Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Lý Nhã Kỳ nói gì trước việc phim góp vốn bị chê tả tơi ở Cannes?

Lý Nhã Kỳ nói gì trước việc phim góp vốn bị chê tả tơi ở Cannes?
Dân trí Ngày 12/5, sau khi được công chiếu, Angel Face – bộ phim do Lý Nhã kỳ đầu tư và sản xuất đã được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ giới phê bình.

Ngày 12/5, đoàn phim Angel Face ra mắt khán giả trong buổi chiếu phim thuộc hạng mục Un Certain Regard (Một góc nhìn mới) tại LHP Cannes. Trong sự kiện này, Lý Nhã Kỳ cũng xuất hiện với tư cách nhà đầu tư - sản xuất. Tuy nhiên, sau khi được công chiếu, Angel Face đã được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ giới phê bình. Nhiều tờ báo quốc tế đã dùng những tính từ mạnh để chỉ trích diễn xuất của Marion Cotillard trong phim. Riêng Lý Nhã Kỳ cũng bị nhiều người cho là “PR quá lố” cho phim.

Trước sự việc này, Lý Nhã Kỳ cho biết, không nhiều người biết, để lọt vào danh sách tranh giải Un Certain Regard (Một góc nhìn mới) tại LHP Cannes 2018, bộ phim Angel Face đã phải vượt qua 10.000 bộ phim khắp nơi trên thế giới.

Lý Nhã Kỳ nói gì trước việc phim góp vốn bị chê tả tơi ở Cannes? 1
Lý Nhã Kỳ cùng ê-kíp sản xuất Angel Face trong buổi ra mắt phim tại Cannes hôm 12/5.

Lý Nhã Kỳ bày tỏ: “Đến với điện ảnh đã lâu, hầu như những cảm xúc “hỉ nộ ái ố” tôi đều đã trải qua. Nhưng quả thật đêm ra mắt Angel Face tại LHP Cannes đã khiến tôi không khỏi xúc động. Không chỉ riêng tôi mà tất cả ê-kíp đều ôm nhau bên những giọt nước mắt hạnh phúc.

Chúng tôi xem đó là thành quả, là sự chiến thắng chính bản thân mình. Họ đều là những nhà làm phim, diễn viên hàng đầu thế giới nhưng vẫn thể hiện “rất đời” những cảm xúc. Marion Cotillard, người từng đoạt giải Oscar, trước khi bước vào rạp chiếu phim, cô ấy vẫn cho thấy tâm trạng hồi hộp. Khi bộ phim được chiếu xong, cô ấy khóc rất lâu. Tôi vinh dự khi đứng cùng với ê-kíp như vậy”.

Bày tỏ suy nghĩa về những ý kiến trái chiều sau khi bộ phim được trình chiếu tại Cannes, Lý Nhã Kỳ cho biết thêm, đối với nghệ thuật thứ 7 vốn rất mang nặng tính tâm lý và trải nghiệm của từng con người riêng biệt, việc có những nhận xét khác nhau, thậm chí trái chiều là hết sức bình thường.

Angel Face đang nằm trong danh sách tranh giải Un Certain Regard, đây là một giải thưởng có sức ảnh hưởng tại Cannes, tôi trông đợi những góc độ, những bình luận đa chiều vì như vậy sẽ giúp các đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên nhìn lại tác phẩm của mình mà tiến bộ.

Lý Nhã Kỳ nói gì trước việc phim góp vốn bị chê tả tơi ở Cannes? 2
Lý Nhã Kỳ cho rằng, cô chấp nhận mọi lời khen chê dành cho bộ phim mình đầu tư - sản xuất.

Tôi nhớ cách đây không lâu có một bộ phim của Việt Nam (xin không nói tên) nhận được rất nhiều ý kiến tán thưởng của giới chuyên môn, thậm chí không có một ý kiến tiêu cực nào về nó. Nhưng sau đó bộ phim lại lọt thỏm giữa rạp chiếu bóng với số lượng buổi chiếu rất đáng quên. Thế nên những lời xiển dương một chiều chưa chắc đã là tín hiệu tốt đối với một bộ phim.

Quan điểm sống của tôi là dựa trên sự khách quan nên tôi luôn thích những góc nhìn đa chiều. Một bộ phim nhận được nhiều ý kiến bình luận chứng minh cho sức ảnh hưởng mà nó đang tạo được nơi khán giả. Cần khẳng định tôi luôn quan tâm đến mọi ý kiến đóng góp, dư luận, bình phẩm từ giới chuyên môn, và hiện tại những ý kiến nhận xét tích cực vẫn chiếm đa phần so với nhận xét tiêu cực về bộ phim. Đặc biệt bộ phim nhận được sự quan tâm rất lớn của phái nữ”, Lý Nhã Kỳ thẳng thắn.

Theo Lý Nhã Kỳ, cô chưa muốn nói đến sự thành công của phim vì bây giờ hãy còn sớm. Tuy nhiên, tính nhân văn của bộ phim đã được nhìn nhận trên thực tế và rất rõ ràng. Tràng pháo tay kéo dài 10 phút của các khách mời trong buổi chiếu ra mắt Angel Face tại Cannes phần nào chứng minh cho giá trị nghệ thuật và cảm xúc mà bộ phim mang lại cho khán giả.

“Câu chuyện trong phim cho chúng ta cách nhìn chân thật về tình mẫu tử, tình yêu và mối quan hệ giữa người với người, bên cạnh câu chuyện về giáo dục nữa. Còn vài ý kiến cho rằng bộ phim nhàm chán hoặc cần phải khai thác sâu hơn trong nội dung kịch bản thì tùy vào góc nhìn của từng người. Chúng ta cần công bằng với nhau rằng, trong nghệ thuật thứ 7 thì không một diễn viên nổi tiếng nào, nhất là người từng đoạt giải Oscar như Marion Cotillard, lại chấp nhận thủ vai chính trong một kịch bản không hay.

Cho đến bây giờ, có thể nói dù có đoạt giải hay không, đây cũng là một vinh dự không nhỏ đối với ê-kíp và đối với riêng bản thân tôi. Một bước khởi đầu tốt cho những dự án sau này của tôi trong vai trò đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế. Còn bây giờ, tôi đang chờ đợi những phản hồi của khán giả vào ngày 23/5, khi bộ phim được công chiếu trên toàn nước Pháp”, người đẹp này nhấn mạnh.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí