Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Barcelona yêu cầu được vô địch nếu La Liga không thể diễn ra

Barcelona yêu cầu được vô địch nếu La Liga không thể diễn ra
Dân trí Báo giới xứ Catalonia đưa tin, Barcelona muốn được công nhận là nhà vô địch La Liga 2019-20 nếu giải đấu này không thể diễn ra theo kế hoạch, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau 27 vòng đấu La Liga, Barcelona đang dẫn đầu với 58 điểm, hơn Real Madrid. Dù mới thua đại kình địch ở trận Siêu kinh điển, nhưng đoàn quân HLV Setien vẫn có nhiều lợi thế lên ngôi ở 11 vòng đấu còn lại.

Ngày 12/3, Ban tổ chức La Liga ra thông báo hoãn giải đấu 2 tuần. Nếu tình hình diễn biến của dịch Covid-19 còn phức tạp, giải đấu số 1 Tây Ban Nha chưa chắc có thể diễn ra trong tháng 4/2020.

Barcelona yêu cầu được vô địch nếu La Liga không thể diễn ra 1

Barcelona đang dẫn đầu La Liga sau 27 vòng đấu

Theo nhật báo Sport Catalunya, La Liga có khả năng sẽ kết thúc sớm, dù còn 11 vòng đấu chưa diễn ra. Và khi đó, Ban tổ chức giải đấu buộc phải trao ngôi vô địch cho Barcelona.

Tờ báo này phân tích: “Theo kịch bản này, Barca sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền phải chính thức tuyên bố vô địch giải đấu.

Họ sẽ làm như vậy bằng cách đưa ra một số lập luận, như lần đầu tiên giải đấu không thể hoàn thành, cụ thể là mới thi đấu được 27 trong tổng số 38 vòng. Đội bóng cũng sẽ biện minh cho yêu cầu trong một thực tế khác, đó là tư cách vô địch lượt đi, và đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Khi đó, nhà vô địch lượt đi sẽ trở thành nhà vô địch chung cuộc, nếu đề xuất của Barca thành công. Dù vậy, Real chắc chắn sẽ phản đối quyết liệt, bởi họ cũng đang cạnh tranh chức vô địch”.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales là người có quyền quyết định cuối cùng. Tuy nhiên nếu công nhận Barca là nhà vô địch, họ sẽ vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ Real Madrid.

Barcelona là nhà vô địch La Liga liên tiếp ba năm gần đây (2017, 2018 và 2019). Ra đời từ năm 1929, La Liga chưa bao giờ phải tạm dừng trong mùa giải, trừ giai đoạn từ 1936 đến 1939 do chiến tranh.

Barcelona yêu cầu được vô địch nếu La Liga không thể diễn ra 2

Bảng xếp hạng La Liga sau 27 vòng đấu

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí