Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


5 cầu thủ có thể kế vị Messi ở Barcelona

5 cầu thủ có thể kế vị Messi ở Barcelona
Dân trí Khi Messi giải nghệ, ai có thể vươn tầm để trở thành người kế vị El Pulga ở Barcelona? Đó vẫn là câu hỏi chưa thể có lời đáp. Cùng điểm qua những gương mặt tiềm năng.

Là người hâm mộ Barcelona, không ai muốn Messi giải nghệ. Bởi lẽ, lúc này những đóng góp và tầm ảnh hưởng của “siêu sao” người Argentina là quá lớn, ngay cả khi anh sắp bước sang tuổi 33.

5 cầu thủ có thể kế vị Messi ở Barcelona 1

Barcelona sẽ phải đau đầu tìm kiếm người thay thế Messi là đầu tầu của CLB

Thậm chí, số phận của Barcelona lúc này đặt vào đôi chân của Messi. Cầu thủ này quyết định lối chơi cũng như thành bại của CLB.

Nhưng theo dòng chảy thời gian, Messi rồi cũng đến lúc giải nghệ. Do đó, bài toán đặt ra với Barcelona là tìm người kế vị “siêu sao” người Argentina. Dưới đây là 5 cầu thủ có thể dẫn dắt Barcelona tới thành công trong tương lai.

Riqui Puig

Riqui Puig là thành viên xuất sắc của lò đào tạo La Masia ở thời điểm này, người được dự đoán có thể vươn tầm trong tương lai. Thậm chí, nhiều quan điểm cho rằng Riqui Puig hội tụ đủ mọi kỹ năng cần thiết để có thể trở thành người dẫn dắt Barcelona trong tương lai.

Tài năng của Riqui Puig

Phong cách chơi bóng của Riqui Puig gọi cho người ta thấy hình ảnh của Iniesta thời kỳ đỉnh cao. Cầu thủ 20 tuổi hiện đang thi đấu cho CLB Barcelona B ở giải Segunda B. Ở mùa này, anh đã tham gia trực tiếp vào 14 bàn thắng.

Điểm mạnh của Riqui Puig nằm ở khả năng đọc trận đấu tốt. Ngoài ra, kỹ năng rê bóng và chuyền bóng của cầu thủ này cũng được đánh giá cao. Barcelona đang muốn giữ chân Riqui Puig trong nhiều năm tới bởi nhìn thấy tiềm năng tốt từ cầu thủ này.

Francisco Trincao

Barcelona đã chiêu mộ thành công Francisco Trincao từ tháng Hai và cầu thủ này sẽ gia nhập CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020. Lối chơi của cầu thủ đang khoác áo Braga rất giống với Messi. Ở tuổi 20, anh đã nổi lên như nhân vật không thể thay thế của CLB Bồ Đào Nha và trực tiếp tham gia vào 16 bàn thắng của Braga ở mùa giải này.

Tài năng của Francisco Trincao

Francisco Trincao hiện tại đang là tiền vệ công hàng đầu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Đặc biệt, những pha đi bóng của cầu thủ này gợi nhớ tới hình ảnh của Messi. Đây hoàn toàn có thể là khoản đầu tư cho tương lai của Barcelona, để dần thay thế Messi trong tương lai.

Carles Alena

Điểm mạnh của Carles Alena nằm ở khả năng rê bóng, quan sát, kiểm soát bóng... Do đó, cầu thủ này đang được những người Barcelona nhắm tới như nhạc trưởng tương lai của CLB.

5 cầu thủ có thể kế vị Messi ở Barcelona 2

Ở mùa này, Barcelona đã để Carles Alena sang Real Betis theo hợp đồng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Bản thân HLV Quique Setien rất mến tài năng của tiền vệ 22 tuổi này. Ông dự định hướng Carles Alena hợp cùng với Frenkie De Jong và Arthur trở thành bộ ba tiền vệ trung tâm của Barcelona trong tương lai gần.

Tuy nhiên, vấn đề của Carles Alena vẫn là kinh nghiệm. Ở mùa giải này, anh không được ra sân quá nhiều ở Real Betis (mới ra sân 137 phút từ đầu mùa). Do đó, cầu thủ này vẫn cần tôi luyện thêm, trước khi có thể chiếm vị trí chính thức ở Nou Camp.

Frenkie De Jong

Frenkie De Jong là nhân tố cực kỳ nổi bật giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League mùa giải trước. Cầu thủ 22 tuổi này cho thấy tố chất của tiền vệ trung tâm hàng đầu, với khả năng luân chuyển bóng vô cùng tốt.

5 cầu thủ có thể kế vị Messi ở Barcelona 3

Do đó, sau khi Messi giải nghệ, Frenkie De Jong hoàn toàn có thể vươn lên trở thành đầu tầu của Barcelona. Ngay ở mùa giải này, tiền vệ người Hà Lan đã bộc lộ tố chất của thủ lĩnh hàng tiền vệ CLB.

Mặc dù mới chỉ tham gia vào 4 bàn thắng nhưng Frenkie De Jong cho thấy anh là nhân vật không thể thay thế ở Nou Camp. Trong tương lai, khi Frenkie De Jong ngày một trưởng thành hơn, anh hoàn toàn đủ tầm để là thủ lĩnh của Barcelona.

Ansu Fati

Ansu Fati được đánh giá là một trong những phát hiện ở La Liga mùa giải này. Cầu thủ 17 tuổi có thể thi đấu tốt ở hai vị trí tiền đạo cánh (và cả trung tâm). Ở mùa này, anh đã ghi 5 bàn cho Barcelona. Ansu Fati cũng lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Champions League và đồng thời là cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp ở La Liga.

5 cầu thủ có thể kế vị Messi ở Barcelona 4

Tốc độ và khả năng rê bóng của Ansu Fati đã được bộc lộ. Cầu thủ này luôn tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Với sự “kèm cặp” của Messi, Ansu Fati ngày một trưởng thành hơn.

Trong những năm tới, Ansu Fati hoàn toàn có thể vươn lên trở thành cầu thủ hàng đầu với đà phát triển như hiện nay.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí