Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chủ tịch Barcelona bổ nhiệm nhân sự mới, khởi kiện “kẻ phản bội”

Chủ tịch Barcelona bổ nhiệm nhân sự mới, khởi kiện “kẻ phản bội”
Dân trí Ngày hôm qua, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu vừa ký quyết định bổ nhiệm hàng loạt nhân sự mới trong Ban lãnh đạo Barcelona, đồng thời kiện Phó Chủ tịch vừa từ chức Emili Rousaud.

Cách đây vài ngày, Phó Chủ tịch Emili Rousaud cùng 5 quan chức CLB Barcelona đồng loạt từ chức ở Barcelona. Nhóm “chóp bu” này tuyên bố họ ra đi vì không chấp nhận cách điều hành của Chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Bản thân Bartomeu gọi Emili Rousaud là “kẻ phản bội”.

Trong nỗ lực đại tu Ban lãnh đạo Barcelona, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu vừa ký một loạt công bố bổ nhiệm tại cuộc họp Hội đồng quản trị bất thường được tổ chức 13/4.

Chủ tịch Barcelona bổ nhiệm nhân sự mới, khởi kiện “kẻ phản bội” 1

Cuộc chiến giữa Chủ tịch Bartomeu và cựu Phó Chủ tịch Emili Rousaud vẫn chưa đến hồi kết

Theo đó, Jordi Moix được bổ nhiệm là Phó chủ tịch phụ trách kinh tế và quản lý vốn; Pau Vilanova là Phó chủ tịch phụ trách tổ chức; Oriol Tomas là Phó chủ tịch phụ trách thương mại, Marta Plana là Thư ký Hội đồng quản trị và David Bellver là thủ quỹ.

Ngoài ra, Javier Bordas sẽ là thành viên Hội đồng quản trị quản lý và chịu trách nhiệm ở đội một, Xavier Vilajoana phụ trách Barca B, các đội trẻ và bóng đá nữ.

Joan Blad, thành viên chịu trách nhiệm đội bóng rổ, sẽ giữ vị trí trưởng Ban kiểm soát. Các thành viên Hội đồng quản trị nằm trong Ban kiểm soát là Thư ký Marta Plana, Thủ quỹ David Bellver.

Những nhân sự mà Chủ tịch Bartomeu bổ nhiệm, đều thay thế vị trí 6 quan chức đã từ chức trước đó. Ngoài ra, CLB xứ Catalan cũng lên kế hoạch kiện Phó Chủ tịch cũ Emili Rousaud vì những phát biểu không đúng mực.

Trước khi từ chức, Emili Rousaud đã chỉ trích cách điều hành bất hợp lý của Chủ tịch Bartomeu, mà còn khẳng định Barcelona có hành vi tham nhũng trong đội bóng.

Phía Barcelona khẳng định những cáo buộc của Emili Rousaud là vô căn cứ. Tờ Mundo Deportivo cho biết Barca sẽ sớm thực thi hành động pháp lý với những phát ngôn của Emili Rousaud, nhằm bảo vệ danh dự đội bóng.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí