Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Aguero tiết lộ đến Premier League vì thần tượng Owen

Aguero tiết lộ đến Premier League vì thần tượng Owen
Dân trí Tiền đạo của CLB Man City Sergio Aguero cho biết, anh thần tượng tiền đạo Michael Owen khi chứng kiến bàn thắng của cựu ngôi sao đội tuyển Anh vào lưới đội tuyển Argentina ở World Cup 1998.
Bàn thắng tuyệt đẹp của Michael Owen vào lưới Argentina ở World Cup 1998

Sergio Aguero gia nhập Man City năm 2011 và lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ nước ngoài ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Premier League vào tháng 1/2020, sau khi vượt qua kỷ lục 175 bàn thắng của huyền thoại Arsenal Thierry Henry.

Tuy nhiên, không phải Thierry Henry mà chính Michael Owen mới chính là thần tượng của cầu thủ ngôi sao người Argentina. Cũng chính Owen là nguồn cảm hứng để Aguero muốn chơi bóng ở Premier League, khi chứng kiến bàn thắng tuyệt đẹp của đàn anh vào lưới đội tuyển Argentina ở World Cup 1998.

Aguero tiết lộ đến Premier League vì thần tượng Owen 1

Bàn thắng tuyệt đẹp của Michael Owen trong trận đấu với Argentina ở World Cup 1998 đã truyền cảm hứng cho Sergio Aguero

Aguero tiết lộ đến Premier League vì thần tượng Owen 2

Owen lúc đó mới 18 tuổi nhưng thi đấu bùng nổ với pha bứt tốc mạnh mẽ trước khi sút bóng vào góc xa đánh bại thủ môn đội tuyển Argentina

"Tôi không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến bàn thắng ấy. Lúc đó tôi vẫn còn là một đứa trẻ mới 9, 10 tuổi. Tôi đã thần tượng Michael Owen từ ngày ấy và mơ ước có ngày mình thi đấu ở Premier League. Tôi thích Owen vì anh ấy cũng nhỏ người như tôi nhưng đá tuyệt hay ở vị trí tiền đạo. Hồi đó tôi đã xem World Cup trong khu phố của mình và tôi đã nói với mọi người rằng tôi yêu Owen và sẽ có ngày gia nhập Premier League", Sergio Aguero chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên Instagram với Henry và kênh Puma.

Aguero tiết lộ đến Premier League vì thần tượng Owen 3

Owen dù có chiều cao trung bình nhưng vẫn đá tốt ở vị trí tiền đạo

Bàn thắng của Michael Owen ghi được trong màu áo đội tuyển Anh vào lưới Argentina ở World Cup 1998 khi cựu danh thủ CLB Liverpool chỉ mới 18 tuổi. Đội tuyển Anh gặp Argentina ở vòng 1/16 và hai bên hòa nhau với tỷ số 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức, trong tình thế "Sư tử Anh" chỉ còn 10 người khi David Beckham bị đuổi khỏi sân. Bàn thắng của Michael Owen không cứu được "Sư tử Anh" khi họ để thua 4-3 ở loạt sút luân lưu may rủi.

Về phần Aguero, tiền đạo Man City đã ghi bàn thắng thứ 180 tại Premier League trong trận đấu gặp Sheffield United trước khi giải đấu cao nhất nước Anh phải tạm hoãn vì Covid-19. Cầu thủ người Argentina đã giành được 14 danh hiệu trong 9 năm cống hiến cho CLB chủ sân Etihad.

Aguero tiết lộ đến Premier League vì thần tượng Owen 4

Aguero thần tượng Michael Owen từ bé và mơ ước được chơi bóng ở Premier League

Aguero tiết lộ đến Premier League vì thần tượng Owen 5

Aguero trở thành chân sút ngoại binh ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League với 180 bàn. Anh cũng đã giành được 14 danh hiệu trong 9 năm khoác áo Man City

Aguero rời Argentina vào năm 2006 để chơi bóng ở LaLiga  trong màu áo CLB Atletico Madrid, nơi anh có 5 năm khoác áo trước khi chuyển đến Man City.

"Premier League là giải đấu hay nhất thế giới, nhưng lúc đầu, điều ước của tôi là được đến và chơi bóng ở châu Âu. Tôi đã không nghĩ quá nhiều, đó chỉ là một điều ước ', Aguero chia sẻ. 

"Ghi bàn là mục tiêu khi tôi nỗ lực tập luyện. Tôi may mắn được chơi ở 2 giải đấu tốt nhất thế giới, nhưng cá nhân tôi thích Premier League hơn. Ở đó luôn có một bầu không khí bóng đá tuyệt vời", Aguero khẳng định.

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí