Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cựu thủ môn Barca nguy kịch sau khi nhiễm Covid-19

Cựu thủ môn Barca nguy kịch sau khi nhiễm Covid-19
Dân trí Thủ thành nổi tiếng Rustu Recber đang có những chuyển biến xấu về sức khỏe sau khi nhập viện vì nhiễm Covid-19.

Theo tờ Guardian (Anh), thủ môn huyền thoại của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và từng khoác áo Barcelona, Rustu Recber đã nhập viện ngày 29/3, sau khi được xác định dương tính với Covid-19.

Rustu Recber đi du lịch Mỹ và trở về Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, anh không thực hiện cách ly 14 ngày mà tiếp tục đi làm, nên có chuyển biến cực xấu sau khi nhập viện.

Cựu thủ môn Barca nguy kịch sau khi nhiễm Covid-19 1

Cựu thủ môn đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Barcelona, Rustu Recber

Trên mạng xã hội, cô vợ Isil của Rustu Recber chia sẻ: "Tất cả vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng chúng tôi bị sốc bởi các triệu chứng đến đột ngột và chuyển biến nhanh chóng. Đây đang là giai đoạn quan trọng và khó khăn. Mong mọi người hãy cẩn trọng".

Điều may mắn là vợ và các con của Rustu đều âm tính. Các bạn bè của anh chia sẻ virus corona đang tàn phá cơ thể Rustu Recber và mong thủ môn này sẽ qua cơn nguy kịch.

Rustu Recber là thủ môn số 1 của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ trong giai đoạn hoàng kim ở đầu thế kỷ 21. Anh cùng thế hệ với nhiều cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng như Hakan Sukur, Okan Buruk, Hasan Sas, Emre Belozoglu…

Thủ thành này từng cùng Thổ Nhĩ Kỳ giành HCĐ World Cup 2002 sau khi thắng Hàn Quốc ở trận tranh hạng ba. Anh cũng là thủ môn số 1 của Thổ Nhĩ Kỳ ở Euro 2008, giải đấu mà Thổ Nhĩ Kỳ thua Đức ở trận bán kết.

Trong màu áo CLB, Rustu nổi tiếng với thời gian gắn bó với CLB Fernebahce. Anh từng có thời gian thi đấu cho Barcelona nhưng chỉ được bắt có đúng 4 trận đấu, do khi đó Barca đang sở hữu Victor Valdes xuất sắc dưới thời HLV Pep Guardiola.

Sau đó, Rustu Recber chuyển sang khoác áo Besiktas 5 năm trước khi giải nghệ. Hiện tại thủ thành 46 tuổi này đang là thành viên ban huấn luyện CLB Besiktas.

Trang chủ CLB Fernebahce thông tin về Rustu Recber: “Cựu thủ môn CLB và đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang trong cơn nguy kịch. Chúng ta chờ đợi anh ấy sẽ sớm bình phục và mong đợi những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Rustu”.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí