Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


4 cầu thủ chưa từng bị Sir Alex Ferguson “sấy tóc”

4 cầu thủ chưa từng bị Sir Alex Ferguson “sấy tóc”
Dân trí “Ngài mấy sấy tóc” là biệt danh của Sir Alex Ferguson, để ám chỉ tính khí nóng nảy của HLV này. Nhưng ở Man Utd, có 4 cầu thủ chưa từng bị ông nạt nộ bao giờ.

Sir Alex Ferguson đã dẫn dắt Man Utd trong vòng 27 năm. Trong thời gian này, ông đã trở thành chiến lược gia thành công nhất lịch sử bóng đá Anh khi giúp Man Utd giành 38 danh hiệu, nổi bật là 13 Premier League, 2 Champions League.

4 cầu thủ chưa từng bị Sir Alex Ferguson “sấy tóc” 1

Sir Alex Ferguson có biệt danh là "ngài máy sấy tóc"

Dù vậy, cựu chiến lược gia người Scotland cũng nổi tiếng là người có tính nóng như lửa. Ông không ngần ngại nạt nộ, quát mắng học trò của mình. Tới mức, người ta đã gọi ông là “ngài máy sấy tóc”.

Hầu như các cầu thủ Man Utd đều bị Sir Alex Ferguson “sấy tóc”. Điển hình như Evra tiết lộ rằng cuộc nói chuyện đầu tiên giữa anh và HLV trưởng của Man Utd là... bị chửi cho một trận vì thi đấu kém. Hay David Beckham từng lĩnh nguyên cả chiếc giầy vào mặt, tới mức phải rời Man Utd.

Nhưng theo tiết lộ của Ryan Giggs, có 4 cầu thủ mà Sir Alex Ferguson chưa từng quát mắng bao giờ và anh không nằm trong danh sách này. Bốn người đó là Eric Cantona, Bryan Robson, Roy Keane và Cristiano Ronaldo.

4 cầu thủ chưa từng bị Sir Alex Ferguson “sấy tóc” 2

C.Ronaldo là một trong những cầu thủ cưng, chưa từng bị Sir Alex Ferguson "sấy tóc"

Chia sẻ trên BeIN Sports, cựu danh thủ người xứ Wales chia sẻ: “Có ba hay bốn người gì đó mà Sir Alex Ferguson chưa từng quát mắng bao giờ. Người đầu tiên là Eric Cantona. Tiếp theo là Bryan Robson, Roy Keane and Cristiano Ronaldo. Họ đều là những người đặc biệt và biết mang về chiến thắng theo cách riêng biệt.

Họ luôn làm mọi thứ tốt nhất trên sân. Vì vậy, Sir Alex Ferguson chưa bao giờ phải phàn nàn về họ. Eric Cantona từng có những trận đấu vô cùng thất vọng. Anh ấy chẳng làm gì cả. Chẳng ghi bàn và cũng chẳng chạy nhiều như Carlos Tevez, Wayne Rooney. Tóm lại là chẳng tạo nên ảnh hưởng gì cả.

Thế nhưng, Sir Alex Ferguson biết rằng sớm muộn gì anh ấy cũng tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi từng ngồi trong phòng tay đồ và tự đoán rằng kiểu gì Eric Cantona cũng bị ăn chửi từ sếp vì anh ấy thi đấu nhạt nhòa.

4 cầu thủ chưa từng bị Sir Alex Ferguson “sấy tóc” 3

Eric Cantona luôn biết cách tạo nên sự khác biệt

Tuy nhiên, vào tuần sau, Eric Cantona lại ghi bàn hoặc sẽ tạo nên khoảnh khắc kỳ diệu. Chẳng ai có thể trách móc được cả. Những tên tuổi lớn như vậy thì chỉ cần được thi đấu, họ luôn biết cách tạo nên những điều khác biệt”.

Ryan Giggs cũng khen ngợi về những bài tâm lý của ông thầy cũ. HLV trưởng đội tuyển xứ Wales nói thêm: “Sir Alex Ferguson thực sự là bậc thầy tâm lý. Ông ấy luôn biết cách khai thác những điểm mạnh của từng cầu thủ. Tùy lúc, ông ấy sẽ đối xử ra sao. Có thể là một cách ôm, một lời động viên giữa trận hay ở khía cạnh khác là gạch tên khỏi danh sách thi đấu. Miễn là điều đấy có thể thúc đẩy họ.

Tôi từng tranh cãi với ông ấy nhiều lần và từng bị phạt một vài tuần lương. Thời điểm ấy, tôi nghĩ rằng mọi chuyện chẳng tốt chút nào khi toàn đội hứng chịu trận thua. Tôi không thể nhịn được và tranh cãi với ông ấy.

4 cầu thủ chưa từng bị Sir Alex Ferguson “sấy tóc” 4

Rooney từng bị Sir Alex Ferguson "sấy tóc" ngay cả khi chơi tốt

Sau này, Sir Alex Ferguson mới bảo rằng ông ấy rất thích cách tôi phản ứng. Bởi có nghĩa rằng tôi để tâm tới mọi việc. Ông ấy vẫn phạt bạn 1,2 tuần lương để thể hiện rằng mình là người nắm quyền, miễn điều đó không đi quá giới hạn”.

Wayne Rooney từng tiết lộ rằng từng bị Sir Alex Ferguson quát tháo ngay cả khi đã chơi tốt. Nhưng đó lại được xem là động thái để kích thích tính hiếu thắng, giúp cho “gã Shrek” có thể bùng nổ hơn nữa. Có lẽ, việc nắm được tâm lý của các học trò và biết kích thích đúng lúc đã giúp cho Sir Alex Ferguson gặt hái được thành công lớn, ngay cả ở thời điểm mà Man Utd không có lực lượng tốt nhất.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí