Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Miu Lê bị ám ảnh khi từng “điên cuồng” giảm cân

Miu Lê bị ám ảnh khi từng “điên cuồng” giảm cân
Dân trí Miu Lê đã thẳng thắn chia sẻ về nỗi ám ảnh ép cân của phái nữ dẫn đến hệ luỵ ngược đãi cảm xúc bản thân, chính cô cũng từng “ngược đãi bản thân”.

Mới đây, Miu Lê đã chia sẻ về khoảng thời gian “ngược đãi bản thân” khi điên cuồng giảm cân, ăn kiêng sai phương pháp. Nữ ca sĩ còn đưa ra các clip tập luyện, không chỉ giúp mọi người có cách nhìn đúng đắn về việc tập gym, giảm cân đúng cách còn đáp trả những bình luận ác ý.

Miu Lê bị ám ảnh khi từng “điên cuồng” giảm cân 1

Miu Lê được biết đến như một trong những nữ nghệ sĩ có niềm yêu thích lớn đối với việc luyện tập thể thao, đặc biệt là các bài tập làm săn chắc các nhóm cơ trong phòng gym. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên đăng tải hình ảnh phòng tập và khoe khéo cơ thể săn chắc.

Một số ý kiến cho rằng việc cô tích cực tập luyện phần lớn là do những bình luận công kích từ dư luận nhắm vào ngoại hình của cô (body-shaming). Tuy nhiên, theo Miu Lê, việc cô tập thể thao không hoàn toàn xuất phát từ những lời chê bai hay các lời bình ác ý.

Miu Lê bị ám ảnh khi từng “điên cuồng” giảm cân 2

“Tôi nghĩ mình tận hưởng những khoảng thời gian khi tập gym, nó khiến cơ thể đốt đi những năng lượng dư thừa và làm đầu óc mình cảm thấy thoải mái hơn. Hơn nữa, tôi tập vì tôi cảm thấy vui vẻ, cũng như giúp tôi thấy yêu bản thân mình nhiều hơn. Riêng khái niệm mập - ốm, đô con hay nhỏ con thì đó là quyết định và tiêu chuẩn trong lòng mỗi người. Ai cũng sẽ có vẻ đẹp riêng và cần người khác tôn trọng”.

Miu Lê chia sẻ, cô từng rơi vào vòng xoáy ép cân không hồi kết như rất nhiều các bạn nữ khác vì nôn nóng muốn có được thể hình đẹp. Cô trải lòng: “Ép cân thiếu khoa học và thường xuyên sử dụng chế độ ăn kiêng sai cách khi cắt hết tinh bột. Thậm chí, tôi còn dùng cả nước cốt chanh và bưởi chua để thay cho vài bữa ăn trong ngày. Hậu quả của việc đó là tôi nhanh chóng kiệt sức, không có tinh thần để làm việc và tràn dịch dạ dày”. 

Tại thời điểm đó, không chỉ thực hiện chế độ tập và ăn kiêng khắc nghiệt, Miu Lê còn thường xuyên chống chọi với những lời đả kích hay những trò đùa liên quan đến ngoại hình. Đi cùng với danh tiếng, Miu Lê cũng là cái tên xuất hiện trong các bình luận, đề tài mang tính body-shaming của mạng xã hội.

Miu Lê bị ám ảnh khi từng “điên cuồng” giảm cân 3

“Tôi đã từng rất buồn vì những lời nói có thể vô tình đó nhưng lại đánh gục sự tự tin của bản thân. Tôi đã áp mình vào những chế độ tập có cường độ tập rất cao. Tôi muốn có sự công nhận của mọi người. Tôi nghĩ con gái hay con trai, ai cũng muốn mình đẹp trong mắt mọi người. Tuy nhiên, khi trải qua cơn đau dạ dày, những khoảng thời gian thở thôi cũng đau và kiệt sức đến mức khó đi lại được, tôi nhận ra mình không nên tiếp tục lún sâu vào những điều như thế. Với tôi bây giờ quan trọng là bản thân thấy hạnh phúc và hài lòng với phiên bản của mình hiện tại”, Miu Lê chia sẻ về khoảng thời gian “ngược đãi bản thân”.

Miu Lê tin rằng mình hiểu rất rõ cảm nhận của những cô gái đang mất đi sự tự tin về ngoại hình mà thúc ép cảm xúc bản thân, dễ rơi vào những tổn thương tinh thần không đáng có, cũng như khiến cơ thể kiệt sức vì muốn nhanh chóng có được vóc dáng thanh mảnh.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng hiến kế đối với hội chị em văn phòng - những người thường xuyên phải ngồi làm việc khi cơ thể trở nên thiếu linh động, dễ gặp tình trạng tích mỡ bụng. Cô nói: “Có nhiều người cho rằng muốn giảm mỡ phải chủ động cắt tinh bột, cắt những đồ ăn có nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, đây không phải là một thực đơn khoa học”.

Theo Miu Lê, việc tiếp xúc nhiều với máy tính, làm việc liên tục với cường độ áp lực cao thì cơ thể rất cần tinh bột để duy trì năng lượng và việc cắt hết tinh bột sẽ khiến cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, gia tăng khả năng stress.

“Mọi người có thể điều chỉnh thực đơn với việc cân bằng các dưỡng chất, cần hạn chế đồ nước ngọt, đồ có gas, những món ăn có nhiều muối. Hãy tập trung nhiều vào điều chỉnh thực đơn ăn uống và duy trì việc sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc, hạn chế thức quá khuya thay vì chỉ chăm chăm tập luyện”.

Miu Lê bị ám ảnh khi từng “điên cuồng” giảm cân 4

Không xuất hiện sau thời gian nghỉ ngơi bằng sản phẩm âm nhạc hay các thông báo về dự án mới mà những chia sẻ về cuộc sống, Miu Lê nói: “Tôi muốn làm một điều gì đó như kiểu khích lệ tinh thần cho mọi người thấy rằng đẹp – xấu là quan điểm, cách nhìn của từng người nên đừng vì tiêu chuẩn riêng của họ mà trở thành một phiên bản mình cảm thấy mệt mỏi, đau khổ. Ngược lại, hãy yêu chính cơ thể của mình, tự tin với điều đó và tận hưởng nó. Việc tập luyện không phải ngày một ngày hai mà là cả một quá trình dài”.

Cô khuyên mọi người đừng cố biến những buổi tập trở thành khoảng thời gian ác mộng vì đã quá cố sức mà hãy tận hưởng nó, bắt đầu bằng những bài tập nhẹ nhàng rồi đến nâng cao theo hướng dẫn.

“Đừng vội vàng, các bạn sẽ thấy việc tập luyện là giúp mình nâng cao sức khoẻ chứ không phải vì người này hay người khác. Từ đó, khi đã hứng thú với điều này thì bạn sẽ có thể duy trì theo chế độ mình hài lòng nhất”.

Đồng thời, Miu Lê cũng kêu gọi cộng đồng “nói không với body-shaming”. Với tư cách người từng và đang gánh chịu những lời công kích ác ý nhắm vào ngoại hình, cô hiểu rằng lời nói vô tình có thể mang đến sức ảnh hưởng rất lớn, thậm chí dẫn đến nghi ngờ vào chính giá trị bản thân. Mặt khác, Miu Lê cũng đồng cảm rằng không nhiều người có thể dễ dàng bỏ ngoài tai lời nói từ những người xung quanh.

Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí