Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng
Dân trí Roma cũng ghi tới bốn bàn thắng vào lưới của Liverpool, nhưng như thế vẫn là chưa đủ để đội bóng này giành vé đi tiếp. Liverpool thắng chung cuộc 7-6 sau hai lượt trận bán kết và giành tấm vé còn lại vào chơi chung kết cùng Real Madrid.

Phút 90+4: Hết giờ

Phút 90+3: Bóng chạm tay Klavan và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Nainggolan dễ dàng sút tung lưới của Liverpool để ghi bàn thắng thứ tư cho Roma.

Phút 90+2: Liverpool thay người. Trent Alexander-Arnold thay Nathaniel Clyne

Phút 90: Trận đấu có ba phút bù giờ

Phút 87: Liverpool thay người. Dominic Solanke thay thế Roberto Firmino.

Phút 87 - Bàn thắng: Nainggolan tung chân dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập cột dọc trái rồi lăn vào lưới. Thủ thành Karius chạy loăng quăng trong tình huống đối phương dứt điểm.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 1

Klopp lo lắng bên ngoài đường biên

Phút 82: Liverpool thay người. Klavan thay Mane

Phút 80: Dzeko băng xuống chính xác để nhận đường chuyền của đồng đội. Đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo người Bosnia lại quá nhẹ nên thủ thành Karius đã cản phá được.

Phút 78: Schick tung cú cứa lòng chân trái ở đầu vòng cấm địa sau đường căng ngang của đồng đội, bóng đi có lực nhưng đích đến lại ở bên ngoài cầu môn.

Phút 75: Roma thay người cuối cùng. Stephan El Shaarawy nhường chỗ cho Mirko Antonucci

Phút 72: Gonalons tung chân dứt điểm trên không từ bên ngoài vòng cấm địa. Một cú sút uy lực nhưng lại không đi vào cầu môn.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 2

Dzeko (phải) tranh bóng quyết liệt cùng Lovren

Phút 70: Roma thay người. Maxime Gonalons thế chỗ Daniele De Rossi.

Phút 69: Firmino lao xuống dứt điểm ở góc hẹp bên trái, thủ thành Alisson dùng chân cản phá và trái bóng đi cắt mặt khung thành khá nguy hiểm.

Phút 66: Dzeko thoát xuống nhận bóng rồi xoay người dứt điểm ở bên trái trong vòng cấm địa. Bóng đi vào cạnh lưới khá đáng tiếc cho Roma, đội chủ nhà đang gia tăng áp lực bằng những tình huống dứt điểm liên tục.

Phút 63: El Shaarawy tung chân dứt điểm ở cự ly gần, Alexander-Arnold dùng tay cản bóng nhưng trọng tài không phát hiện ra. Nếu trọng tài quan sát thấy, chắc chắn hậu vệ của Liverpool phải nhận thẻ đỏ.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 3

Pha tranh bóng giữa Patrik Schick (trái) với Virgil Van Dijk

Phút 60: Under di chuyển thông minh và thực hiện cú dứt điểm nối ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành Karius.

Phút 56: Kolarov đá phạt đưa bóng sâu về phía gần cột dọc phải, Dzeko đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài không chính xác.

Phút 54: Bóng chạm tay Nainggolan sau tình huống đi bóng của Salah, tuy nhiên trọng tài không thổi phạt đền. Dường như trọng tài không quan sát thấy tình huống này.

Phút 53: Roma thay người. Cengiz Under vào thay Lorenzo Pellegrini.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 4

Patrik Schick (phải) nỗ lực đi bóng trươc sự đeo bám của James Milner

Phút 52 - Bàn thắng: Karius tung người đẩy bóng sau cú dứt điểm của đối phương, trái bóng rơi đúng vào vị trí của Dzeko đứng ở bên phải trong vòng cấm địa. Tiền đạo người Bosnia dễ dàng hạ gục Karius ở tình huống đối mặt.

Phút 49: Karius băng ra cản ngã Dzeko trong vòng cấm địa, may cho Liverpool khi trọng tài thổi phạt việt vị với tiền đạo người Bosnia. Pha quay chậm cho thấy các trọng tài quyết định không chính xác

Phút 47: Salah tung chân dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, bóng đập chân cầu thủ đội chủ nhà giảm lực nên không gây khó khăn cho đối phương.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 5

Chủ tịch Roma, ông James Pallotta (giữa) đứng trên khán đài theo dõi các cầu thủ thi đấu

Phút 45+1: Hết hiệp 1

Phút 42: Florenzi tung chân dứt điểm khá thoải mái ở trong vòng cấm địa, phía bên phải. Một cú sút ăn quá nhiều vào má ngoài chân phải khiến trái bóng đi không chính xác.

Phút 40: El Shaarawy ngã rất nhanh trong tình huống xâm nhập vòng cấm địa, nhưng trọng tài không cắt còi. Rất khó thổi phạt đền trong những tình huống mà va chạm đôi bên còn không rõ ràng.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 6

Salah (phải) thi đấu không ấn tượng trong hiệp một

Phút 38: Salah có bóng ở đầu khu vực trái vòng cấm địa, trước mặt chỉ còn Fazio. Tiền đạo người Ai Cập dứt điểm nhưng hậu vệ của đội chủ nhà kịp tung chân ngăn cản. Liverpool được hưởng quả phạt góc.

Phút 35: El Shaarawy tung chân dứt điểm ở trước vòng cấm địa sau tình huống đi bóng cắt mặt vòng cấm địa, bóng đập chân của cầu thủ Liverpool đổi hướng đập vào đúng cột dọc bật ra.

Phút 26 - Bàn thắng: Hàng thủ Roma lại mắc sai lầm trong tình huống chống phạt góc, sau đường chuyền của đồng đội Wijinaldum dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới đội chủ nhà. Các cầu thủ Roma cho rằng tiền vệ của Liverpool đã việt vị, nhưng pha quay chậm cho thấy các trọng tài đã đúng, Wijnaldum không việt vị.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 7

Wijnaldum đánh đầu tung lưới của Roma ở phút 26

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 8

Van Dijk (trái) chia vui với đồng đội, đồng hương Wijnaldum sau khi cầu thủ số 5 của Liverpool ghi bàn

Phút 25: Robertson băng lên đầy dũng mãnh, anh xâm nhập vòng cấm địa xuống sát đường biên ngang rồi căng ngang để Mane dứt điểm, bóng đập chân thủ thành Alisson đi ra ngoài.

Phút 17: Mane tung ra cứ cứa lòng chân phải ở khu vực trái trước vòng cấm địa, bóng đi cắt mặt khung thành của Roma đi ra bên ngoài ở gần cột dọc phải.

Phút 15 - Bàn thắng: Bất ngờ bàn thắng gỡ hòa của Roma. Từ nỗ lực đánh đầu của Dzeko, Lovren phá bóng không chú ý, anh sút thẳng bóng vào đầu Milner, trái bóng bay ngược lại vào lưới trong khi thủ thành Karius không kịp phản ứng.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 9

Lovren phá bóng lên không nhìn, trái bóng đập thẳng vào đầu của Milner bật ngược lại

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 10

Milner vô tình trở thành người phản lưới nhà

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 11

Karius cũng không kịp phản ứng khi trái bóng chui vào lưới của đội khách

Phút 14: Salah tung ra cú cứa lòng chân trái từ khu vực phải trước vòng cấm địa, bóng đi vào giữa cầu môn ở tầm thấp nên không thể gây khó cho thủ môn đội chủ nhà.

Phút 11: Nainggolan tung chân dứt điểm tư bên ngoài vòng cấm địa, nhưng bóng đi quá bổng so với khung thành của Liverpool. Khó khăn chồng chất khó khăn với Roma, đội chủ nhà đã khởi đầu mạnh mẽ nhưng không thể ghi bàn.

Phút 9 - Bàn thắng: Nainggolan chuyền bóng không nhìn ở giữa sân đưa bóng cho đối phương. Firmino lao lên ở trung lộ rồi chuyền cho Mane thoải mái ở bên trái trong vòng cấm địa, tiền đạo người Senegal dễ dàng hạ gục thủ thành của Roma mở tỉ số.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 12

Mane hạ gục thủ thành Allison trong tình huống đối mặt

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 13

Bàn thắng thứ 9 của Mane ở mùa giải năm nay tại Champions League

Phút 8: Mane ngã trong vòng cấm địa của đội chủ nhà, trọng tài không cắt còi trong tình huống này đồng nghĩa Liverpool không có phạt đền.

Phút 6: Florenzi tung chân dứt điểm từ cách khun g thành đội khách chừng 20m, bóng đi chệch cột dọc phải. Trước đó, Dzeko cũng có pha căng ngang cắt mặt khung thành đối phương khá nguy hiểm nhưng không có cầu thủ này của Roma tiếp ứng.

Phút 1: Dzeko nhảy lên đánh đầu ở gần khung thành của Liverpool sau nỗ lực móc bóng của El Shaarawy. May cho đội khách khi tiền đạo của Roma không thể chạm bóng.

1h45 - Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu

Roma : Alisson; Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov; Pellegrini, De Rossi, Nainggolan; Schick, Dzeko, El Shaarawy

Liverpool : Karius; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah, Firmino, Mane.

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 14

Dzeko, mũi nhọn được tin tưởng nhất bên phía Roma

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 15

De Rossi khởi động trước trận bán kết lượt về

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 16

Klopp đứng quan sát học trò khởi động

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 17

Linh vật của Roma đón chào trận đấu

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 18

Salah lần đầu trở lại mái nhà xưa kể từ khi rời đội bóng của thủ đô Italia vào Hè năm ngoái

AS Roma 4-2 Liverpool: Sự trỗi dậy muộn màng 19

Mane (trái) và Wijnaldum khởi động tại Olimpico

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí