Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cựu thần đồng Man Utd hối tiếc vì buông thả quá sớm

Cựu thần đồng Man Utd hối tiếc vì buông thả quá sớm
Dân trí Ravel Morrison cảm thấy buồn vì những nhận xét của Wayne Rooney, anh cũng thừa nhận sự hối tiếc khi không thể phát triển hết tiềm năng ở thời điểm còn là cầu thủ trẻ của Man Utd.

Trong bài viết của mình đăng tải trên The Sunday Times, Wayne Rooney có nhắc tới Ravel Morrison. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh khẳng định Morrison là một trong những cầu thủ bóng đá tài năng nhất trong cùng thế hệ và “tốt hơn Paul Pogba và Jesse Lingard cả một chặng dài”.

Cựu thần đồng Man Utd hối tiếc vì buông thả quá sớm 1

Morrison (phải) cùng các đồng đội trong thế hệ trẻ của Man Utd đoạt FA Cup

Tuy nhiên Rooney cũng khẳng định rằng cựu cầu thủ trẻ của Man Utd thiếu đạo đức trong công việc, thái độ và tâm lý của những cầu thủ vươn tới đỉnh cao trong màu áo “Quỷ đỏ”.

Trong quá khứ Rio Ferdinand cũng từng ca ngợi khả năng thiên bẩm của Morrison. Theo tiết lộ về cuộc trò chuyện của Ferdinand với Sir Alex Ferguson, cựu đội trưởng của Man Utd nói rằng cầu thủ trẻ này “giỏi hơn Ryan Giggs ở cùng lứa tuổi” và được định sẵn trở thành cầu thủ vĩ đại.

Tuy nhiên, như mọi người đều biết, sự nghiệp của Morrison đã sụp đổ trước khi được bắt đầu đúng cách.

Sau khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vào sinh nhật lần thứ 17 năm 2010, Morrison cuối cùng chỉ xuất hiện ba lần trong màu áo Man Utd. Anh rời câu lạc bộ vào năm 2012 mà chưa chơi một trận đấu tại Premier League.

Khi bán Morrison cho West Ham, huấn luyện viên Alex Ferguson từng nói với người đồng nghiệp Sam Allardyce về Morrison: “Một cầu có tài năng, nhưng thay đổi cuộc sống để bắt đầu lại”.

Cựu thần đồng Man Utd hối tiếc vì buông thả quá sớm 2

Bỏ tập, tự ý mang bạn bè tới sân tập, Morrison đã khiến tương lai của anh ở Man Utd sớm chấm dứt

Bây giờ, ở tuổi 27, Morrison đang thi đấu cho Middlesbrough theo dạng cho mượn từ câu lạc bộ Sheffield United. Trong sự nghiệp cao cấp kéo dài gần một thập kỷ, Morrison chưa giờ chơi quá 30 trận cho một câu lạc bộ.

Morrison trả lời phỏng vấn của talkSPORT vào thứ Hai, đáp lại lời nhận xét của Rooney, anh chỉ có thể đồng ý và cảm thấy hối tiếc.

“Quả thật, họ có những bình luận tuyệt vời”, Morrison nói. “Đặc biệt từ một cầu thủ như Rooney. Anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất nước Anh nếu không phải người xuất sắc nhất”.

“Tuy nhiên, điều đó cũng khiến tôi cảm thấy buồn vì tôi có thể vươn cao hơn một chút. Đáng lẽ tôi có thể như vậy, tôi vẫn hi vọng mình có thể vươn cao hơn”.

Cựu thần đồng Man Utd hối tiếc vì buông thả quá sớm 3

Morrison 

“Tôi biết mình có khả năng, nhưng lúc đó tôi không nhận ra và hiểu suy nghĩ của những cầu thủ lớn. Nếu có thể ngồi xuống và quay lại cuộc sống trước đây, tôi sẽ thay đổi rất nhiều thứ”.

“Khi còn trẻ, hàng ngày tôi tới Man Utd, tôi lớn lên ở đó. Câu lạc bộ có môi trường tốt đẹp, với những cầu thủ lớn cho tôi đến hàng ngày. Điều đó thật thú vị”.

“Tôi biết như vậy là xấu, nhưng vì tôi ở đó từ khi mới 9 tuổi nên tôi có thể bỏ qua việc tập luyện vài ngày. Tôi thức dậy và sẽ bỏ qua buổi tập, tôi cũng không biết tại sao lại làm như vậy”.

“Bây giờ thật khó khiến tôi rời sân tập vì tôi muốn lấy lại cuộc sống của mình như những ngày đó, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ tốt hơn nhiều. Tôi đã thiếu một vài thứ và đã phạm sai lầm”.

“Có một số điều trong cuộc sống khi còn trẻ mà bây giờ tôi chắc chắn sẽ không làm, tôi đã đi theo một con đường khác”.

Cựu thần đồng Man Utd hối tiếc vì buông thả quá sớm 4

Morrison không dừng lại ở một đội bóng quá lâu

Chia tay Man Utd, Morrison chuyển tới West Ham và có được thành công trong khoảng thời gian ngắn trước khi tới Birmingham, QPR và Cardiff theo dạng cho mượn. 

Sau đó, Morrison rời Anh chuyển sang đầu quân cho Lazio, nhưng anh chỉ chơi có tám trận cho đội bóng Italia và quay trở lại thi đấu theo dạng cho mượn ở QPR. Hành trình phiêu lưu của Morrison tiếp tục với câu lạc bộ Atlas của Mexico.

Có một giai đoạn ngắn ngủi gắn bó với Ostersund ở Thụy Điển, Morrison trở lại Anh gia nhập Sheffield United theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè năm ngoái, anh tiếp tục chuyển tới Middlesbrough vào tháng 1 vừa qua.

Morrison mới thi đấu hai trận cho Middlesbrough, trước đó là bốn trận cho Sheffield Utd. Chắc chắn cựu cầu thủ Man Utd phải tìm cho mình đội bóng mới sau khi hợp đồng với đội chủ sân Bramall Lane hết hạn vào Hè năm nay.

Cựu thần đồng Man Utd hối tiếc vì buông thả quá sớm 5

Morrison không thể có chỗ đứng tại Sheffield Utd

“Tôi chắc chắn chưa thể hiện khả năng tốt nhất của mình trên sân”, Morrison chia sẻ tiếp. Cựu cầu thủ Man Utd cho rằng việc đi đá bóng nhiều nơi giúp anh có thêm trải nghiệm và trưởng thành hơn.

“Tôi đã chứng minh mình có thể làm được gì tại West Ham và QPR, nhưng tôi không ở lại thêm mà quyết định chuyển đến Lazio và tôi cảm thấy khó khăn trong việc thích nghi với văn hóa Italia”.

“Tuy nhiên, đi đến Italia khiến tôi trưởng thành. Tôi từ một cậu bé trở thành một người đàn ông ở đó. Tôi rời xa gia đình và bạn bè để đến đó và có thể tập trung hơn vào bóng đá”.

“Tôi rất thích các trận đấu, tôi thích được thi đấu nên đi khắp thế giới chỉ để được thi đấu, tôi đã đến Mexico, đã đến Italia, bất cứ nơi nào có thể ra sân thi đấu tôi sẽ tới. Tôi rất thích thi đấu và tập luyện mỗi ngày”.

“Tôi làm điều đó vì tình yêu thể thao của mình, nhưng cũng để trợ giúp cho gia đình, trợ giúp cho mẹ tôi. Bà đã có những khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống, vì vậy mọi thứ tôi có đều dành cho mẹ”.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí