Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đội hình đáng quên nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Abramovich

Đội hình đáng quên nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Abramovich
Dân trí Ông chủ Abramovich đã “viết lại lịch sử” Chelsea khi vung hàng núi tiền để giúp CLB thành công rực rỡ. Dù vậy, số thương vụ lớn thất bại của Chelsea cũng nhiều vô kể.

Thủ môn

Kepa Arrizabalaga: Ở mùa giải trước, Kepa thi đấu tương đối tốt nhưng lại dính vào vụ việc từ chối ra sân khi bị HLV Sarri thay người. Tới mùa này, thủ thành người Tây Ban Nha đã mắc một vài lỗi nghiêm trọng và từng có giai đoạn mất vị trí vào tay Willy Caballero. Nhìn chung, màn trình diễn của Kepa chưa đáp ứng được số tiền kỷ lục mà Chelsea chi ra (71 triệu bảng).

Đội hình đáng quên nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Abramovich 1

Kepa Arrizabalaga chưa đáp ứng kỳ vọng của thủ môn đắt giá

Hậu vệ

Khalid Boulahrouz: Có lẽ, dấu ấn duy nhất mà Khalid Boulahrouz để lại ở Chelsea là mặc áo số 9. Còn lại, màn trình diễn của cầu thủ này vô cùng tệ hại. Sau 2 năm, anh bị bán cho Stuttgart với mức phí chỉ bằng nửa giá mua (4 triệu bảng).

Tal Ben Haim: Trung vệ người Israel chỉ thi đấu trung bình dưới thời HLV Mourinho và trở thành người thừa dưới thời Avram Grant. Sau khi rời Chelsea, anh phiêu bạt qua hàng loạt CLB như QPR, Charlton Athletic, West Ham and Manchester City hay Portsmouth nhưng đều không thành công.

Papy Djilobodji: Papy Djilobodji thực sự là cú lừa của Chelsea. HLV Mourinho từng thừa nhận chưa bao giờ muốn đưa cầu thủ này về Stamford Bridge (thay vào đó, ông muốn mua trung vệ đẳng cấp hơn). Thực tế, ở Chelsea, Papy Djilobodji chỉ được ra sân 1 phút ở trận gặp Walsall tại League Cup và nhanh chóng bị bán sang Sunderland.

Asier Del Horno: Chelsea đã chi ra 8 triệu bảng để chiêu mộ Asier Del Horno từ Bilbao. Nhưng có lẽ, điều khiến người ta nhớ nhất về cầu thủ này chỉ là việc phải nhận thẻ đỏ khi phạm lỗi với Messi ở vòng 1/8 Champions League. Chỉ sau 1 mùa ở Stamford Bridge, anh đã bị bán sang Valencia.

Đội hình đáng quên nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Abramovich 2

Veron trải qua thời gian đáng quên ở Chelsea

Tiền vệ

Maniche: Maniche là học trò cưng của HLV Mourinho ở Porto và được ông đưa sang Chelsea. Thế nhưng, khác với những đồng đội khác như Paulo Ferreira, Carvalho..., Maniche đã thất bại ở Anh. Thậm chí, trận đấu ra mắt của Maniche ở Chelsea thực sự thảm họa khi anh bỏ lỡ cơ hội chỉ cách khung thành 6 mét và nhận thẻ đỏ sau 17 phút. Anh chỉ tồn tại ở Chelsea trong thời gian ngắn ngủi theo hợp đồng cho mượn.

Juan Sebastian Veron: Trước khi sang Chelsea, Veron đã thất bại ở Man Utd. Thêm một lần, Veron cho thấy không hợp với môi trường bóng đá Anh. Cầu thủ người Argentina đã nhanh chóng bật bãi khỏi Chelsea, sang Inter thi đấu.

Steve Sidwell: Steve Sidwell được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Frank Lampard và Michael Essien nhưng thực tế cho thấy, đẳng cấp của anh kém quá xa hai người kia. Do đó, cầu thủ này đã phải rời khỏi Chelsea chỉ sau 1 mùa giải.

Đội hình đáng quên nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Abramovich 3

Torres đánh mất mình sau khi sang Chelsea

Tiền đạo:

Fernando Torres: Thời gian của Torres ở Liverpool đang nhớ bao nhiêu thì khi anh sang Chelsea lại đáng quên bấy nhiêu. El Nino không bao giờ trở lại được đúng phong độ đỉnh cao. Thậm chí, anh phải chờ 3 tháng mới có bàn thắng đầu tiên cho The Blues. Sau 110 lần ra sân cho Chelsea, Torres chỉ ghi được 20 bàn.

Andriy Shevchenko: Cũng như Torres, Andriy Shevchenko đã có tất cả ở AC Milan (đặc biệt là danh hiệu Quả bóng vàng) nhưng lại thất bại ở Chelsea. Sau 3 năm ở Chelsea, Sheva chỉ ra sân 48 trận ở Premier League và ghi được 9 bàn.

Ricardo Quaresma: Sau thời gian thảm họa ở Inter, Quaresma được đẩy sang Chelsea thi đấu theo hợp đồng cho mượn. Nhưng một lần nữa, lối chơi màu mè của cầu thủ này không hợp với Premier League. Anh chỉ thi đấu 4 trận cho The Blues và không ghi được bàn thắng nào.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí