Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League
Dân trí Đến mùa Hè năm nay, một loạt ngôi sao dưới đây của giải Ngoại Hạng Anh sẽ hết hợp đồng với CLB cũ, nhưng vẫn chưa được đàm phán hợp đồng mới. Điều đó có nghĩa là họ sắp trở thành “hàng miễn phí”.

Và điểm đáng chú ý ở chỗ những bản hợp đồng miễn phí này không hề kém chất lượng. Đa số họ là tuyển thủ hoặc cựu tuyển thủ quốc gia của các đội tuyển lớn trên thế giới, thậm chí là ngôi sao ở đẳng cấp hàng đầu làng túc cầu cách nay ít lâu.

Thủ môn: Willy Caballero (Argentina – Chelsea). Một trong những thủ thành nhiều kinh nghiệm nhất ở giải Ngoại Hạng, nhờ từng chơi cho 2 CLB lớn là Manchester City và Chelsea, đồng thời là thủ môn của đội tuyển Argentina tại VCK World Cup 2018.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 1

Tuy nhiên, ở tuổi 38, Willy Caballero không còn được trọng dụng ở đội bóng thành London, nên Chelsea ngó lơ chuyện gia hạn hợp đồng với thủ thành này.

Hậu vệ phải: Nathaniel Clyne (Anh – Liverpool). Một trong những cầu thủ chạy cánh phải hay nhất của bóng đá Anh, nhưng dường như bị lãng quên trong mùa giải năm nay, do chấn thương đầu gối trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 2

Ngoài ra, sự xuất hiện của Alexander-Arnold khiến cho Clyne trở thành người thừa ở đội đương kim vô địch Champions League.

Trung vệ: Wes Morgan (Jamaica – Leicester City). Thành viên chủ chốt trong đội hình Leicester City cách nay ít mùa giải,

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 3

nhưng cũng giống như thủ môn Caballero, tuổi tác (36 tuổi) khiến cho Morgan không còn là lựa chọn số 1 ở Leicester City. Morgan sẽ chia tay “bầy cáo” sau mùa Hè này.

Trung vệ: Jan Vertonghen (Bỉ - Tottenham Hotspur). Từng có lúc được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới, nhưng phong độ của Vertonghen sa sút đến thảm hại trong ít năm trở lại đây.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 4

Chuyện Tottenham sẵn sàng để trung vệ người Bỉ tự do ra đi sau mùa Hè này có thể là lãng phí, nhưng nếu đội bóng thành London giữ lại Vertonghen, họ lại đối diện với nguy cơ trả lương cao cho một người… thừa ở CLB. 

Hậu vệ trái: Christian Fuchs (Áo – Leicester City). Cũng từng là thành viên của đội hình vô địch Premier League vài năm trước, nhưng ở tuổi 33, Christian Fuchs không thể cạnh tranh nổi với Ben Chilwel.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 5

Có thể Christian Fuchs không thể trụ nổi ở Leicester City, nhưng nếu anh về các đội bóng nhỏ hơn, anh vẫn có đất diễn.

Tiền vệ trung tâm: Adam Lallana (Anh – Liverpool). Ở tuổi 31, Lallana thật ra không quá già với bóng đá đỉnh cao. Nhưng kể từ khi HLV Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool, Lallana không có nhiều cơ hội được thi đấu chính thức, một phần cũng vì anh thường xuyên dính chấn thương.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 6

Có thể sau khi rời Liverpool sau mùa Hè năm nay, Lallana sẽ gia nhập một đội bóng nổi tiếng khác cũng thuộc Premier League.

Tiền vệ tấn công: David Silva (Tây Ban Nha – Manchester City). Nhà vô địch thế giới năm 2010, vô địch châu Âu năm 2008 và 2012, không khó để trở thành một trong những cầu thủ hay nhất Premier League kể từ khi anh gia nhập giải đấu này năm 2010.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 7
David Silva chia tay Man City sau 1 thập niên gắn bó

Silva cũng là hạt nhân chính tạo nên kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử đội bóng nửa xanh thành Manchester, với 4 chức vô địch giải Ngoại Hạng, 2 cúp FA và 5 League Cup. Silva rời Man City sau mùa này vì bản thân Anh không muốn ở lại, chứ đội chủ sân Etihad đầy tiếc nuối khi phải chia tay ngôi sao người Tây Ban Nha.

Tiền vệ cánh phải Willian (Brazil – Chelsea). Từng có lúc là trụ cột của Chelsea, nhưng Willian ít có đất diễn dưới thời HLV Frank Lampard.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 8

Thế nên, chia tay sau mùa Hè là giải pháp mà Willian lựa chọn, để tìm đến bến đỗ mới.

Tiền vệ cánh trái Ryan Fraser (Scotland – Bournemouth). Gia nhập Bournemouth từ năm 2013, Ryan Fraser có 208 trận khoác áo đội bóng thuộc tầm trung của bóng đá Anh.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 9

Không rực rỡ như Silva hay Willian, nhưng Ryan Fraser cũng từng ghi đến 7 bàn và thực hiện 14 đường chuyền thành bàn trong mùa giải năm ngoái.

Tiền đạo Pedro (Tây Ban Nha - Chelsea). Từng là đồng đội ăn ý của Messi ở Barcelona, chuyển sang Chelsea, Pedro tương đối thành công trong thời gian đầu, nhưng do HLV Lampard có nhiều lựa chọn trên hàng tiền đạo, nên Pedro không còn nhiều đất diễn.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 10

Rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do, Pedro chắc chắn là đích ngắm ưa thích của nhiều CLB.

Tiền đạo Olivier Giroud (Pháp – Chelsea). Nhà vô địch thế giới năm 2018 có sự nghiệp không tệ tại Premier League. Sau khi ghi 105 bàn ở mọi giải đấu trong 5 năm rưỡi chơi cho Arsenal.

Đội hình 11 cầu thủ miễn phí chất lượng của Premier League 11

Mùa trước, Olivier Giroud cũng ghi bàn thắng trong trận chung kết Europa League năm ngoái, giúp Chelsea đoạt cúp châu Âu. Tuy nhiên, trong mùa này, HLV Lampard tin dùng chân sút trẻ Tammy Abraham, thay cho một Giroud đã lớn tuổi (33 tuổi).

Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí