách dự World Cup 2018: Vắng Martial, Lacazette
Dân trí Đêm qua (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Pháp đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018. Trong đó, nhiều hảo thủ như Martial, Lacazette, Adrien Rabiot, Dimitri Payet, Laporte không có tên trong danh sách này.

Đội tuyển Pháp đang ở trong giai đoạn “thừa thãi” tài năng. Chính vì vậy, việc lựa chọn nhân tố tham dự World Cup 2018 thực sự là điều khó khăn với HLV Deschamps. Ngày hôm qua, ông đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu này. Trong đó, nhiều hảo thủ đã vắng mặt vì… quá “chật chội” tài năng.

Đội tuyển Pháp công bố danh sách dự World Cup 2018: Vắng Martial, Lacazette 1
Martial và Lacazette không có tên trong danh sách chính thức dự World Cup 2018

Trong bản danh sách này, người ta không thấy sự xuất hiện của Martial, Lacazette, Adrien Rabiot, Dimitri Payet, Laporte, Bakayoko, Koscielny… Họ đều là những cầu thủ có tài năng vì nhiều lý do khác nhau không thể tham dự World Cup 2018. Trong đó, Payet và Koscielny vắng mặt vì chấn thương, Rabiot lại không có suất ở hàng tiền vệ quá nhiều ngôi sao. Những cái tên còn lại không có phong độ tốt trong mùa giải vừa qua.

Thay vào đó, HLV Deschamps chỉ điền tên những cầu thủ này trong danh sách dự phòng (sẽ thay thế nếu như một trong những gương mặt ở danh sách 23 cầu thủ chấn thương).

Dù sao, đội tuyển Pháp vẫn sở hữu đội hình mạnh đều cả ba tuyến với Umtiti, Varane, Sidibe… ở hàng thủ, Kante, Pogba, Tolisso, Matuidi ở hàng tiền vệ hay Antoine Griezmann, Mbappe, Dembele, Giroud ở hàng công.

Ngoài ra, HLV Deschamps cũng ưu tiên những cầu thủ đạt phong độ tốt ở mùa giải vừa qua như Benjamin Pavard (Stuttgart), Steven N’Zonzi (Sevilla) hay Florian Thauvin (Marseille).

Trước World Cup 2018, đội tuyển Pháp sẽ có 3 trận giao hữu với CH Ailen (29/5), Italia (2/6) và Mỹ (10/6). Họ sẽ bắt đầu chiến dịch World cup 2018 với cuộc đọ sức với Australia vào ngày 16/6. Tiếp theo là các trận gặp Peru (21/6) và Đan Mạch (26/6).

Danh sách 23 tuyển thủ Pháp dự World Cup:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Alphone Areola (Paris St Germain), Steve Mandanda (Olympique de Marseille).

Hậu vệ: Lucas Hernandez (Atletico Madrid), Presnel Kimpembe (Paris St Germain), Benjamin Pavard (VfB Stuttgart), Benjamin Mendy (Manchester City), Djibril Sidibe (Monaco), Adil Rami (Olympique de Marseille), Samuel Umtiti (Barcelona), Raphael Varane (Real Madrid).

Tiền vệ: Corentin Tolisso (Bayern Munich), Blaise Matuidi (Juventus), N'Golo Kante (Chelsea), Steven N'Zonzi (Sevilla), Paul Pogba (Manchester United).

Tiền đạo: Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Kylian Mbappe (Paris St Germain), Thomas Lemar (Monaco), Nabil Fekir (Olympique Lyonnais), Florian Thauvin (Olympique de Marseille), Ousmane Dembele (Barcelona).

Danh sách dự phòng:

Kingsley Coman (Bayern Munich), Wissam Ben Yedder (Sevilla), Benoit Costil (Bordeaux), Mathieu Debuchy (Saint-Etienne), Lucas Digne (Barcelona), Alexandre Lacazette (Arsenal), Anthony Martial (Manchester United), Adrien Rabiot (PSG), Mamadou Sakho (Crystal Palace), Moussa Sissoko (Tottenham), Kurt Zouma (Stoke City – mượn từ Chelsea).

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí