Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tuyết Nga nói gì về cảnh diễn táo bạo trong "Bèo dạt mây trôi"?

Tuyết Nga nói gì về cảnh diễn táo bạo trong "Bèo dạt mây trôi"?
Dân trí Hưởng ứng kế hoạch hạn chế tụ tập đông người nên nữ ca sỹ Tuyết Nga quyết định ra mắt MV online “Bèo dạt mây trôi”.
MV "Bèo dạt mây trôi"

Thời điểm hiện tại khi đại dịch Covid- 19 đang hoành hành, vì sao Tuyết Nga vẫn quyết định ra mắt MV “Bèo dạt mây trôi”?

Kế hoạch ra mắt MV “Bèo dạt mây trôi” đã được Tuyết Nga và ekip dự định phát hành vào ngày Lễ tình nhân 14/2. Nhưng vì tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid- 19 nên kế hoạch đã được hoãn lại.

Hưởng ứng kế hoạch hạn chế tụ tập đông người nên Tuyết Nga vẫn quyết định ra mắt MV online, không tổ chức họp báo đông người. Tuyết Nga hi vọng có thể gửi đến khán giả một sản phẩm âm nhạc để mọi người thư giãn, thưởng thức trong lúc cuộc chiến chống đại dịch vẫn còn đang tiếp diễn.

Tuyết Nga nói gì về cảnh diễn táo bạo trong "Bèo dạt mây trôi"? 1

Hoa hậu Áo dài- ca sỹ Tuyết Nga.

Đây là MV cuối cùng trong dự án âm nhạc Nét Việt của Tuyết Nga. Thông qua dự án này, bạn muốn gửi tới khán giả thông điệp gì?

Dự án âm nhạc Nét Việt là dự án Tuyết Nga thực hiện nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của văn hoá cũng như thiên nhiên, con người Việt Nam. Đặc biệt là tôn vinh nét đẹp và tà áo dài của người phụ nữ Việt Nam. Bằng việc nỗ lực làm mới những giá trị truyền thống đó, Tuyết Nga hi vọng khán giả và nhất là các bạn khán giả trẻ thêm hiểu và thêm yêu những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, từ đó thêm phần tự hào và hãnh diện vì mình là người con của đất Việt.

Đặc biệt, Tuyết Nga cũng mong muốn các bạn bè trên thế giới biết được Việt Nam đẹp đến thế nào. Nét đẹp về con người, về văn hoá và cảnh sắc thiên nhiên mà Tuyết Nga nghĩ đó là độc nhất.

Tuyết Nga nói gì về cảnh diễn táo bạo trong "Bèo dạt mây trôi"? 2
Tuyết Nga nói gì về cảnh diễn táo bạo trong "Bèo dạt mây trôi"? 3
Tuyết Nga nói gì về cảnh diễn táo bạo trong "Bèo dạt mây trôi"? 4
Tuyết Nga nói gì về cảnh diễn táo bạo trong "Bèo dạt mây trôi"? 5

Cảnh thiên nhiên Việt Nam tuyệt đẹp trong MV "Bèo dạt mây trôi".

Với bài hát này, bạn thấy khó nhất khi thể hiện nó là ở điều gì? Với bản phối rất hiện đại, bạn có sợ làm mất đi cái chất mộc mạc của quan họ Bắc Ninh?

“Bèo dạt mây trôi” là một bài dân ca đã được rất nhiều ca sĩ thể hiện thành công. Khi thu âm bài hát cũ trên một bản phối mới, điều khó khăn nhất với Tuyết Nga đó là hát làm sao vẫn giữ được tinh thần của đặc trưng của vần nhịp quan họ nhưng cũng cần phù hợp với tinh thần bản phối. Khán giả vẫn cần nhận được sự quen thuộc nhưng lại có phần mới lạ, đó chính là áp lực đối với Tuyết Nga.

Bên cạnh chất mộc mạc quen thuộc của quan họ Bắc Ninh, Tuyết Nga và giám đốc âm nhạc cũng muốn mang đến một điều gì đấy mới mẻ, mà có thể các bạn khán giả trẻ hiện nay sẽ dễ tiếp cận và thích thú hơn. Tuyết Nga hi vọng mình có thể làm được điều đó.

MV “Bèo dạt mây trôi” có những cảnh khá táo bạo miêu tả câu chuyện tình cảm của một đôi trai gái, bạn có sợ khán giả cho rằng mình đi ngược lại cái sự e ấp, kín đáo của người con gái Kinh Bắc xưa?

Thực ra nhân vật nữ chính do Tuyết Nga đảm nhận vẫn là một cô gái vô cùng e ấp và kín đáo. Cô gái ấy vẫn mang trong mình những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ truyền thống. Tuy nhiên những đoạn miêu tả sự táo bạo của đôi trai gái kia thì Tuyết Nga nghĩ nó cần được thể hiện mạnh mẽ và có phần ám ảnh như vậy. Điều này giúp cho thông điệp kịch bản trở nên rõ ràng hơn, vừa ghê rợn và vừa mang tính dự báo.

“Làm mới” dân ca là điều rất đáng khuyến khích, đặc biệt đối với những người trẻ như bạn. Vậy đâu là động lực để bạn và ekip có thể thoả sức sáng tạo, phá vỡ nhiều những “rào cản” về quan niệm hát dân ca theo cách truyền thống ngày xưa?

Động lực lớn nhất đối với Tuyết Nga trong việc cố gắng “làm mới” nhạc dân gian có lẽ chính là từ tình yêu nhạc dân gian, tình yêu quê hương đất nước. Có thể nói  những tác giả sáng tạo ra các ca khúc giân dân đã quá thành công khi cô đọng âm thanh, hình ảnh, tình tứ vào trong những làn điệu mà tới nay các tác giả mới nếu làm lại cũng khó có thể vượt qua.

Vì quá yêu mến nên Tuyết Nga và ekip lại càng có độc lực để “làm mới”, sao cho các làn điệu này mang hơi thở mới, có tiết tấu âm nhạc phù hợp với thị hiếu nghe của khán giả bây giờ hơn.

Âm nhạc dân gian không phải là thể loại nhạc được số đông giới trẻ yêu thích. Bạn là một người trẻ, vì sao bạn lại chọn dân gian để theo đuổi con đường ca hát của mình?

Tuyết Nga lựa chọn thể loại dân gian cho dự án âm nhạc đầu tay của mình nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của dân tộc. Trong năm nay,Tuyết Nga sẽ ra mắt những dự án mới mà trong đó có sự thay đổi về âm nhạc. Sẽ là những thể loại gì thì cho phép Tuyết Nga được giữ bí mật.

Tuyết Nga nói gì về cảnh diễn táo bạo trong "Bèo dạt mây trôi"? 6

Nữ ca sĩ đẹp gợi cảm với áo yếm...

Bạn đã từng lọt vào top 9 chung kể Sao Mai dòng dân gian, rồi bạn lại đoạt danh hiệu Hoa hậu áo dài, vậy khi đi hát, danh hiệu nào bạn cảm thấy thích được MC giới thiệu nhất? Và danh hiệu nào giúp bạn trong việc truyền thông đến công chúng hiệu quả hơn?

Tất nhiên mỗi khi bước lên sân khấu và cầm mic hát, tôi muốn được khán giả công nhận mình là một ca sĩ thực thụ. Tuy nhiên, nếu MC giới thiệu cả hai thì điều đó cũng làm tôi rất vui. Nói về truyền thông hiệu quả thì tôi nghĩ đó là cả hai danh hiệu sẽ hỗ trợ cho nhau vì đó đều là những thành quả tôi đã nỗ lực để đạt được.

Hà Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí